Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Rước họa vào thân vì sử dụng kem trị nám không rõ nguồn gốc

Làm đẹp là mong muốn chính đáng của chị em phụ nữ. Tuy vậy, không phải bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào cũng hợp và tốt cho làn da của bạn. Do đó bạn nên cẩn thận trước các loại kem trộn, mĩ phẩm, kem trị nám không rõ nguồn gốc để tránh tiền mất tật mang.

Thị trường mỹ phẩm hỗn loạn

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, hiện nay có vô số các mặt hàng mỹ phẩm trên thị trường. Từ những nhãn hàng cao cấp của các thương hiệu nước ngoài giá khoảng vài triệu đồng, vài trăm nghìn đồng đến các mặt hàng bình dân vài chục nghìn ồ ạt xuất hiện trên thị trường.

Đánh vào tâm lí người sử dụng muốn có làn da trắng mịn như em bé, những mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần ồ ạt ra đời kèm theo vô vàn quảng cáo hấp dẫn. Có thể thấy trện thị trường hiện nay hàng mỹ phẩm thật giả lẫn lộn đang tràn lan, tìm ẩn nhiều nguy cơ với chị em phụ nữ.

Tác hại của mỹ phẩm dỏm

ruoc-hoa-vao-vi-su-dung-kem-tri-nam-khong-ro-nguon-goc-2

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết khi sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám, trắng da không rõ nguồn gốc thường cho kết quả rất nhanh ngay những ngày đầu. Tuy nhiên sau một thời gian sẽ xuất hiện cảm giác ngứa, da mặt ửng đỏ, làn da mỏng dần đi.

Theo các bác sĩ, những loại kem trị mụn dỏm hiện nay có nhiều hóa chất trôi nổi: chất bảo quản (paraben, formaldehyde,…), chất tạo màu, tạo mùi, retinol,… ngoài ra còn có thể có những thành phần nguy hiểm nếu sử dụng trong thời gian dài như (corticoide).

Xử trí khi bị dị ứng

ruoc-hoa-vao-vi-su-dung-kem-tri-nam-khong-ro-nguon-goc-3

Khi trên da có các dấu hiệu: ngứa, nổi mẩn dỏ, bong vảy, teo da, bóng nước, mụn mủ, ban xuất huyết thì cần đến khám ngay với các bác sĩ chuyên khoa dị ứng – miễn dịch lâm sàng hoặc da liễu. Bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà hoặc thoa thêm các thuốc chưa rõ nguồn gốc.

Cẩn thận để tránh tiền mất tật mang

ruoc-hoa-vao-vi-su-dung-kem-tri-nam-khong-ro-nguon-goc-1

Chị em phụ nữ khi chọn lựa sản phẩm cần tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ, thành phần sản phẩm. Chị em nên ưu tiên lựa chọn những thương hiệu có uy tín, chất lượng. Chị em không nên chọn những sản phẩm không có nhãn mác, không có nhãn phụ, các loại sản phẩm gia truyền, truyền miệng chưa qua kiểm định.

Trước khi sử dụng mỹ phẩm, bạn nên thử trước các phản ứng kích thích bằng cách thoa 1 lượng nỏ lên vùng da cánh tay. Quan sát dấu hiệu phản ứng da sau vài giờ đồng hồ rồi mới sử dụng.

Thông tin liên quan

 

The post Rước họa vào thân vì sử dụng kem trị nám không rõ nguồn gốc appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2fO6K0y
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét