Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

5 Nguyên nhân bị nám da ít người ngờ tới

Những vết nám thường xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố bên trong hoặc do di truyền, tuy nhiên, mới đây nhất các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, chính một số thói quen tưởng chừng như “vô hại” lại là nguyên nhân bị nám da ở nhiều người. Vậy những thói quen nào có thể gây ra nám trên da bạn?

Nguyên nhân bị nám da do làm việc thường xuyên với máy tính

nguyen-nhan-bi-nam-da-do-lam-viec-thuong-xuyen-voi-may-tinh

Nguyên nhân bị nám da do làm việc thường xuyên với máy tính

Bạn có biết rằng, khi tiếp xúc thường xuyên với máy tính và hơi nóng tỏa ra từ máy tính có thể gây ra một dạng sắc tố được gọi là “vết ban đỏ do nhiệt”? Đây là một nguyên nhân bị nám da mà ít người biết, những nốt này thường sẽ xuất hiện thành từng vùng lấm tấm trên vùng da tiếp xúc trực tiếp và đây được xác định là một loại siêu sắc tố có thể xảy ra sau khi bạn đặt máy tính của bạn lên đùi trong thời gian dài.

Nguyên nhân nám da do áo ngực

nguyen-nhan-bi-nam-da-do-thoi-quen-dung-ao-nguc

Nguyên nhân gây nám da do thói quen chọn áo ngực

Một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ làm tôn lên vòng 1 của chị em thêm quyến rũ, tuy nhiên, nếu nó quá chật có thể gây nên vùng da sẫm màu. Sự cọ xát giữa chiếc áo với làn da quá lâu có thể gây kích ứng da và làm thay đổi màu sắc ở vùng da tiếp xúc, là một phần nguyên nhân nám da mà Phái Đẹp thường hay bỏ qua, không chú ý tới.

Thói quen tẩy lông có thể là một nguyên nhân bị nám da mặt ở người

nguyen-nhan-bi-nam-da-3

Tẩy lông cũng là nguyên nhân gây nám

Để loại bỏ những sợi lông đáng ghét, nhiều người có thói quen sử dụng các loại kem tẩy lông hoặc nhổ lông… Nhưng sau khi mọc lại, lỗ chân lông phải giãn nở to để nang lông phát triển và đây cũng là thời điểm các hóa chất làm viêm da dễ dàng xâm nhập vào da nhất, dẫn đến việc hình thành các sắc tố sẫm màu là nám, khiến vùng da mất thẩm mỹ.

Để ngăn chặn nguyên nhân bị nám da mặt này, bạn chỉ nên dùng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không dùng các mỹ phẩm tẩy da chết vì nó có thể làm cho da bạn tăng nguy cơ bị nám da.

Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân gây nám da mặt

nguyen-nhan-bi-nam-da-4

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân bị nám da

Theo nghiên cứu khoa học, việc mất ngủ hoặc thức khuya sẽ ảnh hưởng rất xấu đến da mặt, điều này thấy rõ ràng qua mỗi lần bạn ngủ không đủ giấc, da sẽ sần sùi, sạm đen hơn và hơn hết là tế bào da không được nghỉ ngơi, dẫn đến tình trạng nám dễ dàng xuất hiện ở da hơn.

Vì vậy, để tránh nguy cơ bị nám da, hãy ngủ sớm, buổi tối không nên suy nghĩ làm việc quá mức vì dễ dẫn đến căng thẳng thần kinh gây mất ngủ.

Nguyên nhân gây nám da từ thực phẩm bạn dùng hàng ngày

nguyen-nhan-bi-nam-da-5

Nguyên nhân bị nám da từ những loại quả thường ngày

Những loại quả họ cam quýt được xác định là rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn dùng sai chắc thì đây có thể là “liều thuốc độc” đối với làn da và là nguyên nhân gây nám da mà ai cũng có thể gặp phải.

Trái cây như cam quýt có chứa các chất thuộc thực vật học tạo ra phản ứng quang độc tính (phototoxic) hay còn gọi là nhiễm độc ánh sáng khi tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mặt trời.

Bạn sẽ hình dung được điều này rõ hơn khi thử nhỏ một ít nước trái cây lên da, để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, trên da sẽ có vết cháy nắng. Tuy vậy thì nguyên nhân có thể gây nám da này không phổ biến, nhưng bạn cũng cần lưu ý mỗi khi hoạt động ngoài trời.

Trên đây là những nguyên nhân bị nám da mà ít người ngờ tới, nhưng bạn cần phải nắm rõ để tránh không khiến da của mình xấu đi bởi sự hình thành của các vết nám mất thẩm mỹ.

Chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, với tình trạng nám da bạn cần phải áp dụng phương pháp trị nám khoa học và kịp thời để tình trạng nám không xấu đi.

XEM THÊM

joyful-sun-hi

Cách trị nám da hiệu quả nhất tại nhà với 2 bài thuốc dân gian

joyful-sun-hi

Top 5 mặt nạ trị nám cực hiệu quả được EVa áp dụng nhiều

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp trị nám da không cần tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện nhưng hiệu quả mang tới có thể ổn định hơn? Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ da liễu trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

gch HÀ NỘI

212 Kim Mã – Q.Ba Đình

Tel: 0466.51.44.66

Mobile: 0962.77.88.66

Email: tuvan@thammydonga.vn

gch HỒ CHÍ MINH

69, Đường 3 tháng 2, Quận 10

Tel: 08.66884466

Mobile: 0968.77.88.66

Email: tuvan@thammydonga.vn

The post 5 Nguyên nhân bị nám da ít người ngờ tới appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/1qANBUt
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét