Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Thói quen xấu buổi tối khiến da ngày càng sạm đi

Nếu cứ tiếp tục lặp lại thói quen xấu buổi tối này sẽ khiến da ngày càng sạm đi và trông già hơn vài tuổi so với tuổi thật của mình đấy. Những thói quen xấu đó là gì, bạn nào chưa biết thì nên đọc để tránh xa những thói quen vô tình tiếp tay làm làn da đen sạm, nguy cơ nám da tàn nhang xuất hiện cao hơn. 

Cần tránh những thói quen xấu buổi tối khiến da ngày càng sạm đi

  • Thức quá khuya, ngủ sai múi giờ

  

Ban đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi bằng việc ngủ thật sâu giấc sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Thời điểm này làn da sẽ được tái tạo các tế bào mới khỏe mạnh căng tràn. Do đó bạn dễ thấy vào thời điểm mới thức dậy luôn có một làn da đẹp nhất trong ngày. Nhưng việc ngủ sai múi giờ, thức quá khuya sẽ làm cơ thể sản sinh ra một số chất xấu gây hại tới da, tăng viêm nhiễm hình thành mụn và nếp nhăn, sạm nám da.

♣ Lời khuyên: Tốt nhất là nên đi ngủ vào lúc 10h tối – 6h sáng là khoảng giờ vàng để có một làn da đẹp. Mỗi người bình thường nên ngủ từ 7-8 tiếng để làn da không bị các vấn đề về da.

  • Dùng smartphone khi ngủ

Nhu cầu dùng smartphone đang xuất hiện ở mọi lứa tuổi, và đối với giới trẻ thì nhu cầu này lại càng cao, đại đa số là vào buổi tối dùng smartphone trước khi ngủ. Thế nhưng thói quen mang tính giải trí này lại tiếp tay cho việc làm làn da dần sạm đi. Bởi ánh sáng điện thoại có phát ra bức sóng tia sáng làm chậm quá trình sản xuất melatonin một loại hormone giúp tái tạo da trong khi ngủ. Do đo khi dùng điện thoại lâu ngày vào buổi tối làn da của bạn sẽ trở nên xám, thâm sạm mất sức sống.

♣ Lời khuyên: Nên ngưng điện thoại trước khi ngủ 30 phút và hạn chế dùng càng ít càng tốt.

  • Nằm sấp ngủ

Nhiều người có thói quen nằm sấp khi ngủ, từ thế này dễ ngủ nhưng lại gây ra những rủi ro là gây ảnh hưởng tới da và bệnh xương khớp. Ngủ sấp khiến cơ quan nội tạng bị chèn ép, máu không lưu thông sẽ làm da ngày càng sạm nám hơn. Hơn nữa nằm sấp còn làm làn da cũng tỳ mạnh vào gối nằm nên dẫn đến nguy cơ hình thành các nếp nhăn.

♣ Lời khuyên: Nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng bên phải khi ngủ để không ảnh hưởng tới làn da.

 

  • Dùng sai sản phẩm chăm sóc da

Chăm sóc da vào ban đêm là cần thiết, lúc này da được nghỉ ngơi sẽ hấp thu tối đa các dưỡng chất trong kem vào da. Tuy nhiên lựa chọn sai sản phẩm dưỡng da có chứa các thành phần tẩy, da gây hư hại nám da, mụn trứng cá…

♣ Lời khuyên:  Tốt nhất, bạn nên đầu tư một loại serum tốt trước khi bôi lớp kem dưỡng da ban đêm nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Hãy tự biết cách chăm sóc làn da của mình bởi thời gian không bao giờ chờ đợi bất kì ai, không chăm sóc bạn sẽ trông già nua nhanh chóng. Nếu được hãy đắp mặt nạ dưỡng da trước khi ngủ để nuôi dưỡng có một làn da sáng mịn theo thời gian.

The post Thói quen xấu buổi tối khiến da ngày càng sạm đi appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2pmSsgu
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét