Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Da nhờn và bị nám nên ăn gì ?

Ngoài việc đắp các loại mặt nạ trị nám cho da nhờn, chị em nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm có lợi để vừa hỗ trợ điều trị nám lại giảm lượng dầu trên da là lời khuyên hữu ích mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là các loại thực phẩm nên thường xuyên bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày để nhanh hết nám nhé.

Khoai tây

Da nhờn và bị nám nên ăn gì ?

Khoai tây là một thực phẩm bổ dưỡng cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trong đó, đáng chú ý là hàm lượng vitamin C (45%), Kali (18%), B6 (10%) không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm sáng da, ngừa lão hóa trong đó có việc ngăn chặn hình thành nám. Bạn có thể ăn khoai tây luộc hoặc chế biến thành các món canh ăn sẽ giúp giảm thiểu vết thâm nám nhanh chóng.

Cà chua

Cà chua là nguyên liệu tự nhiên được rất nhiều chị em tin dùng để làm mặt nạ trị nám, áp dụng cho da nhờn rất phù hợp. Đó là do trong cà chua có chứa nhiều vitamin A, C, B9 có tác dụng làm trắng da, giảm hắc tố melamin và chống lão hóa da rất tốt, đồng thời giúp loại bỏ bớt lượng dầu trên da. Bên cạnh đó còn có nhiều dưỡng chất giúp cải thiện và phục hồi làn da. Do đó, bên cạnh việc đắp mặt nạ, chị em nên thường xuyên ăn cà chua sẽ giúp hỗ trợ cải hiện tình trạng nám từ sâu bên trong. Cách tốt nhất là nên uống sinh tố cà chua đảm bảo thanh lọc cơ thể và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Lô hội

Da nhờn và bị nám nên ăn gì ?

Công dụng chính của lô hội (nha đam) đối với làn da mà có thể ai cũng biết đó chính là khả năng kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết và chất nhờn trên da giúp da trắng mịn tự nhiên và se khít lỗ chân lông, chống viêm. Chính vì vậy, nha đam được tin dùng để làm đẹp da, trị mụn và nám da – tàn nhang rất tốt.

Uống nước ép từ nha đam mỗi ngày không chỉ tốt cho da, ngăn ngừa nám và còn rất có ích cho sức khỏe, tốt cho những người mắc bệnh gan, thận và tuyến giáp nên sử dụng.

Có thể bạn muốn biết:

Sữa đậu nành

Xuất phát từ một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, các dưỡng chất từ sữa đậu nành còn được xác định rất tốt đối với làn da. Trong đó, chất isflavone trong sữa đậu nành có tác dụng cân bằng độ ẩm, lượng dầu trên da, đồng thời ngăn chặn hình thành sắc tố melamin trên da. Sữa đậu nành cũng có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và giảm cholesterol tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày, chị em nên uống khoảng 0,5 lít sữa đậu nành để đẩy lùi nám mặt.

Chanh

Da nhờn và bị nám nên ăn gì ?

Vitamin C trong quả chanh có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, chống oxy hóa và ngăn ngừa nám da mặt. Điều này có thể ai cũng biết đến. Cũng chính vì thế mà cách trị nám da tàn nhang bằng chanh luôn được tin tưởng sử dụng. Mỗi ngày, bạn hãy uống một cốc nước chanh vào buổi sáng không chỉ giúp ngăn chặn nám da mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giải độc gan, phòng chống ung thư rất tốt.

Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ

Da nhờn và bị nám nên ăn gì ?

Chỉ cần sử dụng nghệ trong chế biến món ăn hay uống nước từ củ nghệ, tinh bột nghệ mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị nám rất tốt nhé. Hoạt chất từ curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn hình thành nám da từ sâu bên trong và cải thiện sức khỏe làn da. Đây cũng là một cách chăm sóc sức khỏe và phòng trị bệnh rất tốt. Do đó, bạn nên thường xuyên uống nước pha từ nghệ thay vì chỉ dùng để đắp mặt nạ. Kết hợp các biện pháp này sẽ cho bạn kết quả khả quan chỉ sau một thời gian ngắn.

The post Da nhờn và bị nám nên ăn gì ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2fqJaXj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét