Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Quy Tắc Chống Lão Hóa Da Ở Tuổi 20

Chống lão hóa da ở tuổi 20 với những quy tắc chăm sóc da sau sẽ giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ. Vì nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng các phương pháp, cách thức điều trị những biểu hiện của lão hóa da là chỉ thích hợp cho những người đã vượt qua tuổi 25 (tuổi da bắt đầu lão hóa). Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, ngoài yếu tố sinh lý, những yếu tố từ môi trường bên ngoài vẫn có khả năng làm cho làn da của bạn lão hóa ở tuổi 20 đấy.

chống lão hóa da

Khi nào thì bắt đầu lão hóa da?

Ở độ tuổi 20, ít người lo lắng đến tuổi già, sự lão hóa của làn da hay nếp nhăn trên gương mặt, vì thế mà sự quan tâm, chăm sóc cho da không nhiều. Tuy nhiên, việc kéo dài tuổi xuân phải dựa trên quá trình lâu dài của những thói quen tốt cho sắc đẹp. Về lý thuyết, từ năm 25 tuổi, da của bạn sẽ mất đi 1% collagen tự nhiên mỗi tháng. Cùng sự thiếu hụt chất elastin sẽ khiến cấu trúc da bị phá hủy và chùng xuống, các nếp nhăn xuất hiện, da tổn thương và dễ sạm nám hơn. Khi chúng ta còn trẻ, khả năng tự sản sinh collagen rất tốt. Nhưng từ ngưỡng tuổi 25, quá trình này chậm thậm chí là ngừng hẳn.

Theo Dr.Phan Thanh Hào thì lão hóa da xuất hiện sau tuổi 20 và ông chia thành các giai đoạn như sau:

  • 20 tuổi da mặt hoàn toàn chưa có nếp nhăn, má tròn, miệng và mũi thanh tú. 25 tuổi trán và mi dưới xuất hiện nếp nhăn đầu tiên, rãnh mũi má bắt đầu hình thành và rõ khi cười.
  • 30 tuổi xuất hiện vết chân chim ở đuôi mắt, lông tơ phát triển thành râu, tóc. 35 tuổi xuất hiện nếp nhăn ở trước tai, tóc bắt đầu ngả màu, má thay đổi từ hồng sang sẫm màu, tàn nhang bắt đầu xuất hiện.
  • 40 tuổi nếp nhăn thường trực ở trước tai và ngấn cổ nổi rõ. 45 tuổi nếp nhăn ở dưới mắt rõ và xuất hiện 2 cằm, môi trở nên mỏng hơn và lông mày rậm hơn.
  • 50 tuổi nếp nhăn xuất hiện ở cánh mũi, dái tai và cằm, da khô hơn. 55 tuổi tăng sắc tố ở người có tuổi bắt đầu. Nếp da hình thành ở sau gáy.
  • 60 tuổi răng dài ra vì lợi tụt xuống, nếp nhăn quanh miệng xuất hiện rõ và má bắt đầu xệ xuống. 65 tuổi lông mũi, lông ống tai và cổ rậm hơn, râu mọc nhiều hơn ở nam giới.
  • 70 tuổi nếp nhăn hằn sâu trên toàn bộ mặt như mạng lưới, tóc rụng thưa lộ da đầu, da đồi mồi lộ rõ. 75 tuổi môi mỏng, viền son môi mất dần, da mỏng nhăn nheo.
  • 80 tuổi biểu hiện sự chán nản trên khóe mắt, tai to và mập, tổ chức đệm dưới da biến mất làm cho da mỏng như tờ giấy, mất màu da, tóc rụng gần hết. Hầu như không còn sự sống.

chống lão hóa da

Tác nhân chính gây nên lão hóa là gì?

Môi trường ô nhiễm, thủng tầng ôzôn, hóa chất độc hại, thuốc lá…  tác động lực mạnh lên da, làm tăng quá trình lão hóa. Trong đó ánh nắng là căn nguyên chính gây nên lão hóa (photoaging). Trong ánh nắng có tia cực tím gồm UVA, UVB, UVC. Tia UVC rất độc hại có thể hủy diệt sự sống nhưng rất may đã được tầng ôzôn ngăn lại hoàn toàn. Những tia UVA và UVB ngày càng có khả năng tấn công da dễ dàng hơn, khiến nếp nhăn ở mặt và cổ nhanh chóng xuất hiện. Ánh nắng mặt trời làm tăng sắc tố da và hình thành nếp nhăn trên mặt và sau cổ…

Ngoài ra, quá trình lão hóa có thể bị đẩy nhanh hơn do các tác động xã hội như stress vì công việc, học tập…

chống lão hóa da

Chống lão hóa da từ tuổi 20

Hầu hết chúng ta thường nghĩ ở tuổi thiếu nữ, giai đoạn khoảng 20 tuổi, thì tình trạng da rất chắc, khỏe nên không cần quan tâm nhiều. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi trên thực tế khi bước vào tuổi 20, da cũng đã xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa như da thô ráp, xỉn màu, sần sùi,…

Độ tuổi muộn nhất để bắt đầu chống lão hóa cho da là 25, nhưng bạn nên thực hiện việc này từ sớm. Ngay từ khi dậy thì, bạn đã nên dưỡng ẩm nhẹ nhàng và chống nắng cho da. Ở tuổi 20 khi da ổn định và có khả năng hấp thu dưỡng chất nhất, hãy đầu tư cho việc chống lão hóa bằng các thói quen tốt, lối sinh hoạt điều độ và các sản phẩm dưỡng da phù hợp. Trong thời gian này nếu chúng ta không chăm sóc đúng cách, da sẽ nhanh chóng hình thành nếp nhăn, nám da, tàng nhang, đốm nâu, lỗ chân lông to, khô sần… khiến chúng ta trông già nua và giảm nhan sắc. Do đó, phụ nữ muốn trẻ lâu và xinh đẹp, cần có chế độ chăm sóc da tốt, ngăn ngừa lão hóa sớm, ngay cả khi mới bước vào tuổi 20.

Dưới đây là 6 nguyên tắc chống lão hóa cho các bạn ở độ tuổi 20:

1.Dùng kem chống nắng để chống lão hóa da

Nếu không muốn bị chê già trước tuổi, hãy chăm sóc da khi còn trẻ. Nghiên cứu cho thấy rằng trong những năm 20 và đầu những năm 30 tuổi, một trong những điều kiện tiên quyết trong quá trình duy trì làn da khỏe đẹp là tránh hút thuốc và không nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

Ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy cấu trúc da bạn nhanh hơn bất kì tác nhân nào khác. Nám, sạm, nhăn nheo… là những hậu quả thường thấy của người lười bôi kem chống nắng. Việc này chỉ mất của bạn 30s mỗi ngày và hãy biến nó thành thói quen như đánh răng, rửa mặt. Hãy bôi kem ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài cho mặt, cổ và toàn thân. Bạn nhớ là nên đem theo kem để bôi lại sau 1-2 tiếng nhé!

chống lão hóa da

2.Dùng collagen để chống lão hóa da

Collagen là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong các liệu trình chống lão hóa. Về già lượng collagen bị giảm đi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da của bạn. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da chứa collagen. Ngoài việc tác động bên ngoài này, bổ sung collagen theo đường ăn uống sẽ giúp làn da có độ đàn hồi tốt hơn. Thực chất thì có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nạp collagen qua đường ăn uống còn hiệu quả hơn bôi ngoài da.

Vì thế hãy bổ sung collagen bằng viên nang, đồng thời bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn,… Hãy bổ sung ngay các thực phẩm giàu collagen sau vào bữa ăn bạn nhé: bì heo, quả bơ, đậu nành, mỡ cá, các loại hạt…

chống lão hóa da

3.Dùng kem dưỡng da chứa retinol để chống lão hóa da

Retinol là một dạng thức khác của vitamin A, rất nổi tiếng trong việc trị/phòng ngừa nám da cũng như làm sáng, phục hồi da sau mụn. Bác sĩ da liễu đã chứng minh rằng da 20 tuổi là phù hợp để sử dụng retinol. Bạn hãy chọn ít nhất 1 sản phẩm có retinol cho quy trình dưỡng da của mình. Tuy nhiên, chất này chỉ nên sử dụng buổi tối, không nên dùng ban ngày và tiếp xúc ngay với ánh sáng sau khi bôi.

chống lão hóa da

4.Nên dùng kem dưỡng vùng da quanh mắt để chống lão hóa da

Bạn có thể không cần bỏ ra quá nhiều tiền bạc cho các lọ kem dưỡng trắng đắt tiền, nhưng hãy ưu tiên sử dụng kem mắt uy tín, chất lượng. Da mắt rất mỏng và lão hóa nhanh hơn da mặt nhiều, do đó việc cung cấp độ ẩm và vitamin từ sản phẩm chuyên dụng là rất cần thiết. Ngoài ra, bạn cần loại bỏ những thói quen làm xuất hiện nếp nhăn cho mắt như dụi mắt, chà xát mắt, tẩy trang mạnh tay…

chống lão hóa da

5.Phải nhớ chống lão hóa da cho vùng cổ và cánh tay

Sẽ là sai lầm lớn nếu bạn dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc da mặt mà bỏ qua vùng cổ và tay. Đây cũng là nơi xuất hiện nếp nhăn nhanh không kém. Thứ nhất, hãy nhớ bôi kem chống nắng cho cả cổ và bàn tay. Thứ hai, khi thoa mỹ phẩm cho mặt, hãy nhớ sử dụng cho vùng cổ nữa bạn nhé! Ít nhất, bạn cũng hãy thoa kem dưỡng ẩm cho cổ đề phòng tình trạng da khô ráp, nhăn nheo sau này.

6.Sống lành mạnh để chống lão hóa da

Tránh hút thuốc và uống nhiều rượu bia vì thói quen hút thuốc sẽ làm phá vỡ cấu trúc da nhanh chóng. Nó khiến việc cung cấp máu cho da bị gián đoạn, dấu hiệu lão hóa rõ ràng hơn và mỗi lần hít thuốc vào, bạn trực tiếp tạo ra nếp nhăn xung quanh môi. Uống nhiều rượu bia gây hại cho cơ thể từ bên trong, dẫn đến dáng vẻ bên ngoài của bạn sẽ mất dần sự năng động, tươi trẻ.

Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làn da luôn được căng mịn màng không bị khô da do mất nước. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn cần có đầy đủ protein động vật và vitamin A, C, E để da khỏe. Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi để nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong.

Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phú để cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh, giảm bớt đi dấu hiệu của việc lão hóa.

Một tâm trạng vui vẻ, thư thái, tránh áp lực, hạn chế stress sẽ giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa da, và là phương thuốc diệu kỳ đẩy lùi các nếp nhăn trên mặt.

The post Quy Tắc Chống Lão Hóa Da Ở Tuổi 20 appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1qtDmlj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét