Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Ngừa Mụn Ngày Hè Theo Cách Của Chuyên Gia

Ngừa mụn ngày hè là việc mà các bạn gái đang phải đối đầu khi thời tiết bắt đầu nắng nóng. Với thời tiết ẩm ướt lại kèm theo nắng nóng như hiện nay sẽ khiến da đổ dầu và đọng lại trong lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông tồn đọng nhiều bã nhờn, bụi bẩn sẽ gây nên mụn bọc và mụn đầu đen. Không chỉ có vậy, ở điều kiện thời tiết nóng ẩm làn da lại thiếu nước khiến da xấu xí. Vậy nên bạn hãy tham khảo các bước dưỡng da cơ bản trong mùa này để chăm sóc da tốt nhất. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách ngừa mụn ngày hè để da luôn khô ráo, sạch mụn do các bác sĩ tại BVTM Á Âu đưa ra. Cùng tham khảo nhé!

Tại sao da nổi mụn khi vào hè?

Vào mùa hè, ánh nắng chiếu mạnh khiến da bị tổn thương và cấu trúc da yếu đi. Ánh nắng mặt trời bao gồm các tia quang phổ và các tia khác có bước sóng dài ngắn khác nhau. Ánh sáng có thể thấy được có bước sóng khoảng 400- 700 nm, trong khi các tia cực tím không thể thấy được có bước sóng ngắn hơn (280- 400nm), và ánh sáng hồng ngoại không thể thấy được có bước sóng dài hơn (700nm- 1mm). Trong nắng mặt trời có chứa UVA, UVB, đây là hai thành phần có tác hại rất lớn đối với làn da của chúng ta.

ngừa mụn ngày hè

Độ ẩm được xem là cao khi vượt qua ngưỡng 50%. Hiện nay ở nước ta, độ ẩm trung bình đã lên tới 80% và có nơi còn tăng đến tận 90%. Với điều kiện thời tiết ẩm ướt đi kèm nắng nóng như thế, da sẽ dễ bí lỗ chân lông: Da đổ dầu, mồ hôi nhiều, bị đọng lại trong lỗ chân lông gây nên tình trạng tắc nghẽn, da lúc nào cũng bóng nhẫy và bí bách khó chịu. Lỗ chân lông tồn đọng quá nhiều bã nhờn và bụi bẩn cũng sẽ to ra, làm da kém mịn màng. Từ đó các loại mụn bọc và mụn đầu đen sẽ xuất hiện khiến làn da trở nên xấu xí.

Hơn nữa, trong mùa nắng nóng nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ độc tố, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của gan và tuyến nội tiết, khiến cho tuyến bã nhờn trên da tiết ra nhiều hơn, gây nên các loại mụn như: mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá…và nhiễm trùng da.

ngừa mụn ngày hè

Cách ngừa mụn ngày hè với những nguyên liệu đơn giản tại nhà

Mùa hè là mùa của những chuyến đi chơi, những kỳ nghỉ thả ga bên gia đình và bạn bè, cũng chính là lúc bạn muốn mình thật xinh đẹp và rực rỡ với làn da láng mịn và sạch mụn. Hãy thử ngừa mụn ngày hè với các vật dụng, nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà của bạn.

– Ngừa mụn ngày hè với Aspirin: Đây là bí quyết làm mịn da, sáng da của phái đẹp phương Tây. Aspirin được biết đến trên toàn thế giới là loại thuốc giảm nhức đầu, sốt và chống viêm, bên cạnh những tác dụng trên, aspirin có thể sử dụng loại bỏ mụn, làm đẹp da, trị gàu… Aspirin được sử dụng để điều trị mụn rất hữu hiệu. Trộn 2 viên thuốc aspirin với nước tạo thành hỗn hợp, bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vết mụn trên mặt, sau 2 phút rửa sạch, các loại mụn thông thường như mụn cám, mụn đầu trắng, mụn đầu đen sẽ biến mất chỉ sau vài ngày.

ngừa mụn ngày hè

– Ngừa mụn ngày hè với nước đá: Không chứa các vitamin và axit song viên đá lạnh lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Ngay khi mụn mới hình thành trên da, nếu phát hiện kịp thời và đắp mặt nạ đá lên vùng da đó, mụn sẽ sớm bị ngăn chặn. Khi mụn trứng cá đã trở nên sưng phồng, bạn không nên đặt trực tiếp viên đá lên mụn, hãy dùng một miếng gạc hoặc vải mỏng và sạch bọc những viên đá nhỏ lại cho tới khi gạc và vải bắt đầu ướt, nhẹ nhàng chườm lên phần da bị mụn.

ngua-mun-ngay-he-8

– Ngừa mụn ngày hè với muối: Nước muối có khả năng làm giảm mụn và giúp khôi phục làn da bị tổn thương vì có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi. Trước khi sử dụng nước muối loãng, hãy rửa mặt thật sạch để tẩy bỏ bụi bẩn. Hãy dùng một chiếc khăn bông và nhúng vào nước muối. Sau đó, vắt khô và đắp nhẹ nhàng lên mặt. Chờ vài phút để nước muối phát huy tác dụng, nếu tình trạng mụn của bạn nặng, hãy để chúng lâu hơn. Nước muối hoàn toàn có thể trị mụn và khôi phục lại làn da mà không có bất cứ tác dụng phụ nào. Dùng nước muối làm sạch khuôn mặt 2 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn sớm có được kết quả như mong muốn.

– Cấp nước cho da để ngừa mụn ngày hè: Nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làm da mất đi độ ẩm cần thiết. Vì vậy, bạn nên tăng cường hấp thụ nước bằng cách uống khoảng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, cũng như tiêu thụ các món ăn dạng lỏng như canh, súp, uống nước ép hoa quả ít đường, nước dừa tươi… Cấp nước theo đường mỹ phẩm hay ăn uống sẽ giúp da cân bằng lại, hạn chế tiết dầu hơn, từ đó giữ da khô ráo, bớt mụn.

ngừa mụn ngày hè

– Làm sạch sâu để ngừa mụn ngày hè: Lỗ chân lông được hút sạch dầu nhờn, bụi bẩn thì mới se khít lại, hạn chế tiết dầu và đỡ mụn hơn. Vì vậy để ngừa mụn ngày hè bạn cần phải làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông.  Các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit citric và acid glycolic làm giảm các tế bào da chết, ngăn chặn chất nhờn, bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông. Từ đó tránh nguy cơ mụn bùng phát trên da mặt vốn rất dễ gặp khi tiết trời nóng bức.

ngừa mụn ngày hè

Mùa hè nắng nóng không chỉ khiến làn da bị sạm đen đi, mà còn là khoảng thời gian các căn bệnh về da xuất hiện và tái phát “rầm rộ” nhất, trong đó có mụn, khiến rất nhiều người lo lắng. Hơn nữa, việc trị mụn trong mùa hè cũng gian nan, nếu không dùng phương pháp phù hợp tình trạng mụn có thể trầm trong hơn. Bởi vậy, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” ngay từ bây giờ – khi mùa hè sắp đến, để làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh, bạn hãy xây dựng cho mình các biện pháp ngăn ngừa mụn.

The post Ngừa Mụn Ngày Hè Theo Cách Của Chuyên Gia appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/216jXTY
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét