Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bí quyết trị mụn thâm bằng nghệ tại nhà

Xem ngay bài viết nếu bạn muốn trị thâm mụn tại nhà đơn giản nhất hi! Khổ sở vì tìm đủ mọi cách để trị mụn trứng cá nhưng khi mụn trứng cá biến mất lại phải đối mặt với nguy cơ bị thâm sẹo. Sẹo thâm do mụn ảnh hưởng khá nhiều tới thẩm mỹ, tương tự như nám da, tàn nhang thì mụn thâm cũng là vấn đề liên qua tới sắc tố màu dưới da. Tuy nhiên mụn thâm dễ điều trị hơn nhiều so với nám và tàn nhang vì vậy mà ngay khi mụn thâm xuất hiện cần áp dụng ngay phương pháp điều trị càng sớm càng tốt. 

Bạn có biết vì sao nghệ lại được dùng trị mụn thêm chưa? 

  

Trong tài liệu y dược có ghi chép nghệ là một vị thuốc dùng điều trị nhiều bệnh khác nhau nhờ có hoạt chất curcumin. Nhờ chất này có thể có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ, chúng lại có đặc tính chống viêm và ngăn chặn vi khuẩn gây viêm. Chất curcumin còn có tác dụng tái tạo lại làn da giúp khôi phục làm liền nhanh những tổn thương ngoài da mà không để lại sẹo hay vết thâm ⇔ Do đó không bỗng dưng mà nghệ lại trở thành nguyên liệu giúp đánh bay mụn thâm một cách hiệu quả. 

Áp dụng các mặt nạ từ nghệ trị mụn thâm tích cực

Đúc kết từ kinh nghiệm dân gian có thể trị mụn thâm bằng nghệ tại nhà bằng 3 cách đơn giản như sau. Theo dõi nếu thấy tiện cách nào thì dùng cách đó khắc phục loại bỏ mụn thâm tích cực nhất.

Cách 1: NGhệ tươi nguyên chất trị thâm mụn

Trị thâm mụn bằng nghệ tươi nguyên chất là các chị em hay dùng, thích hợp cho những chị em nào có công việc bận rộn vì cách này không cần pha trộn phức tạp. Chỉ cần lấy nghệ tươi sau đó giã nát rồi bôi nước cốt lên vùng da bị thâm mụn và để vậy khoảng 30 phút thì lau sạch với nước. Ngày áp dụng 2 lần và kiên trì liên tục sẽ thấy công dụng thuyên giảm rõ rệt.

Cách 2: Mặt nạ nghệ tươi kết hợp với mật ong

  • Chuẩn bị: Nghệ tươi 1 củ  hoặc 2 thìa bột nghệ, 1 thìa mật ong
  • Cách dùng: Giã nghệ tươi nát rồi trộn với với mật ong theo tỷ lệ đã chuẩn bị sẵn. Sau đó bôi hỗn nghệ mật ong lên da mặt và để khoảng 30 phút nằm từ giãn và rửa lại với nước sạch sau đó.

Cách 3: Mặt nạ nghệ kết hợp với rượu trắng

Cách này khá hay, chỉ cần lấy 1 củ nghệ tươi rồi đem giã nhỏ và đem chưng cách thủy sau đó cho 1 ít rượu trắng vào. Khi dùng chỉ cần lấy bông gòn thấm nước cốt từ hỗn hợp rượu trắng và nghệ rồi thoa lên vùng da bị mụn thâm và chà nhẹ liên tục. Cứ như vậy vài lần/ ngày sẽ cảm nhận được những thay đổi loại bỏ thâm mụn cực kì hiệu quả nhất.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp dùng nghệ ngâm rượu trắng và uống mỗi ngày để trị vết thâm mụn từ bên trong, mang đến hiệu quả nhanh hơn.

⇒ Đây là 3 mẹo đơn giản trị mụn thâm bằng nghệ tại nhà mà chị em có thể áp dụng, tuy nhiên hãy kiên trì và thực hiện ngay khi mụn thâm vừa mới xuất hiện để đạt được kết quả tốt nhất khỏi mụn thâm hoàn toàn. 

The post Bí quyết trị mụn thâm bằng nghệ tại nhà appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2rlLoxK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét