Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Tại sao rối loại nội tiết lại gây ra bệnh nám da?

Theo một nghiên cứu khoa học mới đây nhất, rối loạn nội tiết là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh nám da. Vậy rối loại nội tiết là gì? Tại sao rối loạn nội tiết có thể gây nám da? Liệu có cách nào để phòng tránh và điều trị hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

roi-loan-noi-tiet-gay-benh-nam-da

Rối loạn nội tiết tố gây ra bệnh nám da

Rối loạn nội tiết là gì?

Hệ nội tiết trong cơ thể có chữa nhiều hormon giữ vai trò điều hòa cân đối hoạt động của cơ thể, trong đó các hormon sinh dục giúp điều hoà hệ sinh dục, làn da, mái tóc của người phụ nữ, mà điển hình là estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ. Theo đó, estrogen kiểm soát hormon MSH – hormon kích thích sản sinh melanin dưới da hình thành chân nám. Vì nhiều lý do khác nhau (sinh nở, stress, dùng thuốc tránh thai…) khiến hormon MSH rối loạn, tình trạng nám sạm sẽ xảy ra.

Khi nào cơ thể sẽ bị rối loạn nội tiết tố gây bệnh nám da?

Các trường hợp rối loạn nội tiết sẽ dẫn đến rối loạn hormon MSH, khiến cho Melanin sản sinh quá mức và tạo ra bệnh nám da, cụ thể trong các trường hợp bị rối loạn nội tiết có thể gây ra nám như sau:

1. Phụ nữ sau sinh: Khi mang thai, lượng hormon estrogen của phụ nữ tăng lên đột biến để bảo vệ thai nhi, đến khi sinh nở lượng estrogen này suy giảm đột ngột khiến hệ nội tiết của phụ nữ bị rối loạn, hormon MSH bị ảnh hưởng gây ra bệnh nám da mặt.

2. Rối loạn kinh nguyệt: Những trường hợp dù đã qua giai đoạn tuổi dậy thì, nhưng vẫn xảy ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt đó là do hệ nội tiết không ổn định, nội tiết tố thường xuyên rối loạn. Đây chính là nguyên nhân gây nám cho chị em.

nguyen-nhan-gay-benh-nam-da

Những nguyên nhân có thể làm nội tiết tố thay đổi

3. Stress: Estrogen là do não bộ chỉ đạo buồng trứng tiết ra. Khi não bộ thường xuyên căng thẳng, hoạt động của buồng trứng có thể bị ảnh hưởng, gây đảo lộn hệ thống nội tiết trong cơ thể và có thể gây ra những vết nám da.

4. Sử dụng thuốc tránh thai: Đây là một trong những việc dễ gây nên bệnh nám da, bởi sau khi dùng thuốc ngừa thai có chứa thánh phần progestins thế hệ cũ.

Cách phòng và trị bệnh nám da do thay đổi nội tiết tố

Thực tế, để phòng bệnh nám da do thay đổi nội tiết tố là rất khó, bạn chỉ có thể xây dựng một lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học để tránh sự hình thành của nám da.

Còn về việc điều trị bệnh nám da, có một số quan điểm cho rằng nếu thay đổi nội tiết thì cần cân bằng lại nội tiết cho cơ thể bằng cách bổ sung estrogen. Tuy nhiên bổ sung estrogen mới chỉ giải quyết được một phần của tình trạng nám dạm, ức chế hình thành vết nám mới mà không loại bỏ được vết nám cũ đã hình thành trên bề mặt da.

benh-nam-da-3

Chữa bệnh nám da cần được tiến hành sớm và dứt điểm

Theo nhận định của bác sĩ da liễu Thi Ra (thuộc Hiệp hội da liễu Việt Nam): “Bệnh nám da cần một giải pháp toàn diện hơn để giúp đồng thời lấy đi chân nám từ bên trong, ngăn ngừa nám mới hình thành, vừa giúp loại bỏ nám trên bề mặt và tái tạo làn da mới trắng hồng mịn màn, chống tia cực tím ngăn nám trở lại.

Hiện trên thị trường có xuất hiện công nghệ trị nám bằng laser công nghệ cao đang được giới chuyên gia và khách hàng tin tưởng và đưa ra những review tốt về dịch vụ bạn có thể tham khảo đó là Công nghệ Yellow Laser – Advanced.

Công nghệ trị bệnh nám da đến từ Hoa Kỳ này đã được tổ chứng FDA và CE chứng nhận, có khả năng loại bỏ các vết nám cũ đồng thời ức chế không cho nám mới xuất hiện, đặc biệt, với bước sóng được tích hợp còn có thể phục hồi và tái tạo da sau điều trị, mang lại hiệu quả trên 80% nám chỉ sau 21 ngày điều trị. Bạn có thể tham khảo thêm công nghệ này tại Đông Á (đơn vị nhận chuyển giao độc quyền từ Mỹ và đã ứng dụng thành công)

Trên đây là một số thông tin về bệnh nám da bị gây ra bởi sự thay đổi nội tiết tố và hướng giải quyết. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900.6499 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp.

GỢI Ý – TÌM HIỂU THÊM

joyful-sun-hi

5 Nguyên nhân bị nám da ít người ngờ tới

joyful-sun-hi

Đi tìm cách trị nám da hiệu quả nhất hiện nay cho Phái Đẹp

Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ da liễu trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

The post Tại sao rối loại nội tiết lại gây ra bệnh nám da? appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/1NH7Xkq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét