Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

4 Nguyên tắc trong điều trị nám da mặt

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị nám da được quảng cáo là mang đến hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn có từng thắc mắc tại sao mình tốn nhiều công sức để áp dụng các phương pháp điều trị nám trong thời gian dài mà không có kết quả hay chưa? Không phải ai cũng phù hợp với hầu hết những phương pháp điều trị này bởi vì tình trạng nám da ở mỗi người là khác nhau.Có thể, bạn chưa thực hiện đúng 4 nguyên tắc trong điều trị nám da mặt được các chuyên gia liệt kê sau đây.

4 Nguyên tắc trong điều trị nám da mặt

1/Tìm hiểu nguyên nhân gây nám da

4-nguyen-tac-trong-dieu-tri-nam-da-mat-1

Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da như tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, rối loạn nội tiết hay sắc tố da, di truyền hay do lạm dụng mỹ phẩm, thuốc… Vì vậy, việc tìm ra được nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng nám da của bạn sẽ giúp lựa chọn được phương pháp phù hợp và đem lại hiệu quả cao.

2/Áp dụng phương pháp điều trị thích hợp

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị nám da được quảng cáo là mang đến hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với hầu hết những phương pháp điều trị này bởi vì tình trạng nám da ở mỗi người là khác nhau. Bạn cần hiểu rõ các liệu pháp điều trị và lựa chọn cho mình phương pháp thích hợp nhất.

4-nguyen-tac-trong-dieu-tri-nam-da-mat-2

  • Phương pháp điều trị nám da bằng thiên nhiên:

Việc sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như mật ong, sữa ong chúa, dưa chuột, sữa tươi, đu đủ, chanh, cà chua, cà rốt… để làm mặt nạ trị nám là điểm đặc trưng của phương pháp này. Nếu vết nám của bạn mới xuất hiện và khá nhạt màu thì đây có thể là liệu pháp điều trị khá phù hợp với tình trạng của bạn. Tuy nhiên, khi áp dụng, bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn và thường xuyên mới mag đến hiệu quả.

  • Điều trị nám da bằng mỹ phẩm:

Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các chị em, nhiều loại mỹ phẩm trị nám đã ra đời với chủng loại, mẫu mã cũng như thành phần vô cùng đa dạng. Nếu lựa chọn điều trị nám da bằng mỹ phẩm, bạn cần chú ý đến thành phần của sản phẩm, thương hiệu uy tín và chất lượng để tránh gây kích ứng da.

BẠN CÓ THỂ TÌM HIỂU THÊM:

3/Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

4-nguyen-tac-trong-dieu-tri-nam-da-mat-3

Để trị nám đạt kết quả như mong muốn, bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và hợp lý. Hãy tăng cường bổ sung các khoáng chất, vitamin A, C, E, các axit amin,… từ các thực phẩm tươi xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày và uống nhiều nước để hạn chế quá trình oxy hóa và ngăn chặn sự hình thành các hắc sắc tố melanin gây nám da. tuyệt đối tránh sử dụng những đồ uống chứa nhiều chất kích thích như bia, rượu; thức ăn nhiều chất béo, dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nhiều gia vị. Đặc biệt, bạn cũng cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt sao cho điều độ. Tránh làm việc quá sức, thức khuya, căng thẳng, stress… mà hãy cố gắng đi ngủ sớm, ngủ sâu và đủ giấc để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ bị nám da.

4/Bảo vệ làn da và phòng ngừa vết nám tái phát

4-nguyen-tac-trong-dieu-tri-nam-da-mat-4

Quá trình điều trị nám chưa thể đạt được thành công nếu bạn không bảo vệ làn da trước những tác động xấu từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, không khí ô nhiễm…Hãy bảo vệ da trong khi điều trị nám và phòng ngừa vết nám tái phát sau khi điều trị bằng cách:

  • Dùng kem chống nắng với chỉ số thích hợp trước 30 phút rồi mới đi ra ngoài.
  • Bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo để hạn chế da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng các vật dụng bảo hộ như khẩu trang,kính mát, bao tay, áo chống nắng nắng, váy chống nắng… để bảo vệ làn da trước các yếu tố bên ngoài môi trường.
  • Duy trì chế độ chăm sóc da, cung cáp độ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm, sữa dưỡng ẩm,…
  • Sử dụng mặt nạ dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất và trở nên khỏe mạnh.

The post 4 Nguyên tắc trong điều trị nám da mặt appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2g1GnZz
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét