Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Cách trị vết thâm mụn tại nhà hiệu quả

Mụn trứng cá không chỉ gây mất thẩm thẩm mỹ cho làn da mà khi nó đi qua cũng để lại nhiều vết thâm vô cùng xấu xí. Cùng tìm hiểu 3 cách trị vết thâm mụn tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên sau đây để giúp làn da được tái sinh nhé các nàng.

Cách trị vết thâm mụn tại nhà bằng chanh

Chanh là loại quả dồi dào vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho làn da và cơ thể. Đồng thời, axit citric trong chanh cũng là một chất chống oxy hóa, sát khuẩn kháng viêm cao nên vừa tiêu diệt mụn trứng cá vừa xóa bỏ vết thâm mụn cực kỳ hiệu quả và giúp da sáng mịn tự nhiên.

cach-tri-vet-tham-mun-tai-nha-hieu-qua-1

Để tăng cường hiệu quả điều trị vết thâm, bạn có thể kết hợp 1 muỗng nước cốt chanh tươi và 1 muỗng mật ong, trộn đều 2 nguyên liệu này và thoa lên vùng da có nhiều vết thâm. Massage da nhẹ nhàng trong vài phút, 10 phút sau rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Mật ong sẽ phối hợp với chanh làm mờ vết thâm và cung cấp các dưỡng chất giúp da được phục hồi nhanh chóng và trở nên tươi sáng hơn.

Dùng nước ép dứa trị vết thâm mụn tại nhà

Bạn có biết vì sao nước ép từ quả dứa có thể trị vết thâm do mụn để lại không? Đó là do trong dứa chứa axit citric, là 1 dạng AHA có khả năng thức đẩy quá trình tái tạo các tế bào da mới đấy. Dứa cũng giàu vitamin C nên sẽ giúp bạn năng cường sức đề kháng ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn và làm sáng da nữa đấy.

Các nàng chỉ cần ép dứa lấy nước cốt, sau đó dùng bông gòn thấm nước ép dứa chấm lên các nốt mụn, để trong 10-15 phút thì rửa lại với nước. Sau đó, ta thoa nước hoa hồng hay kem dưỡng da để cân bằng độ ẩm cho da là xong.

Cách trị vết thâm mụn với củ nghệ tươi

Nghệ được biết đến như là một thần dược chăm sóc sức khỏe và làn da một cách tự nhiên và an toàn. Nghệ chứa hoạt chất curcumin – một chất kháng sinh tự nhiên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm nhiễm và chữa lành vết thương một cách thần kỳ mà khó có nguyên liệu bào có được. Vì vậy, trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, nghệ luôn được sử dụng để trị mụn, trị vết thâm và ngăn ngừa sẹo mụn trên da sau các tổn thương ngoài da.

cach-tri-vet-tham-mun-tai-nha-hieu-qua-3

Nếu có thời gian tại nhà, các chị em hãy giã nát 1 củ nghệ tươi và lấy nước ép thoa lên các nốt mụn, vết thâm hay vết sẹo để nghệ phát huy tác dụng nhé. trong trường hợp quá bận rộn và không có nhiều thời gian, các nàng có thể dùng tinh bột nghệ nguyên chất pha với sữa chua hay mât ong để làm mặt nạ trị vết thâm, ngừa sẹo, giúp da trắng hồng và ngăn ngừa mụn mới phát triển nha.

Chúc các nàng thực hiện thành công 3 cách trị vết thâm mụn tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên trên đây và cải thiện làm da hiệu quả nhé!

The post Cách trị vết thâm mụn tại nhà hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/29XXb1m
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét