Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Công dụng tẩy nám da mặt của rau diếp cá

Bí quyết tẩy nám da an toàn và đơn giản với rau diếp cá. Cùng tìm hiểu công dụng của rau diếp cá và khả năng trị nám da tuyệt vời của loại thảo dược này nhé!

Công dụng của rau diếp cá từ lâu đã được nhiều người biết đến, ngoài tác dụng chữa bệnh, rau diếp cá còn là vị cứu tinh của sắc đẹp với những chị em nào hay bị nổi mụn, vết thâm, tàn nhang, nám da… Do đó, tẩy nám da từ  rau diếp cá là phương pháp được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay.

Công dụng của rau diếp cá trong việc tẩy nám da

Theo Y học cổ truyền, rau diếp cá được xem là một vị thảo dược quý hiếm có vị chua, tính mát với mùi thơm đặc trưng. Y học thường sử dụng rau diếp cá để chữa các chứng bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm phế quản; chữa táo bón, trĩ; hạ sốt cho trẻ nhỏ, trị kinh nguyệt không đều.

cong-dung-tay-nam-da-mat-cua-rau-diep-ca-1

Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy, rau diếp cá còn trị mụn nhọt, lở ngứa, trị mụn trứng cá, vết thâm hay tàn nhang , nám da nhờ tính kháng viêm kháng khuẩn cực cao. Trong rau diếp ác còn chứa nhiều vitamin B2, B6, C, K, các axit folic và khoáng chất như canxi, phốt pho… có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các sắc tố melanin gây tàn nhang nám da.

Chính vì vậy, dùng rau diếp cá để tẩy nám là bí quyết đơn giản, tiết kiệm và vô cùng an toàn cho làn da nám mà bạn đừng nên bỏ qua nếu muốn loại bỏ các mảng nám và lấy lại làn da sáng mịn.

Bí quyết tẩy nám da mặt bằng rau diếp cá 

Sau khi tìm hiểu về công dụng của rau diếp cá, đã có chị em nào muốn bắt tay vào thực hiện ngay cách trị nám từ loại thảo dược này chưa ạ? Chuyên mục xin chia sẻ với các nàng 3 cách tẩy nám da an toàn và hiệu quả bằng rau diếp cá để các nàng tham khảo nhé.

Tẩy nám da mặt bằng rau diếp cá, củ cải và mật ong 

Kết hợp rau diếp cá, củ cải và mật ong sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả trị nám cho làn da đấy. Củ cải có khả năng tẩy trắng da một cách nhẹ nhàng, cùng với mật ong có tính oxy hóa cao sẽ ngăn chặn hoạt động của hắc sắc tố melanin.

cong-dung-tay-nam-da-mat-cua-rau-diep-ca-2

Bạn hãy đem 1 nắm rau diếp cá và 1/2 củ cải trắng rửa sạch, gọt bỏ vỏ của cải rồi cho cả 2 nguyên liệu này vào máy xay nhuyễn nhé. Sau đó, cho vào hỗn hợp này 2 muỗng mật ong và trộn đều. Làm sạch da mặt và đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám trong 20 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ thấy vết nám nhạt màu một cách rõ rệt. Áp dụng thường xuyên để có kết quả như mong muốn nhé.

Mặt nạ trị nám da từ rau diếp cá, nha đam và cám gạo

Nha đam và cám gạo là những nguyên liệu tự nhiên có khả năng loại bỏ các hắc sắc tố và tẩy trắng da tự nhiên, kết hợp với rau diếp cá sẽ cho bạn làn da sáng mịn và ngăn ngừa các nốt mụn luôn đấy.

cong-dung-tay-nam-da-mat-cua-rau-diep-ca-3

Các chị em hãy ép rau diếp cá lấy nước cốt, sau đó cho vào 2 muỗng gel nha đam xay nhuyễn và 2 muỗng cám gạo nguyên chất nha. Trộn đều những thành phần này lại với nhau để chúng ta có được một hỗn hợp mặt nạ trị nám rồi đắp lên da mặt. Cách này chỉ cấn áp dụng 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn cảm nhận rõ rệt công dụng của rau diếp cá trong việc tẩy nám da.

Công dụng của rau diếp cá + cà rốt trong tẩy nám da

Lượng betacarotene – một tiền tố của vitamin A trong rau diếp cá rất dồi dào có tính oxy hóa cao sẽ giúp bạn ngăn chặn quá trình phát triển của các hắc sắc tố melanin hình thành vết nám da. Nhờ vậy, khi kết hợp với rau diếp cá, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da tươi sáng và hồng hào.

cong-dung-tay-nam-da-mat-cua-rau-diep-ca-5

cong-dung-tay-nam-da-mat-cua-rau-diep-ca-4

Hãy chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá + 1/2 củ cà rốt + 2 muỗng bột yến mạch + vài giọt dầu hạnh nhân. Đem rau diếp cá và cà rốt làm sạch và ép lấy nước hòa với bột yến mạch và dầu hạnh nhân. Quét mặt nạ này lên da và nằm thư giãn 20 phút để các tinh chất thấm sâu vào da. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước mát.

Ngoài việc áp dụng các mặt nạ trị nám, chị em cũng nên chú ý bổ sung cho cơ thể nhiều rau diếp cá theo dạng ăn sống hoặc ép lấy nước uống nhé. Vừa trị nám từ bên trong vừa tẩy nám từ bên ngoài sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và giúp làn da mau cải thiện được vết nám nhanh chóng đấy các chị em.

Chúc mọi người áp dụng thành công phương pháp tẩy nám da từ công dụng của rau diếp cá và có làn da sạch nám nhé!

The post Công dụng tẩy nám da mặt của rau diếp cá appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/29rQLn3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét