Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Trị Sẹo Thâm Bằng Nghệ Có Nên Không?

Trị sẹo thâm bằng nghệ là bí quyết mà nhiều quý cô đang truyền tai nhau. Tuy nhiên trị sẹo thâm bằng nghệ có tốt cho da và có hiệu quả không? Hãy cùng Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu khám phá nhé!

Xem Thêm

Trị sẹo thâm bằng nghệ là bí quyết làm đẹp dân gian

Theo kinh nghiệm dân gian từ ngàn xưa để lại, nghệ có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ vết thâm, chống bầm tím hiệu quả. Bên cạnh đó nghệ có tác dụng trị huyết cục, nhọt, sưng, thông kinh nguyệt, vấp ngã máu ứ, tiêu sưng độc. Đặc biệt, nghệ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc trị mụn, vết thâm do mụn để lại. Do đó, nghệ là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên, giá rẻ nhưng hiệu quả, được các chị em phụ nữ tin dùng.

Hơn nữa, trong nghệ có chứa thành phần Curcumin (sắc tố vàng trong củ nghệ) – một thành phần có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng chống viêm, chống vi khuẩn xâm nhập khu vực da bị mụn, bị chầy xước, giúp làn da khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên vốn có. Bên cạnh đó chúng cũng giết chết các vi khuẩn có hại gây ra mụn, giúp trị mụn trứng cá kịp thời. Chính vì những lẽ đó trị sẹo mụn bằng nghệ được xem là phương pháp rất hiệu quả.

Tuy nhiên thời gian gần đây có rất nhiều ý kiến hay thông tin rằng việc sử dụng nghệ  thực chất không hề thần thánh, thậm chí sử dụng để bôi lên da còn khiến vết thâm thâm thêm và khiến da dễ bắt nắng hơn. Thông tin không nên sử dụng nghệ hay tinh bột nghệ để giảm thâm vì dễ khiến da bắt nắng, các vết thâm hằn sâu hơn khiến da khó chữa trị đang khiến nhiều quý cô hoang mang. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu lý giải về thực hư vấn đề sử dụng nghệ để trị thâm mụn hay làm trắng da nhé.

Trị sẹo thâm bằng nghệ có cơ sở khoa học không?

Từ lâu nghệ được coi là phương thuốc quý giá, mọi người thường truyền tai nhau cách trị sẹo thâm bằng nghệ, hoặc hiện nhiều quý cô còn truyền nhau bí quyết làm trắng da từ bột nghệ. Vậy thực hư về cách trị sẹo thâm bằng nghệ hay dùng bột nghệ để làm trắng da là gì?

Thứ nhất thành phần chính của nghệ là chất Curcumin. Lợi ích của Curcumin là 1 chất chống viêm, chống oxy hóa, kháng vi khuẩn mạnh, đặc biệt có tác dụng tốt đối với vi khuẩn P.acnes, vi khuẩn có liên quan tới cơ chế gây nên trứng cá. Vì vậy nghệ có thế dùng trong điều trị trúng cá, chống lão hóa da. Tuy nhiên trị sẹo thâm bằng nghệ chưa có những nghiên cứu chính xác trên các bệnh nhân trứng cá nên hiện giờ các chế phẩm từ nghệ không được các thầy thuốc kê đơn hoặc khuyên dùng tại bệnh viện.

Thứ hai việc bôi nghệ trị sẹo thâm bằng nghệ khiến da dễ bắt nắng và tác động xấu lên da. Vì vậy việc sử dụng những chế phẩm từ nghệ như sữa rửa mặt tinh chất nghệ, mặt nạ tinh chất nghệ hay kem nghệ cũng không tốt cho da. Tác hại của curcumin (ở đây chỉ nói đến bôi): Dễ gây kích ứng da, có thể gây nhiều tác dụng phụ cho da nhạy cảm như xuất hiện các ban đỏ, ngứa… và đặc biệt là có thể gây nhạy cảm ánh sáng (cụ thế là khiến da bắt nắng hơn) đối với 1 số type da, trong đó có type da người châu Á. Vì vậy khi trị sẹo thâm bằng nghệ bạn phải kết hợp với kem chống nắng để tăng cường bảo vệ da.

Trị sẹo thâm hiệu quả bằng cách nào?

Về việc điều trị các loại sẹo thâm sau trứng cá, ngoài trị sẹo thâm bằng nghệ còn có rất nhiều phương pháp làm mờ sẹo như dùng thuốc bôi, lăn kim, tiêm filler… Hãy đến các cơ sở da liễu để được tư vấn về loại sẹo của bản thân và phương pháp khắc phục, không nên nghe theo các lời quảng cáo hay truyền tai nhau trị sẹo thâm bằng nghệ vì da mỗi người là khác nhau. Người bị sẹo thâm sau mụn nên đến các cơ sở da liễu để được soi da, thăm khám để có được liệu trình chăm sóc da hiệu quả nhất.

Hiện nay tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu đã chuyển giao thành công công nghệ SIÊU VI ĐIỂM PRP TỰ THÂN từ Hoa Kỳ, có tác dụng trị sẹo thâm, trị sẹo rỗ và trẻ hóa da hiệu quả nhanh chóng. Công nghệ này đã được bệnh viện áp dụng cho hàng trăm nghìn khách hàng và nhận được sự hài lòng của khách cũng như đánh giá cao của giới chuyên môn.

Trong PRP tự thân, lượng tiểu cầu cao gấp 3-5 lần so với máu bình thường, từ đó làm cho hàm lượng các yếu tố tăng trưởng tăng gấp nhiều lần. Các yếu tố này đóng vai trò thúc đẩy tăng sinh tế bào, tăng sinh collagen, nguyên bào sợi, tăng sinh mao mạch… Khi PRP được đưa vào vùng da sẹo thâm sẽ đẩy mạnh quá trình sản sinh nhiều tế bào mới khoẻ mạnh thay thế tế bào hư tổn giúp da khoẻ mạnh, hiệu quả vượt trội trong điều trị sẹo thâm, cho kết quả thấy ngay sau một liệu trình điều trị.

Thông qua một quy trình và công nghệ chiết xuất ly tâm quy chuẩn chỉ có tại Bệnh Viện Thẩm mỹ Á Âu, từ khoảng 20ml máu được lấy từ chính cơ thể bệnh nhân, phần lớn hồng cầu và bạch cầu sẽ được bỏ đi, còn lại là huyết tương giàu tiểu cầu – PRP. Sau quy trình chiết tách, huyết tương giàu tiểu cầu PRP được đưa vào sâu bên trong da mà không gây ra bất kì phản ứng thải loại, dị ứng hay tác dụng phụ nào.

The post Trị Sẹo Thâm Bằng Nghệ Có Nên Không? appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/29KYnTb
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét