Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Làm Trẻ Hóa Làn Da Mỗi Ngày Cực Dễ Dàng

Làm trẻ hóa làn da luôn là một trận chiến với chị em phụ nữ. Nhưng bạn sẽ bất ngờ với những cách trẻ hóa làn da vô cùng đơn giản và hiệu quả sau. Áp dụng những cách làm trẻ hóa làn da này mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng và tươi trẻ. Cùng Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu khám phá nhé!

Kiêng ăn đường và bơ sữa

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng, hãy nói không với đường. Việc sử dụng đường có thể khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng mất nước, gây khô da. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, đường liên kết với protein và chất béo sẽ thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến các tuyến thượng thận gây ra quầng thâm quanh mắt và tạo cho bạn cảm giác mệt mỏi, ủ rũ. Việc kiêng đường không quá khó, bạn có thể dễ dàng thay thế nó bằng stevia (một chất pha làm ngọt), với phương pháp này, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được sự chuyển biển của làn da và cơ thể chỉ sau vài ngày.

Xem Thêm

Bơ sữa là một trong những thực phẩm hàng đầu cần phải tránh xa trong quá trình giải trừ độc tố khỏi cơ thể. Chúng có thể gây ra một loạt rắc rối cho da cũng như hệ tiêu hóa. Ngay cả khi không bị dị ứng với loại thực phẩm này, bạn vẫn nên loại bỏ chúng ra khỏi bữa ăn khi đang áp dụng những biện pháp giải độc cho da. Nếu bạn thích cho sữa vào cà phê hay ngũ cốc, hãy dùng sữa không đường hoặc sữa vani hạnh nhân thay cho sữa có đường.

cach-lam-tre-hoa-lan-da-3

Bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống

Sở hữu một làn da sáng đẹp là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Nhiều người đã tìm đến mỹ phẩm dưỡng da hoặc vào các spa để cải thiện tình trạng làn da. Thực tế, bạn chỉ cần chú ý đến sinh hoạt và khẩu phần ăn uống hàng ngày thì vẫn có thể có được làn da đẹp như mong đợi. Khẩu phần ăn hàng ngày luôn được khuyến khích bổ sung rau xanh. Nó không những giúp cơ thể mạnh khỏe mà còn là một cách làm đẹp da vô cùng đơn giản.

Tất cả các loại rau xanh đều tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là cải xoong. Loài rau này vô cùng hiệu quả trong việc giải độc da và cơ thể vì nó chứa một hợp chất rất độc đáo mà các loại rau khác không có. Cải xoong có vị hăng và cay giống như mù tạt, giúp tăng cường lưu thông máu, đẩy mạnh quá trình bài tiết và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Cải xoong còn chứa một lượng đáng kể sắt, canxi và axit folic cùng với các vitamin A, C, và E. Vì vậy, trong nỗ lực để cải thiện tình trạng làn da, bạn cũng nên có kế hoạch bổ sung thêm cải xoong vào chế độ ăn uống của mình.

cach-lam-tre-hoa-lan-da-1

Thực phẩm lên men là cách làm trẻ hoa da tuyệt vời

Thực phẩm lên men như dưa cải bắp rất có lợi cho sức khỏe và cũng là một cách giải độc tuyệt vời. Dưa cải bắp chứa đầy đủ các chế phẩm sinh học giúp giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại, nấm men, đem lại cho bạn cảm giác khỏe khoắn, tràn đầy sinh lực và một làn da với những chuyển biến rõ rệt. Hơn nữa, hàm lượng vitamin B và collagen giúp thúc đẩy tạo ra vitamin C vốn có trong cải bắp tự nhiên sẽ được tăng lên gấp bội khi chúng ta biến chúng thành món dưa cải muối xổi hấp dẫn.

Sữa chua và phô mai cũng là một loại thực phẩm lên men rất được ưa chuộng. Sữa chua và các sản phẩm lên men khác có thể làm tăng sức khỏe cho con người theo cơ chế: quá trình lên men đường lactose làm tăng bifidobateria, giúp tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có ích phát triển, để làm cho đường tiêu hóa khỏe hơn, hấp thu các thành phần dinh dưỡng tốt hơn. Trong sữa chua có các yếu tố giữ cho da khỏe và mịn màng như vitamin A, vitamin E; canxi và sắt tham gia vào quá trình tạo máu cũng được hấp thu tốt hơn, giúp cho lượng hồng cầu đến nuôi dưỡng da luôn đầy đủ, tạo sắc thái hồng hào, đủ dinh dưỡng cho da.

 

 

Riêng với làn da, sữa chua là một loại mỹ phẩm bảo vệ da từ bên trong có hiệu quả lại an toàn. Axít lactic trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệda, làm cho da mềm, mịn, căng và làm se lỗ chân lông. Các vi khuẩn lên men chua có trong thực phẩm này còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, hạn chế sự lão hóa theo thời gian.

cach-lam-tre-hoa-lan-da-6

Cách làm trẻ hóa da bổ sung Vitamin C

Hàng ngày, cơ thể mỗi người cần 70-100mg vitamin C, tức là ăn khoảng 100-200g trái cây các loại hoặc khoảng 200-300g rau. Chức năng chủ yếu của vitamin C là sản xuất collagen, là một chất đạm chính của cơ thể. Collagen rất quan trọng trong việc liên kết các cấu trúc cơ thể với nhau (mô liên kết, sụn khớp, dây chằng v.v…), cần thiết cho sự lành vết thương, sự mạnh khỏe của nướu răng. Vitamin C cũng là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa, giúp đẹp da, hạn chế các bệnh do thoái hóa gây ra, ngăn ngừa ung thư. Việc sử dụng vitamin C không đầy đủ có thể gây khô da và sần sùi, tăng sừng hóa ở nang lông. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây tươi như cam, chanh, quít, sơ ri, cóc, ổi, bưởi, táo, xoài, dưa hấu, đu đủ… và có hàm lượng cao trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, rau cải, cà chua, khoai tây…

Thêm chanh vào nước uống là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Chanh có tác dụng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể như một loại thuốc lợi tiểu, giúp giải độc gan, đồng nghĩa với việc giải độc cho da và cơ thể. Hơn nữa, vitamin C trong nước chanh còn giúp tăng cường sản xuất collagen, từ đó, sự hình thành nếp nhăn và mụn nhọt được hạn chế.

Dứa là một loại quả có hương vị vô cùng thơm ngon, bên cạnh đó, nó còn rất tốt cho sức khỏe làn da và có thể làm trẻ hóa cơ thể. Người ta đã tìm thấy trong loại quả này một hoạt chất có tên bromelain, có tác dụng chống viêm, phá vỡ các protein và loại bỏ độc tố ra khỏi máu. Điều này không chỉ có nghĩa là làn da của bạn trông sẽ mịn màng hơn, mà các bệnh đau viêm cũng có thể được giảm bớt. Bạn cũng có thể sử dụng dứa để làm mặt nạ tẩy tế bào chết bằng cách nghiền nó với một ít nước cốt dừa.

cach-lam-tre-hoa-lan-da-2

Đắp mặt nạ đất sét

Một trong những loại mặt nạ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là mặt nạ đất sét bentonit bởi vì nó có điện tích âm trái dấu với các độc tố tích điện dương trong làn da của bạn. Mặt nạ đất sét khá đơn giản nhưng lại là một cách giải độc rất hiệu quả vì nó có thể  hút các tạp chất ra ngoài và làm dịu làn da bị kích thích.

cach-lam-tre-hoa-lan-da-4

Một mặt nạ đất sét chứa một số khoáng sản mạnh, vitamin và các chất hoạt động vô cùng bổ dưỡng. Mỗi đất sét có một công dụng khác nhau trên da tùy thuộc vào tính chất của nó: làm dịu da, làm mềm da, kích thích tuần hoàn máu, làm se da, cấp nước, hút bụi bẩn… Đất sét tuyệt vời cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da mụn. Điều quan trọng là phải nhớ rằng trước khi bạn bắt đầu sử dụng, bạn phải hiểu rõ loại da của mình để lựa chọn loại đất sét thích hợp.

The post Làm Trẻ Hóa Làn Da Mỗi Ngày Cực Dễ Dàng appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/29T9BXE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét