Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Ăn gì để da mặt trắng mịn ?

Không khó để có làn da trắng mịn nếu bạn biết sử dụng những thực phẩm có lợi cho làn da và cơ thể. Hãy tham khảo những thực phẩm sau đây và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng một cách tự nhiên và tăng cường sức đề kháng của cơ thể nhé!

Dưới đây là những thực phẩm có khả năng làm trắng da được các chuyên gia khuyên dùng, chị em đừng nên bỏ qua nha.

Ăn cá đẹp da

an-gi-de-da-mat-trang-min-1

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi chứa hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào có tác dụng chống lại các phản ứng gây viêm trong cơ thể, đặc biệt là tình trạng viêm da nên giúp các nàng ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Cá cũng giàu vitamin, khoáng chất và các axit amin thúc đẩy tái tạo da mới, duy trì độ ẩm cần thiết để làn da luôn được tươi sáng và mềm mịn, ngăn ngừa nếp nhăn.

Ăn thịt và sò giúp da trắng hồng tự nhiên

Thịt lợn, thịt gà, các loại sò rất giàu khoáng chất sắt và kẽm có tác dụng tốt trong việc cải thiện làn da. Chất sắt tham gia vào quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu nên giúp da sáng hồng. Kẽm và các khoáng chất khác có tác dụng tăng cường các hoạt động trao đổi chất của da và ngăn ngừa viêm nhiễm nên giúp bạn có làn da khỏe mạnh.

Trái cây và rau củ tươi xanh

an-gi-de-da-mat-trang-min-2

Trái cây và các loại rau củ là nguồn vitamin phong phú không nguyên liệu nào sánh bằng. Đặc biệt, nếu bạn ăn nhiều trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, quýt, dâu tây, bưởi, kiwi, thơm, nho…sẽ giúp làn da được bổ sung vitamin C giúp da sáng đều màu. Các loại rau củ có màu xanh đậm, màu đỏ và màu cam như bông cải xanh, rau bina, cà chua, cà rốt, bắp cải, cải bẹ xanh… với khả năng chống oxy hóa cực mạnh và giàu beta- carotene, một dạng tiền vitamin A có khả năng làm trắng da. Vitamin C và vitamin A kết hợp với nhau sẽ thúc đẩy việc hình thành collagen cải thiện độ đàn hồi, chống nhăn và tăng cường sức sống cho làn da.

Nhâm nhi các loại hạt, đậu và ngũ cốc

Thường xuyên nhâm nhi các loại hạt như hạt hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, óc chó,… giàu vitamin E sẽ giúp làn da ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da khỏi tia cực tím, loại bỏ các hắc sắc tố trên da, giúp da trắng sáng. Các loại đậu và ngũ cốc như đậu xanh, đậu đen, đậu nành, lúa mì, lúa mạch, bắp… có khả năng giảm thiểu các nốt mụn trứng cá cho làn da.

Ăn sữa chua

an-gi-de-da-mat-trang-min-3

Sữa chua chứa các men vi sinh có tác dụng rất tốt cho đường ruột . Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất từ sữa chua cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, từ đó làn da cũng được cải thiện, trở nên khỏe mạnh và hồng hào, trắng mịn như da em bé.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm có lợi cho làn da và cơ thể, để da được trắng mịn và rạng rỡ, các chị em nhớ chăm sóc da đúng cách, giữ vệ sinh da sạch sẽ, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc… để làn da được nuôi dưỡng một cách tốt nhất nhé!

The post Ăn gì để da mặt trắng mịn ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2arbQx2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét