Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Bí Quyết Chăm Sóc Da Tay Mềm Mại

Bí quyết chăm sóc da tay thường bị chị em bỏ quên. Da tay là vùng thường xuyên bị tác động bởi nhiều yếu tố mỗi ngày và cực kỳ dễ bị lão hóa. Vì vậy hãy thực hiện những bí quyết chăm sóc da tay sau đây để có một đôi tay nuột nà, mềm mại nàng nhé!

1. Rửa tay đúng cách

Lớp biểu bì ngoài cùng thường được bao bọc bởi 1 lớp màng ẩm tự nhiên có vai trò như lá chắn – vừa ngăn ngừa các vi khuẩn/tác nhân có hại thâm nhập vừa giữ nước cho da. Nếu lớp màng ẩm này bị phá vỡ thì da sẽ khô, nứt nẻ và sạm màu.

Không nên rửa tay quá nhiều lần trong ngày, dùng nước quá nóng hay dùng các hoạt chất có độ tẩy mạnh khi rửa vì những thói quen này sẽ lấy sạch lớp ẩm trên da. Thay vào đó, hãy dùng các sản phẩm nước rửa tay dịu nhẹ hoặc một ít nước ấm pha vài giọt nước chanh – lượng vitamin C trong hỗn hợp này sẽ nhẹ nhàng giúp nàng làm sáng da và sạch móng.

2. Tẩy da chết

Cũng như các các vùng da khác, tay cũng sẽ có chu kỳ thay tế bào và nàng nên tẩy da chết cho tay 1 lần mỗi tuần để giúp lớp biểu bì mới sản sinh nhanh hơn đồng thời giúp da dễ dàng thẩm thấu dầu dưỡng, kem dưỡng hơn. Da tay cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên để hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Một số công thức tẩy da chết cho tay đơn giản cho nàng như:

– 2 thìa đường + 3 thìa mật ong, thoa đều và massage trên tay trong 10 phút rồi rửa lại với nước sạch, hỗn hợp này vừa lấy đi lớp da chết vừa giữ lại độ ẩm, giúp da mịn màng, mềm mại.

– 2 thìa dầu ô liu + 2 thìa đường nâu, massage trên da 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, hỗn hợp này vừa tẩy lớp da chết vừa khiến các vùng da nứt nẻ nhanh hồi phục và mềm mại.

3. Bảo vệ da tay

Mọi sự chăm sóc sẽ là vô ích nếu như nàng không bảo vệ tay đúng cách. Nếu nàng thường xuyên phải làm việc nhà, hãy luôn đeo găng tay để tránh các hóa chất có trong bột giặt, nước rửa chén,… tiếp xúc trực tiếp và khiến da khô ráp. Ngoài ra, nhớ thoa kem chống nắng cho cả vùng tay khi ra ngoài vào ban ngày để bảo vệ da tay trước tia cực tím có hại.

4. Bí quyết chăm sóc da tay – Dưỡng ẩm mỗi tối

Mỗi tối, sau các bước dưỡng da và dưỡng thể, hãy dành 3 phút để dưỡng ẩm cho tay trước khi đi ngủ. Lớp dưỡng này có tác dụng cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và dưỡng phục hồi da tay sau một ngày ngày tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài.

Lưu ý khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da, nàng nên chọn dạng kem thay vì sữa dưỡng dịu nhẹ bởi lớp da tay rất dễ khô ráp nên cần cấp ẩm cao hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể. Nếu nàng thuộc tuýp da khô thì có thể chọn dạng kem dưỡng ẩm chứa dầu để cải thiện vấn đề tốt hơn.

5. Đắp mặt nạ là bí quyết chăm sóc da tay hiệu quả

Ngoài chăm sóc thường ngày, cách hiệu quả nhất để da tay mềm mượt lên hàng ngày chính là thường xuyên cung cấp chất dinh dưỡng cho chúng bằng các loại mặt nạ tự nhiên. Sau đây BVTM Á Âu xin gợi ý một số loại mặt nạ có tác dụng làm trắng, mềm và mịn da:

+ Mặt nạ đu đủ tươi với tác dụng dưỡng trắng, mềm hóa các vùng chai sần, giúp nàng nhanh chóng lại lại một đôi tay mượt mà: Nguyên liệu: 140g đu đủ chín, 90r đường, 30ml sữa tươi. Thực hiện: Đu đủ gọi vỏ bỏ hạt, thái nát mỏng cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, mang trộn đều với đường và sữa tươi. Rửa sạch tay rồi thoa đều hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 1 lần.

+ Mặt nạ cà chua với các vitamin C, E giúp dưỡng và làm trắng, duy trì độ ẩm mượt cho da tay: Nguyên liệu: 2 quả cà chua, 10ml mật ong. Thực hiện: cà chua bỏ hạt ép lấy nước cốt và trộn với mật ong. Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp bôi lên tay. Để hỗn hợp khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

+ Mặt nạ ngủ với dầu tự nhiên. Các loại dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa hay dầu hạnh nhân là những loại dầu lành tính có tác dụng nhẹ nhàng nuôi dưỡng và làm mềm da nhanh chóng. Công thức mặt nạ ngủ từ các loại dầu tự nhiên cho da cũng cực kỳ đơn giản. Nàng chỉ cần thoa một lớp mỏng loại dầu mình yêu thích lên khắp tay rồi đeo găng tay và đi ngủ, lớp găng tay này có vai trò như 1 lớp đệm ủ, giúp dầu thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

The post Bí Quyết Chăm Sóc Da Tay Mềm Mại appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1RxFAtS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét