Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Học dân công sở tìm cách trị nám da hiệu quả

Làm việc trong môi trường văn phòng công sở mà không biết cách trị nám da này thật là phí phạm, tậu ngay những mẹo chăm sóc da trị nám cho dân công sở dễ làm, thích hợp cho những chị em không có thời gian mà nguy cơ mắc nám lại cao. 

Nguy cơ bị nám cao của chị em văn phòng

Đối với chị em công sở cứ tưởng công việc nhàn nhã, suốt ngày ngồi điều hòa máy lạnh còn gì sướng hơn, ấy vậy mà khi thực sự đối mặt với môi trường công việc này thì nhiều chị em mới lá hỏa khi nhan sắc và sức khỏe suy giảm rõ rệt. Bỏ qua những tác hại khác từ việc ngồi nhiều hôm nay mình chỉ tập trung bàn luận tới vấn đề về nám da thôi. Làm việc trong môi trường có nguy cơ bị nám da cao là do một số tác nhân như:

  • Căng thẳng, stress trong công việc tác động không nhỏ tới tâm lý và nội tiết bên trong của cơ thể, đây là yếu tố thúc đẩy nguy cơ hình thành sắc tố melanin dưới da hình thành nám và các vấn đề về sắc tố màu dưới da như đốm đồi mồi, tàn nhang.
  • Ngồi làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến da mặt bị tác động bởi các tia bức xạ sẽ làm da khô, dễ hình thành nám.
  • Môi trường máy lạnh điều hòa thường xuyên sẽ làm thay đổi quá trình bài tiết da nhờn dưới da, việc đi từ môi trường lạnh ra ngoài nóng đột ngột làm da không thích ứng được, mất lớp bảo vệ da sẽ dễ bị các tác nhân từ môi trường như bụi, không khí ô nhiễm, ánh nắng mặt trời tác động gây nên tình trạng nám da dễ dàng.

Từ những nguy cơ cao bị nám da, chị em làm việc trong môi trường công sở nên trang bị cho mình cách chăm sóc, điều trị khi làn da bị nám, luôn kiêu hãnh sang chảnh theo thời gian. 

 Cách trị nám da hiệu quả chị em công sở nên biết

Khi quan sát thấy nám da dần hình thành trên da mặt, nên tận dụng ngay một số cách chăm sóc đặc biệt cho dân công sở loại bỏ, mờ nám da nhanh như:

♦ Thay đổi thói quen chăm sóc da

  • Cần dùng nước xịt khoáng thường xuyên cho da khi ngồi máy tính nhằm cung cấp độ ẩm, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi  bị các tia bức xạ tác động gây nám da.
  • Dùng kem dưỡng ẩm là cách tốt nhất dưỡng da, bổ xung độ ẩm độ dàn hồi cho da khỏe mạnh hơn.
  • Che chắn cẩn thận khi ra đường, đặc biệt là dùng kem chống nắng bảo vệ da.

♦ Áp dụng biện pháp trị nám da từ thiên nhiên

Bí quyết nào giúp chị em khỏi nám nhanh và an toàn, bí quyết là đây. Nhiều chị em đã tận dụng những mẹo trị nám từ thiên nhiên quen thuộc như dùng sữa tươi, sữa chua, chanh, giấm táo, dâu tây,…. Với đặc tính cải thiện sắc tố màu dưới da cải thiện làn da bị nám một cách tích cực. Có thể tận dụng mặt nạ sau:

  • Giấm táo và sữa chua: Dùng 1/2 hũ sữa chua và 3 thìa giấm táo trộn đều rồi quét lên vùng da bị nám da, sau đó bạn để khoảng 30 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da cho công dụng loại bỏ nám. Áp dụng vào mỗi buổi tối sau 1 tháng sẽ thấy kết quả.

  • Sữa tươi và chanh: Dùng sữa tươi rửa mặt sau đó dùng bông gòn bôi nước cốt chanh lên da và để khoảng 30 phút thì rửa lại với nước. Cách này trị nám khá tự nhiên, làm da sáng mịn đều màu thấy rõ.

Thật ra, đối với nám khi ta biết được nguồn gốc gây ra nám thì cần có  cách trị nám da và phòng ngừa sớm sẽ giúp điều trị cải thiện nám da rất tốt.

Chúc các bạn thành công!

The post Học dân công sở tìm cách trị nám da hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2pXiYNi
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét