Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Dưỡng Chất Chăm Sóc Da Chống Lão Hoá Bạn Nên Biết

Dưỡng chất chăm sóc da với Retinol, Hyaluronic acid, vitamin C, AHA, Coenzyme Q10 vốn được phái đẹp tin tưởng trong công cuộc chống lại sự tàn phá của thời gian. Các thành phần này nổi tiếng về khả năng phục hồi, chống lão hóa da. Thế nhưng bạn có từng tự hỏi khi nào là lúc thích hợp nhất để bắt đầu đưa các thành phần dưỡng chất chăm sóc da này vào quy trình dưỡng da của mình, liệu bạn có đang sử dụng chúng quá sớm và tốn bộn tiền trong khi làn da chưa thực sự cần tới? Với những thông tin dưỡng chất chăm sóc da cơ bản dưới đây, bạn sẽ biết thành phần dưỡng chất chăm sóc da nào sẽ thực sự giúp ích cho bạn và thời điểm thích hợp nhất để dùng chúng.

1.Dưỡng chất chăm sóc da với Hyaluronic acid

Hyaluronic Acid là dưỡng chất chăm sóc da cứu tinh của làn da thiếu nước, cả da khô và da dầu. Hyaluronic Acid (HA) ở chất tự nhiên trong cơ thể chúng ta, tập trung ở khớp xương, mắt và da, giúp bôi trơn và dưỡng ẩm cho các bộ phận này. Trên da, dưỡng chất chăm sóc da HA biến da trở thành miếng mút thần kỳ hút ẩm từ môi trường bên ngoài, giữ cho da căng mọng, mịn màng. Ngoài ra HA còn có thể kích thích tái tạo collagen trên da. HA thấm nhanh mà không gây nhờn dính, oil-free nên các bạn da dầu và da mụn có thể yên tâm.

Một điểm đáng lưu ý là dưỡng chất chăm sóc da Hyaluronic Acid chỉ hoạt động tốt ở môi trường có độ ẩm cao, nên vào mùa đông, hoặc khi bạn ngồi phòng máy lạnh, phòng có lò sưởi, nên dùng thêm máy phun sương để gần để tạo độ ẩm cần thiết trong không khí, tránh bị hút ẩm ngược.

  • Công dụng: Dưỡng ẩm cho da
  • Thời điểm nên bắt đầu sử dụng: 20 tuổi
  • Biểu hiện của da: Khi bạn bắt đầu thấy các nếp nhăn xuất hiện dưới mắt. Ở độ tuổi 20, điều đó cho thấy da bạn đang bị thiếu nước.
  • Lưu ý khi mua: Bạn nên kiểm tra bảng thành phần của sản phẩm cẩn thận trước khi mua và tìm kiếm các thành phần có nguồn gốc từ Hyaluronic acid như Sodium Hyaluronate- thành phần có cùng gốc nhưng kích cỡ phân tử nhỏ hơn nên dễ thẩm thấu vào da hơn. Tránh xa các thành phần như hương liệu, cồn và dầu thực vật có mùi vì chúng sẽ làm giảm hiệu quả của Acid Hyaluronic. Bạn nên mua Hyaluronic acid dạng Serum kết cấu lỏng để da dễ hấp thụ hơn và ít khả năng nổi mụn như khi dùng các dạng kem dưỡng đậm đặc khác.

cham-soc-da-Hyaluronic-Acid

2.Dưỡng chất chăm sóc da với AHA

AHA như glycolic acid và lactic acid là dưỡng chất chăm sóc da thường được dùng trong các sản phẩm sữa rửa mặt và tẩy da chết- các sản phẩm không lưu lại quá lâu trên da, ít có khả năng gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. AHA cũng có thể tìm thấy trong toner, kem dưỡng và cả kem chống nắng giúp làm giảm các nếp nhăn và lấy đi lớp da chết để các bước dưỡng sau phát huy tác dụng tối đa.

Là một dưỡng chất chăm sóc da chiết xuất từ đường mía, Glycolic acid là phân tử nhỏ nhất trong nhóm AHAs nên dễ thẩm thấu sâu vào da hơn. Nó có hiệu quả rất mạnh nhưng cũng tùy thuộc vào nồng độ và độ pH trên da. Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm, bạn không nên dùng thành phần dưỡng chất chăm sóc da này hàng ngày. Các sản phẩm có chứa Glycolic thường có độ pH 3-4, nghiêng về axit hơn so với độ pH của da và khá an toàn khi dùng. Chất này thường xuất hiện trong các loại tẩy trang dạng miếng đắp, sữa rửa mặt và kem dưỡng. Các sản phẩm có chứa Glycolic acid nồng độ hơn 10% được coi là mức cao và cần được tham khảo bác sĩ da liễu trước khi dùng.

  • Công dụng: Làm sáng da và phục hồi các tế bào
  • Thời điểm nên bắt đầu sử dụng: 25 tuổi
  • Dấu hiệu bạn đang cần AHA: Da bị tổn thương do tia UV, da sần sùi thô cứng, không đều màu.
  • Lưu ý khi mua: Bạn có thể tìm thấy AHA (Alpha hydroxy acids) trong sữa rửa mặt, kem dưỡng và serum. Các loại AHA phổ biến nhất là glycolic acid, lactic acid, citric acid, 2-hydroxyotanoic acid và 2-hydroxydecanoic. Độ mạnh của AHA phụ thuộc vào nồng độ và độ pH của da. Nồng độ càng cao cùng với độ pH càng thấp, AHA càng phát huy tác dụng mạnh mẽ trên da.

cham-soc-da-4

3.Dưỡng chất chăm sóc da với Retinol

Retinol là một trong những dạng dưỡng chất chăm sóc da được sử dụng nhiều nhất của vitamin A . Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, Retinol được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa cho da, vitamin A sẽ thấm vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào da. Hiện chưa có thành phần nào có thể địch được với Retinol trong việc điều trị nhăn và mụn.

Theo nghiên cứu khoa học, những người sử dụng dưỡng chất chăm sóc da Retinol có thể thấy được sự cải thiện đáng kể của da nếu dùng thường xuyên và liên tục. Tác dụng này có thể dễ dàng nhận thấy chỉ sau vài ngày sử dụng, bao gồm việc làm giảm những nếp nhăn trên da và giúp da mịn đều trên cả khuôn mặt. Nhiều người dùng còn thông báo rằng da mặt của họ trở nên khỏe khoắn và trẻ trung hơn.

Retinol thường đi chung cùng các thành phần chống lão hóa, phục hồi da và tế bào để tăng cường lợi ích trẻ hóa làn da.

  • Công dụng: Tăng cường sản sinh Elastin và Collagen, trị mụn, chống lão hóa da.
  • Thời điểm nên bắt đầu sử dụng: 25 tuổi- Khi lượng Elastin trong da bắt đầu giảm
    Dấu hiệu bạn cần Retinol: Khi bạn có thể thấy các nếp nhăn lớn hai bên khóe miệng, giữa lông mày và các vết chân chim quanh mắt.
  • Lưu ý khi mua: Bạn có thể lựa chọn dạng retinol mạnh hay yếu tùy vào nhu cầu của da. Với da mỏng và nhạy cảm, bạn nên bắt đầu từ các sản phẩm có hàm lượng Retinol thấp cộng thêm sự tư vấn từ các bác sĩ da liệu. Các sản phẩm có dạng retinol mạnh sẽ phát huy tác dụng nhanh hơn.

cham-soc-da-5

4. Dưỡng chất chăm sóc da với Coenzyme Q10

Lão hóa da là một trong những nỗi lo lớn nhất của phụ nữ khiến họ mất tự tin. Lão hóa da xảy ra hằng ngày hàng giờ, do tuổi tác và các tác nhân bên ngoài, làm giảm lượng collagen trong da, nếp nhăn xuất hiện, chảy xệ, không mịn. Đa số collagen và elastin trong cơ thể được sản sinh nhờ nguồn năng lượng được cung cấp từ Coenzyme Q10. Tuy nhiên lượng Coenzyme Q10 trong cơ thể chúng ta càng ngày càng giảm đi do sự lão hóa, môi trường sống và chế độ sinh hoạt. Nay EPOMi đem đến cho bạn Coenzyme Q10 Serum của Timeless chứa nồng độ Coenzyme Q10 cao, kết hợp với các thành phần chống lão hóa và dưỡng ẩm đặc trị, hỗ trợ tái tạo và bảo vệ da hữu hiệu.

  • Công dụng: Bảo vệ các tế bào da và giúp tái tạo năng lượng phục hồi da.
  • Thời điểm nên bắt đầu sử dụng: 25 tuổi. Hàm lượng CoQ10 trong da tăng dần và đạt đỉnh điểm từ 20-30 tuổi, sau đó giảm dần theo thời gian.
  • Dấu hiệu bạn cần Coenzyme Q10: Da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và mất độ đàn hồi.
  • Lưu ý khi mua: Qua đường bôi, CoQ10 khó phát huy hết tác dụng, nên để đạt kết quả tôt nhất. bạn có thể bổ sung thêm CoQ10 qua đường uống.

cham-soc-da-3

5. Dưỡng chất chăm sóc da với Vitamin C

Vitamin C có tên gọi là acid ascorbic. Tồn tại trong cơ thể chúng ta dưới hai dạng D và L và tham gia vào các hoạt động khác nhau của cơ thể. Dạng D không có hoạt tính sinh học. Dạng L khi bị ôxy hóa lần đầu chuyển thành axit dehydro ascorbic (hơi ngả màu) vẫn còn hoạt tính sinh học của vitamin C. Nếu tiếp tục ôxy hóa nữa sẽ thành diketo golunat có màu vàng sẫm thì mất hoạt tính sinh học của vitamin C.

Cơ thể của chúng ta không tự sản xuất vitamin C một cách độc lập nên vitamin C cần được bổ sung dưỡng chất chăm sóc da từ bên ngoài. Trong nhiều năm qua, rất nhiều chuyên gia về sức khỏe và da liễu đã bàn cãi về lượng vitamin C chính xác mà cơ thể cần. Theo Ana-Kristina Skrapac, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Hội Dinh dưỡng Anh quốc, sử dụng một lượng vitamin C nhỏ hàng ngày khoảng 40-60mg là đủ, một lượng lớn hơn cũng không đem lại hiệu quả chống lão hóa cao hơn. Vitamin C là một dưỡng chất hòa tan trong nước vì thế lượng vitamin C dư sẽ bị đào thải ngay ra khỏi cơ thể.

cham-soc-da-2

Các dạng thức khác của dưỡng chất chăm sóc da Vitamin C như sodium ascorbyl phosphate, ascorbyl palmitate, retinyl ascorbate, tetrahexyldecyl ascorbate và magnesium ascorbyl phosphate cũng có công hiệu làm đẹp da nhưng chưa có được sự công nhận rộng rãi như Ascoric acid.

  • Công dụng: Làm sáng da và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV, ô nhiễm không khí và cả các gốc tự do.
  • Thời điểm nên bắt đầu sử dụng: 18 tuổi
  • Dấu hiệu bạn cần Vitamin C: Khi các đốm nâu xuất hiện trên da, da mất đi độ bóng khỏe, các tổn thương do mụn không tự phục hồi nhanh như xưa.
  • Lưu ý khi mua: Hãy tìm kiếm thành phần ascoric acid- còn được biết đến với tên gọi L- ascorbic acid, hoạt chất nổi tiếng với các lợi ích đem lại cho da. Khi kết hợp cùng các chất chống oxi hóa hoặc dùng với nồng độ tập trung từ 15-20% hoặc cao hơn, bạn có thể cảm nhận hiệu quả bằng mắt thường. Với nồng độ thấp như 0.6%, chất này cũng có thể mang đến hiệu quả chống oxi hóa và giảm tốc độ lão hóa trên da. Tùy vào các vấn đề đng gặp phải và tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn nồng độ cao hay thấp để có kết quả tối ưu nhất.

The post Dưỡng Chất Chăm Sóc Da Chống Lão Hoá Bạn Nên Biết appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1YGCzIn
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét