Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Sẹo lồi, nguyên nhân hình thành và cách ngăn ngừa

Sẹo lồi không phải là bệnh lý nhưng lại khiến là da lán mịn trở nên xấu xí, mất thẩm mỹ. Với phái đẹp, sẹo lồi còn là yếu tố khiến họ mất tự tin và không dám diện những bộ cánh làm lộ vết sẹo lỗi ở một số vùng nhạy cảm.

Thưc chất sẹo lồi là sự tăng sinh collagen da lành tính, thường là do đáp ứng quá thừa của mô với tổn thương da trong quá trình hồi phục vết thương . Tuy nhiên, có thể có sẹo lồi tiên phát ở những vị trí không có tiền sử chấn thương. Nó thường không gây cảm giác khó chịu gì ngoại trừ vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số sẹo lồi có thể gây ngứa, hơi đau hoặc cảm giác căng cứng.

  • Trị sẹo lồi nhanh chóng với công nghệ laser thế hệ mới
  • Cách Chữa Sẹo Lõm An Toàn Và Hiệu Quả

Nguyên nhân gây sẹo lồi

Nguyên nhân gây sẹo lồi

Những vị trí thường bị sẹo lồi:

  • Thường gặp nhất là vùng trước xương ức.
  • Kế đến là dái tai (sau xỏ lỗ tai), vai, lưng, cổ, tay, chân.

Nguyên nhân gây ra sẹo lồi?

Sẹo lồi thường xuất hiện sau khi da bị tổn thương. Tổn thương có thể là do: chấn thương, vết rách da do tai nạn, vết cắt do phẫu thuật, bỏng da, một số bệnh da như mụn trứng cá, nhiễm trùng da,…

Tuy nhiên, vết thương da chỉ có thể trở thành sẹo lồi khi tồn tại những yếu tố nguy cơ sau đây:

  • Người có cơ địa sẹo lồi, tức là ở những người đã có sẹo lồi trước đó.
  • Vết thương căng quá hoặc chùng quá.
  • Tồn tại vật lạ trong da.

Dựa vào bản chất của sẹo lồi là sự tăng sinh quá mức, kể cả về số lượng lẫn trật tự, của các mô sợi trong lớp bì, mà chúng ta có một số cách phòng trừ vết sẹo sau:

Sẹo lồi có thể phòng ngừa

Sẹo lồi có thể phòng ngừa

Cách phòng ngừa sẹo lồi:

– Với những vết thương nhẹ nên vệ sinh sạch sẽ với natri clorid, sau khi vết thương khô có thể dùng nghệ tươi bôi lên vết thương để không bị sẹo.

– Với vết thương hở, mất da: cần giữ cho vết thương được thông thoáng và vệ sinh sạch sẽ, sau đó dùng bông gạc để băng vết thương. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

– Sau phẫu thuật: Bạn nên ăn nghệ hoặc bôi nghệ trực tiếp lên vết thương, không nên ăn rau muống và hải sản.

– Bỏng: Đầu tiên ngâm vào nước đá, sau đó ngâm vào vết thương để nguội rồi đến bệnh viện xử lý. Nếu vết thương nhẹ nên dùng bột nghệ tươi để điều trị.

– Cơ địa sẹo lồi: nếu bạn muốn chỉnh sửa sẹo thì nên cân nhắc kỹ vì vết sẹo mới có thể sẽ to hơn so với sẹo ban đầu.

Còn với những ai đã lỡ để cho vết sẹo đã hình thành thì đừng quá lo lắng vì hiện nay khoa học đã rất phát triển nên việc điều trị sẹo lồi trở nên hết sức dễ dàng.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu, chúng tôi sử dụng công laser thế hệ mới của Mỹ với những ưu điểm vượt trội không chỉ giúp xóa đi vết sẹo xấu xí mà còn giúp da trở nên mịn màng và đẹp hơn từ sâu bên trong.

Các tia laser thông minh với bước sóng 585-595 nm sẽ gây tổn thương các vi mạch máu tăng sinh nuôi dưỡng làm tăng phát triển sẹo. Việc hủy các vi mạch máu này sẽ gây thiếu máu cục bộ vùng sẹo, làm ngưng phát triển và giảm dần kích thước cũng như độ dầy của sẹo.

Công nghệ laser thế hệ giúp điều trị sẹo lồi

Công nghệ laser thế hệ giúp điều trị sẹo lồi

mới làm biến mất hẳn sẹo lồi như một phép màu, nhanh chóng thu hẹp kích thước và độ dầy của sẹo, làm cho sẹo mềm hơn, ít đau, ít ngứa hơn, và đặc biệt là làm giảm nhanh màu đỏ của sẹo, đưa da nhanh chóng trở về màu sắc bình thường. Hơn nữa, liệu trình điều trị sẹo lõm với laser thế hệ mới đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về an toàn và hiệu quả.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ và điều trị các vấn đề về da cùng đội ngũ bác sĩ hàng đầu và công nghệ hiện đại bậc nhất, Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu tự tin sẽ mang đến cho khách hàng của mình những dịch vụ tốt nhất.

Hãy đến ngay Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu để được thăm khám da và tư vấn miễn phí hoặc cũng có thể gọi đến số Hotline để biết thêm thông tin về dịch vụ.

The post Sẹo lồi, nguyên nhân hình thành và cách ngăn ngừa appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/29lCLhA
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét