Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm trị tàn nhang của người xưa

Ngày nay có nhiều loại mỹ phẩm cũng như phương pháp làm đẹp cho các chị em lựa chọn. Tuy vậy đã bao giờ bạn tự hỏi khi chưa có công nghệ hiện đại, thẩm mỹ chưa phát triển, chưa có các loại mỹ phẩm, người xưa đã làm đẹp như thế nào? Cùng xem qua kinh nghiệm trị tàn nhang của người xưa với các loại nguyên liệu tự nhiên.

Nước vo gạo và nha đam giúp tạm biệt tàn nhang

Nước vo gạo là nguyên liệu tự nhiên cực kỳ gần gũi mà hầu như gia đình nào cũng có. Chỉ cần giữ lại nước vo gạo khi nấu cơm là đã có được một nguyên liệu có lợi cho làn da và vô cùng tiết kiệm. Lượng cám trong nước vo gạo giúp lấy đi bụi bẩn tại lỗ chân lông rất tốt. Do đó bạn nên chọn loại gạo không quá trắng.

Nha đam cũng rất dễ trồng và không tốn nhiều công chăm sóc. Từ xưa con người đã biết đến tác dụng của nha đam trong việc chăm sóc cho làn da. Phối hợp 2 loại nguyên liệu nước vo gạo và nha đam giúp cho bạn có một hỗn hợp an toàn và nhẹ nhàng để chăm sóc cho làn da của mình.

Bạn có thể dùng thịt nha đam tươi trộn cùng với nước vo gạo với lượng đủ dùng. Thoa hỗn hợp nha đam và nước vo gạo lên da mặt và để khô tự nhiên. Rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Tàn nhang sẽ dần biến mất với phương pháp này.

kinh-nghiem-tri-tan-nhang-cua-nguoi-xua-1

Đu đủ xanh trị tàn nhang

Đu đủ cũng là loại cây dễ trồng. Người xưa thường trồng đu đủ trong vườn cùng nhiều loại cây khác. Người xưa không chỉ dùng đu đủ để làm thực phẩm mà đã biết sử dụng để chăm sóc da.

Cách trị tàn nhang với đu đủ xanh rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần dùng một miếng đu đủ xanh ép hoặc xay để lấy nước. Thoa nước đu đủ xanh lên da. Giữ khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm. Phương pháp này tuy đã có từ lâu nhưng cho thấy hiệu quả cũng như sự an toàn của nó với làn da.

kinh-nghiem-tri-tan-nhang-cua-nguoi-xua-2

Đậu xanh chữa tàn nhang

Người xưa có phương pháp chữa tàn nhang bằng đậu xanh rất hay. Bạn lấy khoảng vài muỗng đậu xanh luộc, giã nhuyễn và cho thêm một ít nước. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bạn mong muốn. Giữa cho hỗn hợp khô tự nhiên. Rửa mặt lại với nước ấm. Phương pháp này sẽ giúp mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. Những đốt tàn nhang cũng sẽ mờ đi sau một thời gian áp dụng.

kinh-nghiem-tri-tan-nhang-cua-nguoi-xua-3

Nghệ tươi giúp tạm biệt tàn nhang

Nghệ từ lâu đã khá quen thuộc trong dân gian bởi công dụng chăm sóc da. Bạn có thể dùng bột nghệ tươi trộn với sữa chua. Tỉ lệ lí tưởng nhất là mỗi loại nguyên liệu khoảng một muỗng là đủ. Bạn trộn nguyên liệu đến khi có độ sệt là được. Thoa hỗn hợp lên vùng da tàn nhang. Nghệ sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và giúp da sáng lên. Rửa lại với nước ấm sau khi sử dụng.

kinh-nghiem-tri-tan-nhang-cua-nguoi-xua-5

Trị tàn nhang với mật ong

Mật ong từ xưa được xem là thực phẩm bổ dưỡng cũng như thần dược của làn da. Ngoài khả năng giữ ẩm, các chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp bạn có làn da khỏe mạnh, mềm mịn tự nhiên.

Thoa mật ong lên những nốt tàn nhang sẽ giúp làm mờ đi trông thấy. Biện pháp này khá tốt khi áp dụng thường xuyên.

kinh-nghiem-tri-tan-nhang-cua-nguoi-xua-4

Tham khảo dành cho bạn

Những phương pháp dân gian từ xưa đến nay vấn cho thấy những tác dụng nhất định. Bên cạnh các phương pháp đánh bật tàn nhang tự nhiên bạn còn cần phải chăm sóc thật tốt cho làn da bằng các cung cấp đủ nước, dưỡng chất cũng như thư giãn, tránh căng thẳng.

The post Kinh nghiệm trị tàn nhang của người xưa appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2g5KPma
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét