Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Vì sao khi bị nám da càng ra nắng lại càng bị nặng?

“Em năm nay 22 tuổi, bị nám da từ một năm trước. Đặc biệt kể từ sau khi đi tình nguyện đợt vừa rồi, hôm nào cũng lon ton ngoài nắng, chẳng che đậy gì thì nay những vết nám của em ngày càng sậm màu hơn, thậm chí nó còn tụm lại thành mảng lớn nhìn mất thẩm mỹ vô cùng. Em bối rối lắm, giờ không biết phải làm sao để trị hết nám. Mong được chuyên gia tư vấn giúp”.

Độc giả Thanh Hằng – Bình Chánh

vi-sao-khi-bi-nam-da-cang-ra-nang-lai-cang-bi-nang

PHẢN HỒI

Bạn Hằng thân mến.

Nám da hình thành so sự tăng sinh quá mức các hắc sắc tố melanin trên da mà một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do tác động từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

Trường hợp của bạn, việc bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ, che chắn cẩn thận nào chính là nguyên nhân khiến nám da ngày càng nghiêm trọng hơn. Thêm vào đó, nếu bạn là người có thói quen dùng mỹ phẩm thường xuyên hoặc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc thì đây cũng là yếu tố góp phần làm sậm màu vết nám và khiến da bị tổn thương nhiều hơn.

Cần làm gì để xử lý?

– Trước hết, bạn cần chú ý hạn chế sử dụng những loại thuốc có thể khiến vết nám đậm màu hơn như thuốc ngừa thai, các loại thuốc kháng sinh hay thuốc điều trị thần kinh… đây đều là những thuốc làm gia tăng độ nhạy cảm của da trước tác động từ ánh nắng mặt trời.

– Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E, L cystin, Selenium… vì đây là những chất có tác dụng ức chế quá trình oxy hóa và các gốc tự do trên da, chống lại quá trình lão hóa và tăng cường đào thải hắc sắc tố melanin khổi lớp sừng trên bề mặt da, có tác dụng giảm tàn nhang, đồi mồi, làm sáng và hồng da.

– Che chắn da cẩn thận mỗi khi ra nắng, thậm chí ngay cả lúc trời râm mát với khẩu trang, áo khoác, nón, bao tay…

– Tìm gặp bác sĩ da liễu để được soi da kiểm tra tình hình hiện tại và nhận tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp. Không tự ý mua các loại kem trị nám, lột tẩy nám không rõ nguồn gốc xuất xứ để sử dụng, tránh làm tổn thương trên da nghiêm trọng hơn.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích được phần nào cho bạn. Thân!.

The post Vì sao khi bị nám da càng ra nắng lại càng bị nặng? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2n4gkQl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét