Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Collagen là gì? Uống nhiều collagen có tốt không?

Gần đây, các chị em thường truyền tai nhau về collagen và công dụng của collagen đối với làn da. Vậy, collagen là gì? Collagen có tác dụng ra sao và liệu việc uống nhiều collagen có tốt hay không? Những thông tin sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về “thần dược” này biết cách sử dụng hiệu quả nhé!

Collagen là gì? Collagen có tác dụng như thế nào?

Collagen là một dạng protein có trong các mô thịt và mô liên kết chiếm 25% -35% tổng lượng protein trong cơ thể. Chức năng của collagen là liên kết các mô trong cơ thể với nhau như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể con người thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Được coi là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo ra các axit amin nuôi dưỡng mái tóc, làn da, các khớp xương, móng và các mô trong cơ thể con người. Trong y học, đặc biệt là lĩnh vực thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe, collagen có ý nghĩa quan trọng trong việc chống lại sự lão hóa. Theo thời gian, quá trình lão hóa càng diễn ra mạnh mẽ và con người trở nên suy yếu, da nhăn tóc rụng, khớp bị thoái hóa… cũng đồng nghĩa với việc collagen bị thất thoát đi.

collagen-la-gi-uong-nhieu-collagen-co-tot-khong-1

Chính vì khả năng tuyệt vời của mình, collagen có vô vàn tác dụng đối với cơ thể:

– Với làn da: Collagen có tác dụng kết nối tế bào và tăng cường trao đổi chất giúp da duy trì độ đàn hồi, săn chắc, loại bỏ nếp nhăn và trở nên mịn màng, căng mướt. Đặc biệt, collagen còn tác động đến việc hình thành các tế bào da mới và phục hồi làn da bị tổn thương, ngăn ngừa vết sẹo và vết thâm trên da, giúp da tươi sáng.

– Với mái tóc, móng tay và móng chân: Collagen dồi dào trong chất sừng của tóc và móng sẽ giúp tăng cường nuôi dưỡng mái tóc và móng tay – chân bóng mượt, chắc khỏe, ngăn ngừa khô nẻ, gãy rụng.

collagen-la-gi-uong-nhieu-collagen-co-tot-khong-2

– Với xương và sụn: Collagen là thành phần không thể thiếu, chiếm 50-80% cấu tạo của của xương và sụn. Collagen có tác dụng tăng cường độ chắc khỏe, đàn hồi và dẻo dai của xương và sụn, phòng ngừa và chống lại các căn bệnh về xương khớp như loãng xương, đau thắt lưng, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm…

– Với mạch máu: Collagen phục hồi tổn thương ở mách máu và ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch, huyết áp cao, nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, collagen còn có tác dụng tăng cường thị lực cho mắt, giảm thiểu các căn bệnh về tim mạch và nội tạng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và phòng ngừa các tế bào ung thư.

Uống nhiều collagen có tốt không?

Với những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể, thật dễ hiểu vì sao collagen lại được ưa chuộng và được nhiều người sử dụng để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Collagen có thể được bổ sung cho cơ thể bằng nhiều cách khác nhau, trong đó, việc sử dụng collagen dạng uống là cách đơn giản và được áp dụng nhất.

collagen-la-gi-uong-nhieu-collagen-co-tot-khong-3

Một vấn đề dễ thấy hiện nay là nhiều người nhận thấy được tác dụng của collagen nên sử dụng một cách không kiểm soát. Liệu, việc uống nhiều collagen như vậy có tốt hay không? Theo các chuyên gia, liều lượng sử dụng collagen hợp lý là 1-2 viên mỗi ngày vào lúc trước khi ăn 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ trong thời gian 3 tháng. Sau đó, nên ngưng uống collagen 1-2 tháng rối mới tiếp tục sử dụng lại. Điều này giúp cho các dưỡng chất từ collagen dần hấp thu vào cơ thể và phát huy hiệu quả một cách tối ưu. Trong khi việc sử dụng quá nhiều collagen trong một thời gian dài lại có thể khiến việc hấp thu dưỡng chất trở nên quá tải, chẳng những không có tác dụng tốt hơn mà còn phí công sức và tiền bạc.

Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết thêm những thông tin hữu ích về các tác dụng của collagen đối với cơ thể và cách sử dụng collagen một cách hiệu quả nhất để chăm sóc sức khỏe nhé.

The post Collagen là gì? Uống nhiều collagen có tốt không? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2a2NLx5
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét