Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Đắp mặt nạ dưa leo hàng ngày có tốt không ?

Đắp mặt nạ dưa leo là một trong những phương pháp dưỡng da tại nhà mà chị em nào cũng đã từng một lần sử dụng. Tuy nhiên, nhiều chị em nhận thấy tác dụng của dưa leo nên đã sử dụng thường xuyên bằng cách đắp mặt nạ dưa leo hàng ngày. Vậy, đắp mặt nạ dưa leo hàng ngày có tốt không ? Có chị em nào đã từng thắc mắc về điều này chưa? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp các nàng biết cách sử dụng mặt dưa leo một cách hợp lý.

dap-mat-na-dua-leo-hang-ngay-co-tot-khong-1

Dưa leo không chỉ là một thực phẩm quen thuộc rất tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp của hầu hết chị em phụ nữ. Với hàm lượng vitamin A, B1, B2, C và các khoáng chất như sắt, mangan và các axit amin… dưa leo có tác dụng làm dịu làn da đang bị tổn thương, cải thiện sắc tố da, trị mụn và ngăn ngừa lão hóa da, giúp da căng mịn và đàn hồi. Đắp mặt nạ dưa leo là một phương pháp chăm sóc da tại nhà vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian được nhiều phái đẹp áp dụng. Tuy nhiên, bạn đã sử dụng mặt nạ dưa leo có đúng cách hay chưa là điều chúng ta cần nhắc đến.

Vậy, đắp mặt nạ dưa leo hàng ngày có tốt không ?

Mặt nạ dưa leo sẽ cung cấp các dưỡng chất cho làn da và tăng cường độ ẩm, cải thiện mệt mỏi cho da nhưng việc đắp mặt nạ thường xuyên là không tốt đâu nhé các chị em. Bất cứ cái gì tốt mà lạm dụng quá cũng có thể gây phản tác dụng đấy nhé.

Mỗi tuần chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ dưa leo 2-3 lần/tuần, đây là khoảng thời gian hợp lý để các tinh chất trong dưa leo phát huy tác dụng làm tươi trẻ làn da. Đắp mặt nạ dưa leo hàng ngày chỉ khiến da bị bội thực chất dinh dưỡng và có thể khiến lỗ chân lông to hơn đấy.

Ngoài ra, khi đắp mặt nạ dưa leo bạn cũng nên chú ý thời gian đắp mặt nạ nhé. Không nên đắp dưa leo trên da quá lâu, đặc biệt là không để mặt nạ qua đêm. Vì sau khi da hấp thu các dưỡng chất từ dưa leo thì mặt nạ cũng dần khô đi, nếu chúng ta để dưa leo quá lâu có thể khiến dưa leo hút các dưỡng chất từ da ngược trở lại khiến công sức của chúng ta trở thành công cốc, làn da có thể còn bị khô hơn.

dap-mat-na-dua-leo-hang-ngay-co-tot-khong-2

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý một vài bí kíp nho nhỏ khi đắp mặt nạ nhé:

– Trước khi đắp mặt nạ, bạn nhớ mặt thật sạch và tẩy da chết để loại bỏ vi khuẩn trên da và giúp da hấp thu dưỡng chất dễ dàng nha.

– Bạn nên sử dụng một lượng nhỏ lên tay để xem da mình có bị kích ứng với mặt nạ đó không nhé. Nếu da bị nổi mẩn đỏ hay gây ngứa thì bạn nên loại ngay trong các mặt nạ dưỡng da của mình ngay đi nha.

– Nên đắp mặt nạ vào buổi tối vì đây là lúc mà làn da chúng ta đang trong giai đoạn dễ hấp thu các dưỡng chất nhất. do đó, đắp mặt nạ vào lúc này sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu một cách tối đa vào da.

– Đối với các mặt nạ tự chế thì bạn không nên để mặt nạ ở bên ngoài quá lâu mà hãy dùng ngay. Việc để mặt nạ bên ngoài có thể bị oxy hóa, nhiễm khuẩn và bay mất các vitamin có lợi sẽ không tốt cho da chút nào.

– Thận trong khi sử dụng mặt nạ khi da đang bị mụn nhé, có thể một số thành phần trong mặt nạ bạn đang dùng sẽ gây kích ứng cho da khiến các nốt mụn sưng viêm nặng hơn. Tốt nhất, nên sử dụng các loại mặt nạ trị mụn kèm chức năng dưỡng da như mặt nạ dưa leo, mật ong, nghệ…

The post Đắp mặt nạ dưa leo hàng ngày có tốt không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2al7NFh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét