Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Dưỡng Ẩm Da Mùa Hè Và Những Điều Chưa Biết

Dưỡng ẩm da trong những ngày chuyển mùa là điều đặc biệt quan trọng, cho dù da nàng có đang thiếu ẩm hay không. Tuy nhiên đối với làn da thiếu ẩm thì việc dưỡng ẩm càng phải chú trọng và tăng cường hơn nữa. Cùng kiểm tra xem da nàng có đang thiếu ẩm không nhé! Nếu nàng đang có một trong những dấu hiệu sau đây thì hãy mau chóng cấp ẩm cho da đi thôi!

Da nào cần dưỡng ẩm da

Mọi loại da đều cần dưỡng ẩm da suốt 4 mùa của năm, đặc biệt là da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Chính vì da bạn thiếu nước nên mới phải tiết dầu nhiều hơn để bù lại lượng nước đã mất, do đó nếu được cấp nước đầy đủ da sẽ bớt dầu, bớt khó chịu hơn, đặc biệt là đối với da dầu vào mùa hè. Việc dưỡng ẩm da là cần thiết để “bảo vệ” lượng nước trong da, không cho nước bay hơi. Nếu da khô, bạn nên dùng dạng kem dưỡng cung cấp nhiều dầu cho bề mặt da. Nếu là da nhờn, bạn có thể dùng dạng gel để tránh nhờn dính và khó chịu, đặc biệt trong mùa hè.

Khí hậu nóng ẩm cũng như cơ địa làn da người Việt Nam khiến việc dưỡng ẩm da càng quan trọng. Tuy nhiên, do không hiểu đúng về dưỡng ẩm da cũng như chọn sản phẩm dưỡng ẩm da ko phù hợp, nhiều bạn gái gặp tình trạng bóng dầu khó chịu, đặc biệt trong mùa hè. Đó là lý do tại sao mọi người thường bỏ qua việc chăm sóc da mùa hè, tạo thành một thói quen rất xấu. Làn da thường sạm đi vào mùa hè một phần do bắt nắng, nhưng một phần nữa cũng là do thiếu nước trầm trọng.

Nhận biết ngay khi làn da của bạn bị thiếu độ ẩm nghiêm trọng

Bạn vẫn đang sử dụng kem dưỡng đều đặn mỗi ngày, nhưng bề mặt da vẫn không cải thiện là bao? Có lẽ kem dưỡng và cách dưỡng ẩm da của bạn đang không đủ với da, nhất là khi thời tiết dần chuyển hanh khô. Hãy thử check xem da bạn đang có dấu hiệu thiếu ẩm hay không nhé!

  • Da xỉn màu và thường ngả màu vàng xám
  • Bề mặt da sần sùi
  • Da đặc biệt tiết nhiều dầu hơn bình thường
  • Bề mặt da bong tróc, khô nẻ
  • Lỗ chân lông nhỏ
  • Cảm giác khô căng
  • Sắc tố da sạm đi, kém sức sống
  • Dễ bị kích ứng và hấp thụ các sản phẩm dưỡng da kém

Dưỡng ẩm da hiệu quả với những phương pháp sau

– Đảm bảo bạn bôi đủ lượng kem dưỡng ẩm da: Lượng kem khuyên dùng thường là 2-3 hạt đậu hoặc nửa đồng xu, tuy nhiên lượng này không thật sự chính xác bởi kích cỡ mặt của mỗi người khác nhau. Tốt nhất, bạn nên thoa từng lớp mỏng đến khi có cảm giác da ẩm mịn, không khô ráo hoàn toàn nhưng cũng không quá nhờn.

– Thay đổi kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng dùng một thời gian có thể khiến da “nhờn” và mất tác dụng. Hãy suy nghĩ đến việc đổi loại kem dưỡng sau 1 năm.

– Cấp nước từ trong ra ngoài giúp dưỡng ẩm da: Một trong những lí do khiến da khô là thiếu nước. Nếu thiếu nước, bôi bao nhiêu kem dưỡng cũng khó cải thiện làn da bạn. Tốt nhất, bạn hãy tăng cường uống nước nhiều hơn, đồng thời thủ sẵn xịt khoáng bên mình để cấp nước liên tục cho bề mặt da.

The post Dưỡng Ẩm Da Mùa Hè Và Những Điều Chưa Biết appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1N2uXPL
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét