Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Da Nhạy Cảm Và Những Điều Cần Biết

 

da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một trong những loại da thường gặp ở phái đẹp, bởi vậy những câu hỏi có liên quan đến da nhạy cảm luôn được nhiều người quan tâm trong những lần tư vấn chăm sóc da. Hãy để các bác sĩ chuyên khoa da liễu với hơn 20 năm kinh nghiệm tại BVTM Á Âu chia sẻ cho bạn những câu trả lời đúng đắn nhất có liên quan đến làn da của bạn!

Làm thế nào để nhận biết da nhạy cảm?

Một làn da khoẻ, đẹp chính là mơ ước của biết bào cô gái chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng có được may mắn đó. Da được chia làm 5 loại: Da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Đối với mỗi loại da chúng ta đều phải có phương pháp chăm sóc khác nhau để mang lại kết quả tốt nhất.

Trong số các loại da kể trên da nhạy cảm được xem là loại da khó ‘chiều chuộng’ nhất! Da nhạy cảm là da gì? Các chuyên gia da liễu đã đưa ra những kết luận đúng đắn về da nhạy cảm đó là khi:

  • Có phản ứng tiêu cực: mụn mủ, mụn dưới da,… hoặc tình trạng bào mòn làm mỏng da.
  • Da luôn có xu hướng ửng đỏ hoặc dễ dàng nổi mẫn khi gặp tác động.
  • Làn da nhạy cảm thường mỏng, khô, nhiều mạch màu nổi rõ. Lớp da bề mặt rất yếu, không còn khả năng để bảo vệ tổng thể làn da.
  • Da nhạy cảm phản ứng rất nhanh với sự biến đổi của môi trường xung quanh và các loại mỹ phẩm (Đặc biệt là sản phẩm thanh tẩy và mỹ phẩm có chứa cồn, tinh dầu nhân tạo).

Một số ý kiến cá nhân của những người có làn da nhạy cảm đó là khi sử dụng các sản phẩm điều trị chuyên biệt hoặc sản phẩm chăm sóc da hàng ngày gây kích ứng trên da, cảm giác như kim châm, đau rát và nổi đỏ. Hoặc đơn giản khi dùng bất kì một sản phẩm nào đó khiến làn da cảm thấy không được thoải mái và không mang đến hiệu quả như mong muốn.Vì vậy chăm sóc da ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn có được một làn da khoẻ mạnh để có thể thích nghi với sự thay đổi của môi trường xung quanh cũng như tránh được tình trạng dị ứng mỹ phẩm thường xuyên xảy ra đối với da nhạy cảm.

Tốt nhất khi gặp các triệu chứng trên các bạn nên đi khám da liễu để xác định tình trạng da chính xác. Vì các triệu chứng trên rất dễ trùng khớp với 1 bệnh viêm da do kí sinh trùng – nguy hiểm và khó điều trị dứt điểm hơn nhiều.

da-nhay-cam-2

Bị dị ứng với hải sản nhưng không dị ứng với mỹ phẩm. Vậy có phải là da nhạy cảm không?

Da nhạy cảm có nhiều nguyên nhân, nhưng nhìn chung có hai nguyên nhân chính là: Da nhạy cảm do di truyền và da nhạy cảm do các tác nhân bên ngoài như dùng kem không chính quy, tác hại do bụi bẩn và các chất hóa học trong môi trường…

Bạn đã sở hữu một làn đẹp và không bao giờ bị dị ứng với mỹ phẩm như vậy da bạn hoàn toàn không phải là da nhạy cảm. Tình trạng nổi mẩn khi ăn đồ hải sản là do cơ địa của bạn thuộc cơ địa dị ứng và sẽ chấm dứt ngay khi bạn được điều trị và sẽ không bị lại khi bạn không ăn đồ hải sản nữa.

da-nhay-cam-3

Da bị nhạy cảm nặng một thời gian có hết được không?

Chăm sóc da nhạy cảm là điều không hề đơn giản đối với những ai đang có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà các bạn gái chúng ta lại quá bi quan đối với làn da của chính mình. Không có làn da nhạy cảm nào lại không thể trở nên đẹp hơn và khoẻ hơn nếu như chúng ta biết cách chăm sóc nó từng ngày.

Da nhạy cảm thường có các biểu hiện lâm sàng như : da mỏng, đỏ, khô nặng hơn thì căng, rát và có nhiều nốt sần. Tuỳ theo mức độ năng, nhẹ khác nhau trên da mà chúng ta có phương pháp chăm sóc da phù hợp. Đối với những trường hợp nhạy cảm có biểu hiện căng, khô, rát, đỏ và nổi nhiều nốt sần cần phải được điều trị kịp thời để tránh tình trạng da bị tổn thương sâu. Dùng sản phẩm đặc trị cho da nhạy cảm để chăm sóc sẽ giúp bạn làm sạch da tránh nhiễm khuẩn đồng thời làm dịu cảm giác sưng, rát, nóng, đỏ để da trở nên mịn màng và dễ dàng thích nghi với sự thay đổi của môi trường, khí hậu cũng như tránh được tình trạng dị ứng mỹ phẩm thường xuyên xảy ra.

Điều trị da nhạy cảm có thời gian dài hơn những loại da khác và tuỳ mức độ nặng, nhẹ khác nhau mà thời gian điều trị dài , ngắn khác nhau. Trung bình chăm sóc da nhạy cảm từ 8-10 lần, mỗi tuần 1 lần kết hợp với chế độ chăm sóc da tại nhà theo hướng dẫn của chuyên viên thẩm mỹ bạn sẽ có một làn da mịn màng và khẻ mạnh như mong muốn.

da-nhay-cam-4

Mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm

Có rất nhiều yếu tố không tên gây nên dị ứng ở da nhạy cảm, tùy thuộc môi trường, khí hậu, tuổi tác, giới tính… Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là mỹ phẩm. Vì vậy lựa chọn những sản phẩm như thế nào để chăm sóc da nhạy cảm là điều không hề đơn giản. Nguyên tắc chung khi chọn mua mỹ phẩm cho da nhạy cảm là, nên chọn các sản phẩm càng ít hóa chất càng tốt, không màu, thậm chí là không mùi càng có lợi. Nên chọn sản phẩm có chứa các loại thảo mộc tốt cho da nhạy cảm như: chè xanh, lô hội, bùn khoáng hoặc muối biển, tinh dầu hoa cúc, oải hương, cỏ roi ngựa, hoa hồng, nhài, gỗ đàn hương.

Theo các nghiên cứu về chăm sóc da mặt, thì những sản phẩm tốt cho da nhạy cảm nên:

  • Có công thức thành phần đơn giản, ít nguyên liệu.
  • Có ít hoặc không chứa mùi thơm, chất tạo màu.
  • Nên tránh các sản phẩm có thành phần kháng khuẩn hoặc khử mùi.
  • Trong thành phần chăm sóc cho da nhạy cảm không nên có cồn, retinoid hoặc axit alpha-hydroxy, bởi chúng là những thành phần rất dễ gây kích ứng da.

Mỹ phẩm nào tốt cho da nhạy cảm? Theo lời khuyên của các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu Da liễu Hoa Kỳ thì:

  • Hãy dùng phấn phủ dạng bột chứa ít hoặc không có chất bảo quản.
  • Nên dùng phấn nền dạng silicon để giảm sự kích ứng da.
    Không nên dùng mỹ phẩm chống thấm nước, bởi bạn sẽ phải dùng thêm một loại sữa rửa mặt chuyên dụng để tẩy rửa chúng, điều này không tốt cho làn da nhạy cảm.
  • Nên kẻ mắt và lông mày bằng eyeliner dạng bút chì, bởi dạng lỏng có thể chứa thành phần cao su gây nguy cơ kích ứng da.
  • Đặc biệt không nên dùng mỹ phẩm đã hết hạn hoặc cũ vì điều này gây nên tác dụng phụ lên da của bạn.

da-nhay-cam-5

Nếu chăm sóc thường xuyên thì có hết da nhạy cảm không ?

Da nhạy cảm thường có những biểu hiện khác nhau. Nhẹ thì da mỏng, nổi rõ các mạch máu, dễ đỏ mặt, dễ dị ứng; nặng thì da căng, rát, khô và nổi nhiều nốt sần. Đối với mỗi tình trạng sẽ có những cách thức chăm sóc khác nhau và hiệu quả khác nhau. Việc chăm sóc da thường xuyên theo định kỳ 1 tuấn một lần tại spa và kết hợp với việc chăm sóc da tại nhà khoa học sẽ đem lại hiệu quả trông thấy.

da-nhay-cam-6

Làn da nhạy cảm không chỉ được thường xuyên làm sạch mà còn được bổ sung dưỡng chất làm da mịn da và làm dịu các cảm giác căng, rát, nóng, đỏ do phản ứng với môi trường, mỹ phẩm và các chất gây dị ứng giúp da bạn hoàn toàn có thể thích nghi với sự thay đổi của môi trường và dễ dàng khi sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc.

The post Da Nhạy Cảm Và Những Điều Cần Biết appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1ZQ7ZNS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét