Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Chăm Sóc Da Châu Á Đúng Cách

Chăm sóc da châu Á khác với chăm sóc da châu Âu rất nhiều, bởi khác biệt về môi trường, khí hậu, cấu tạo… Hãy cùng BVTM Á Âu tìm hiểu về các “tính cách đặc trưng” của làn da Châu Á để có cách chăm sóc phù hợp nhất nhé!

Đặc điểm thường gặp ở làn da Châu Á

+ Kết cấu làn da Châu Á thường có lớp biểu bì ngoài cùng khá mỏng nên dễ bị sẹo và kích ứng hơn các tuýp da khác.

+ Sắc tố da của người Châu Á thường dễ bị tăng hắc sắc tố và sạm màu hơn so với làn da Châu Âu. Thực tế, tất cả các loại da có cùng một số lượng tế bào biểu bì tạo hắc tố nhưng cơ chế sản sinh melanin của làn da Châu Á nhanh hơn và cũng nhiều hơn. Hắc sắc tố tuy có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím nhưng lại khiến màu da sẽ đậm hơn, các hiện tượng như nám, tàn nhang, đốm da cũng xuất hiện nhiều hơn. Thêm vào đó, phụ nữ Châu Á thường không có thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày nên việc thâm nhập dần của các tia UV về lâu dài sẽ khiến da nhanh lão hóa, kém săn chắc, sạm màu.

+ Do đặc điểm khí hậu nóng ẩm quanh năm, làn da Châu Á thường thiên dầu bởi có nhiều tuyến bã nhờn để bày tiết chất độc sâu trong lỗ chân lông hơn nên làn da cũng sẽ có xu hướng thiên dầu nhiều hơn.

Làn da Châu Á nhìn chung là tuýp da khá khỏe mạnh và chậm bị lão hóa hơn so với làn da Châu Âu. Tuy nhiên, chúng ta lại thường lơ là “chăm chút” cho làn da nên kết quả vẫn là vẫn phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa từ khá sớm. Vậy làm sao để chăm sóc đúng cho làn da Châu Á, hãy cùng tìm hiểu nhé.

“Nuông chiều” đúng cách làn da Châu Á

+ Chuẩn bị giấy thấm dầu trong túi: Do đặc điểm da dễ tiết dầu thừa và bóng nhờn thì giấy thấm dầu là thứ không thể thiếu trong túi của nàng. Sản phẩm này giúp nàng nhanh chóng lấy bớt lớp dầu thừa trên mặt và bảo vệ lớp trang điểm không bị trôi hay loang lỗ.

+ Do đặc điểm nhiều dầu, việc làm sạch là cần thiết. Tuy nhiên, làn da Châu Á lại cực kỳ mỏng và nhạy cảm nên nàng nên chú ý sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất từ tự nhiên dịu nhẹ và chỉ rửa mặt với sữa 2 lần mỗi ngày và với nước sạch không quá 3 lần mỗi ngày để tránh “rửa” trôi cả lớp ẩm tự nhiên của da.

+ Chống nắng mỗi ngày: Sử dụng kem chống nắng là điều rất quan trọng thế nhưng đa số phụ nữ Châu Á lại không có thói quen này khiến da nhanh lão hóa và kém sắc chắc. Hãy chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất từ 30+ và thoa lại kem sau mỗi 2 giờ.

+ Chọn sản phẩm chăm sóc da đúng cách: Với những đặc điểm khí hậu nhiệt đới, làn da Châu Á dễ bị dị ứng, dễ tăng hắc tố da, dễ bóng nhờn vì nhiều dầu, dễ bị sẹo. Chính vì thế, nàng nên chọn những sản phẩm chăm sóc da có thể khắc phục được tình trạng trên.

Có thể nói một sản phẩm dưỡng da hoàn thiện đối với người châu Á cần phải đạt những yêu cầu sau:

Có khả năng dưỡng trắng sâu từ bên trong bởi đặc điểm da Châu Á thường tối màu và dễ tăng hắc sắc tố. Bên cạnh đó, sản phẩm không nên chứa các thành phần cô đặc gây kích ứng như tretinoin, benzoyl hay salicylic acid có thể gây hại đến thượng bì, kích thích sản sinh thêm melanin và khiến da trở nên sạm hơn
Có khả năng cung cấp độ ẩm đủ để bảo vệ da

Vì thói quen chăm sóc da không đúng chuẩn nên tốc độ lão hóa của làn da Châu Á thường bị rút ngắn, lượng collagen bị thất thoát khá nhiều. Vì vậy, các sản phẩm nên tích hợp bổ sung collagen để bù lại lượng mất đi mỗi ngày, duy trì làn da săn chắc, khỏe mạnh.

Như đã nói, làn da châu Á với lớp biểu bì mỏng nên rất dễ bị dị ứng nên việc chăm sóc cần đặc biệt lưu ý đến tính an toàn, không chứa các thành phần độc hại có tác dụng làm đẹp da nhanh nhưng lại mang đến nguy cơ khôn lường về lâu dài như: paraben, corticoid…thay vào đó, nàng nên tìm nên tìm đến những sản phẩm mang tính an toàn từ chính những nguyên liệu thiên nhiên như nhau thai cừu, vitamin, chiết xuất dầu tự nhiên dễ thẩm thấu.

The post Chăm Sóc Da Châu Á Đúng Cách appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1TtwfED
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét