Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Dùng kem trộn không rõ nguồn gốc da chưa trắng mà đã phải nhập viện khẩn cấp

Mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng của chị em là một mong muốn chính đáng. Tuy vậy, trong vô vàn những sản phẩm làm trắng da hiện này tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường. Do đó chị em cần hết sức tỉnh táo để không gặp phải những sản phẩm kém chất lượng khiến tiền mất tật mang từ những sản phẩm kem trộn trắng da không rõ nguồn gốc.

Trắng siêu tốc giá siêu sốc

Dạo một vòng khu vực các chợ, không khó để tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp giá rẻ. Nhiều loại sản phẩm được chào bán với giá rất rẻ chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn 1 hủ. Nếu mua cả lốc 20 hộp giá cũng chỉ tròn trèm dưới 200.000 đồng. Khó mà tin được các sản phẩm làm đẹp lại có giá rẻ như vậy.

Đa phần những loại kem trộn giá rẻ có nhãn hiệu khá lạ, giá rẻ hơn các nhãn hiệu có uy tín rất nhiều. Các loại kem này thường có tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt cũng như tên doanh nghiệp, địa chỉ nhập khẩu, phân phối,… thậm chí có những sản phẩm còn không có bất kỳ một thương hiệu cũng như dòng chữ nào.

Những sản phẩm này được chào bán là hàng Thái, Malaysia, Đài Loan,…với lời tư vấn sáng da cấp tốc sau 1 tuần. Tuy nhiên không ai dám chắc về nguồn gốc cũng như thành phần của chúng bởi những thông tin hết sức mập mờ và chung chung.

dung-kem-tron-khong-ro-nguon-goc-da-chua-trang-ma-da-phai-nhap-vien-khan-cap-2

Tràn lan trên mạng

Thậm chí không cần đến các cửa hàng, chợ,… bạn cũng có thể dễ dàng mua được các loại kem trộn siêu rẻ, giao hàng tận nơi. Các sản phẩm này cũng được chào bán là thành phần tự nhiên, không tác dụng phụ cũng như kích ứng da.

Tuy vậy, những sản phẩm này cũng không có nhãn mác, bao bì khá sơ sài, có mùi khó chịu. Nhiều sản phẩm đóng gói, dán nhãn với quy cách khá đơn điệu, kèm theo tờ hướng dẫn sử dụng in đen trắng rất xấu. Người bán không ghi thành phần đi kèm với lí do sợ mất công thức gia truyền.

dung-kem-tron-khong-ro-nguon-goc-da-chua-trang-ma-da-phai-nhap-vien-khan-cap-5

Tuy nhiên, nếu có xảy ra vấn đề gì cho khách hàng, người bán thường phủi bỏ trách nhiều, chặn facebook và khóa số điện thoại.

 

Thậm chí gần đây, cơ quan chức năng còn phát hiện những cơ sở sản xuất kem trộn dỏm cực kỳ mất vệ sinh và nhếch nhác cũng như sử dụng hàng loạt chất tẩy mạnh gây hại cho làn da.

dung-kem-tron-khong-ro-nguon-goc-da-chua-trang-ma-da-phai-nhap-vien-khan-cap-4

Trắng siêu tốc, hại da siêu cấp

Ngay cả các hãng mỹ phẩm lớn cũng không dám quảng cáo một sản phẩm trắng da siêu tốc như tiên dược. Theo các chuyên gia, đa số các loại mỹ phẩm, kem trộn quảng cáo sáng da siêu tốc chứa rất nhiều corticoid làm sáng da rất nhanh như gây hàng loạt biến chứng: teo da, giãn mao mạch, da rạn nứt, ửng đỏ, mụn mủ, rối loạn sắc tố, nhạy cảm ánh sáng, dễ bị nám khi ngưng sử dụng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, không ít bệnh nhân đã phải tìm đến các bệnh viện để cầu cứu do mua phải những mặt hàng kém chất lượng. Thậm chí những tác hại gây ra cho làn da cũng rất khó khôi phục về nguyên dạng ban đầu.

dung-kem-tron-khong-ro-nguon-goc-da-chua-trang-ma-da-phai-nhap-vien-khan-cap-1

Lời khuyên

Chị em phụ nữ nên hết sức tỉnh táo trước những sản phẩm có giá rẻ, không nhãn mác, nguồn gốc cũng như uy tín. Những sản phầm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho làn da và khó khôi phục lại như ban đầu.

Chọn những sản phẩm cung cấp đầy đủ thông tin, nhà sản xuất, thành phần, đơn vị phân phối, nhập khẩu, những chống chỉ định và hướng dẫn sử dụng đi kèm là biện pháp hữu hiệu để phòng tránh nguy cơ gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Trước khi sử dụng các sản phẩm điều trị trên mặt, bạn nên thử một ít lên những vùng da như bàn tay, cánh tay để xem có những kích ứng hay không trước khi sử dụng lên mặt.

 

 

 

The post Dùng kem trộn không rõ nguồn gốc da chưa trắng mà đã phải nhập viện khẩn cấp appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2fDA3mz
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét