Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Kem chống nắng loại nào có tác dụng đối với da bị tàn nhang

Ánh nắng mặt trời tác động vào da gây rối loạn sắc tố màu da hình thành tàn nhang nám da hay các đốm đồi mồi. Thế nên khi mắc bệnh tàn nhang nếu không biết cách lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp mỗi khi ra ngoài sẽ làm bạn đối mặt với tàn nhang nặng hơn. Muốn biết kem chống nắng loại nào có tác dụng tốt với da bị tàn nhang bạn cần dựa vào các tiêu chí dưới đây. 

Bí kíp phòng ngừa điều trị tàn nhang không thể bỏ qua việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp theo các tiêu chí như: 

1/ Chú ý tới chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF trong các lọ kem chống nắng cho bạn biết về mức độ chống tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời. Do đó đối với làn da bị tàn nhang bạn nên chú ý lựa chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp nhằm bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 15 là đủ, nhưng nếu bạn tiếp xúc với nắng ngoài trời nhiều thì nên dùng kem chống nắng SPF 30 là đủ tiêu chuẩn. Chỉ số SPF lý tưởng là 20. Hãy chú ý để không để tàn nhang trở nên nặng hơn. 

2/ Chọn kem chống nắng phù hợp với da

Cần biết rõ mình đang sở hữu loại da nào trước khi lựa chọn 1 loại kem chống nắng cho làn da bị tàn nhang. Các loại da như da khô, da dầu hay da hỗn hợp đều có tính chất không hề giống nhau. Sau khi biết mình thuộc loại da nào thì hãy đối chiếu với tiêu chí lựa chọn kem chống nắng phù hợp như sau:

  • Lựa chọn kem chống nắng cho da khô 

Làn da khô bị tàn nhang thì bạn cần chọn một loại kem chống nắng tránh làm khô da, do đó kiểm tra thành phần khi chọn kem chống nắng là rất cần thiết. Hãy chọn loại kem chống nắng nào có chất glycerin và ceramides vì chất này giúp tạo độ ẩm cho da, chăm sóc dưỡng da phù hợp. Ngoài ra, bạn nên chọn dạng xịt và phun sương để tránh làm khô da.

  • Chọn kem chống nắng cho là da dầu

Sở hữu làn da dầu thì hãy chọn loại kem chống nắng không chứa dầu là tốt nhất. Chú ý thành phần của kem chống nắng có chứa chất avobenzone và oxybenzone giúp da khô ráo, kiềm tiết dầu nhờn. Bên cạnh đó hãy chú ý chọn loại gell hoặc dạng nước để bám dính và thẩm thấu vào da tốt phát huy công dụng phòng ngừa tàn nhang tốt.

  • Kem chống nắng cho làn da hỗn hợp 

Đối với làn da hỗn hợp hợp là làn da phức tạp vì có những vùng da khô cũng có những vùng da nhiều dầu nhờn. Khi chọn kem chống nắng bạn vừa phải duy trì độ ẩm cho da và vừa có tác dụng kiềm dầu. Nên chọn các loại lem chống nắng có thành phần protein chiết xuất từ mầm lúa mạch là tốt nhất.

3/ Lựa chọn kem chống nắng có nguồn gốc, thương hiệu

Khi mua sản phẩm chống nắng cho người bị tàn nhang muốn tốt thì nên chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín để mua hàng bảo đảm chất lượng, tránh mua phải hàng giảm, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố như độ bám chắc, không trôi, không lem của sản phẩm.

Chú ý: Kem chống nắng không phải là phương pháp trị tàn nhang, do đó nếu bị tàn nhang xuất hiện ngoài việc dùng kem chống nắng ra thì bạn nên dùng các cách trị tàn nhang khác để loại bỏ tàn nhang hoàn toàn.

The post Kem chống nắng loại nào có tác dụng đối với da bị tàn nhang appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2qeM0EF
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét