Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Bị Nám Da Mặt Và Cách Chăm Sóc Da Đúng Cách

Bị nám da mặt và tàn nhang thì cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt để hạn chế sự hình thành và phát triển của chúng. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da mặt cho đúng cách và hiệu quả. Hãy cùng bác sĩ Phan Thanh Hào, chuyên gia da liễu tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu tìm hiểu cách chăm sóc da nám nhé!

Cung cấp đầy đủ các Vitamin khi bị nám da mặt

Vitamin không chỉ là những nguyên tố vi lượng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày, mà nó còn được nhiều người sử dụng để làm đẹp, và công dụng rõ ràng nhất của vitamin là ngăn ngừa nám da. Bạn có thể chăm sóc da bị nám của mình nhờ việc cung cấp đầy đủ các vitamin cho cơ thể, như  các vitamin: A, C, E, B12,…

Vitamin A: Là chất có tác dụng chống lão hoá hiệu quả nhất trong các loại vitamin. Vitamin A làm giảm các vết nhăn, vết thâm và xoá mờ các vết nám rất hiệu quả. Ngoài ra vitamin A còn tái tạo làn da, giúp da trở nên căng mịn hơn. Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm như: Thịt, cá, cà chua, cà rốt và những loại rau quả có chứa carotene…

Vitamin B3: Có tác dụng bảo vệ da và tăng cường độ ẩm cho da. Da bị nám da mặt thường bị khô, chính vì vậy Vitamin B3 có tác dụng lớn trong việc cung cấp nước cho làn da bị nhám. Bác sĩ Thùy Anh cho biết vitamin B3 làm cho da tang cường sinh ra ceramide và axit béo. Đây là những chất quan trọng giúp bảo vệ da như một lớp màng bảo vệ hiệu quả, nâng khả năng hút ẩm và đẩy mạnh sự đào thải độc tố ra ngoài. Vitamin B3 có nhiều trong các loại thực phẩm như: Trứng, sữa, đậu, súp lơ, trứng, bơ,…

bi-nam-da-mat-7

Vitamin E: Nếu Vitamin A và C được xem là thần dược chống lão hóa, thì vitamin E lại là thần được trong việc chăm sóc và bảo vệ da. Vitamin E giúp ngăn chặn quá trình nám da, kích thích sự hình thành và phát triển của những tế bào da mới, vì vậy khi bị nám da mặt, bác sĩ sẽ khuyên nên bổ sung vitamin E cho cơ thể hàng ngày. Khi cung cấp đủ vitamin E cho da, sẽ giúp da được bổ sung chất dinh dưỡng, từ đó đủ sức đề kháng với các tác nhân gây lão hóa từ bên ngoài, đồng thời da sẽ trẻ ra từ bên trong. Bạn sẽ cảm thấy da ngày càng đẹp hơn, mịn màng hơn như mơ ước chỉ với 4-6 tuần sử dụng. Vitamin E có rất nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên có nhiều chất béo. Có thể bổ sung vitamin E bằng cách ăn các loại thực phẩm như hạnh nhân, quả bơ, bơ thực vật, ớt chuông, dầu oliu…

Vitamin C: Vitamin được giới chuyên môn đánh giá là thần được trong việc tăng cường vẻ đẹp. Là chất chống lão hoá toàn diện, ngăn ngừa bị nám da mặt rất tốt. Vitamin C là chất có khả năng chống oxy hóa cao tương tự như Vitamin A. Ngoài ta vitamin C còn có khả năng làm trắng da, giảm các vết sạm nám, cho làn da trở nên trẻ trung và mịn màng hơn. Bác sĩ Thùy Trang cho biết có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn các loại rau củ quả như: Cam, bưởi, chanh, quả lựu, rau cần tây, ớt, tỏi…  Đây là những loại rau của quả có hàm lượng vitamin C dồi dào và rất dễ ăn.

bị nám da mặt

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm khi bị nám da mặt

Có nhiều nguyên nhân gây nám da, trong đó có việc sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid hoặc có tác dụng làm trắng da. Những mỹ phẩm này sẽ làm cho da bị mỏng đi, giảm sức đề kháng và mất đi lớp màng bảo vệ quan trọng. Chính vì vậy trong quá trình điều trị nám, bác sĩ Thùy Anh khuyên rằng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm hoặc nên dùng những loại mỹ phẩm có sự chỉ định của bác sĩ.

bi-nam-da-mat-3

Việc lựa chọn mĩ phẩm cũng là một việc quan trọng. Cách tốt nhất để chăm sóc da bị nám da mặt là bạn hãy chọn những mĩ phẩm phù hợp với làn da của bạn và có chiết xuất từ thiên nhiên. Và nên dùng kem chống nắng cả ngày và đêm, cả lúc ở trong nhà và khi làm việc nhiều với máy vi tính để da được bảo vệ tốt nhất.

bi-nam-da-mat-5

Khi bị nám da mặt cần tránh mọi căng thẳng, lo lắng

Lo lắng, mệt mỏi là kẻ thù giấu mình khiến cho làn da của bạn nhanh chóng bị lão hóa, điều này làm tình trạng nám da của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Việc thức đêm và dùng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu hoặc ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho việc điều trị nám da. Khi bị nám da mặt bạn cần phải có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, kèm theo chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ tốt nhất cho quy trình điều trị nám tại nhà.

bi-nam-da-mat-4

Bị nám da mặt phải kết hợp với cách trị nám da theo chỉ định của các chuyên gia

Khi bị nám da mặt, để có thể trị nám tận gốc và có kết quả điều trị tốt nhất, bạn không nên tự trị nám tại nhà hoặc làm theo những chỉ dẫn dân gian để trị nám. Việc làm này sẽ khiến cho làn da của bạn có nguy cơ tổn thương trầm trọng hơn. Chính vì vậy cần phải có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên gia.

bi-nam-da-mat-2

Cần biết rằng việc quan trọng trong điều trị nám chính là chọn được phương pháp trị nám thích hợp. Hãy để các chuyên gia tại Bệnh viện Á Âu tư vấn cho bạn phác đồ điều trị nám và cách chăm sóc da nám tại nhà đúng đắn nhất nhé.

The post Bị Nám Da Mặt Và Cách Chăm Sóc Da Đúng Cách appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1XNPrfN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét