Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Dấu hiệu nhận biết nám da và ung thư da

Nám da và ung thư da là hai căn bệnh ngày càng gia tăng khi khí hậu và nhiệt độ ngày càng thay đổi nhiều. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ nguyên nhân gây ra nám da và ung thư da. Vậy làm thế nào để biết được thế nào là nám da? Thế nào là ung thư da? Cách điều trị nám da? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dấu hiệu nhận biết nám da và ung thư da dưới đây nhé!
nam-da

Dấu hiệu nhận biết nám da và ung thư da

Dấu hiệu nhận biết nám da

dau-hieu-nam-da

  • Các vết nám da thường hay xuất hiện ở vùng trán, mũi và gò má
  • Khi ra ngoài trời nắng vùng nám da sẽ trở nên sạm màu hơn
  • Màu sắc các vùng nám da không đồng nhất với nhau, có thể là màu vàng nâu, nâu đậm…

Dấu hiệu nhận biết ung thư da

Xuất hiện mảng da ửng đỏ và rát

xuat-hien-mang-da-do-va-rat

Khi bị ung thư da thường hay xuất hiện những mảng da ửng đỏ và có cảm giác thấy rát. Nếu như gặp trường này khi đi nghỉ ở biển về hoặc tiếp xúc ngoài nắng về thì bạn nên hết sức thận trọng và đi khám bác sỹ ngay. Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện mảng da ửng đỏ và rát thì có thể bạn đã bị ung thư da và nên đi kiểm tra nếu như những vết ửng đỏ này không trở lại trạng thái bình thường sau 4 tuần lễ.

Da bị phát ban, kích ứng mạnh

da-bi-phat-ban

Không chỉ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà xảy ra tình trạng da bị phát ban, kích ứng mạnh mà hiện nay chị em phụ nữ chúng ta đang chạy đua theo mốt tắm trắng da, nhưng điều này lại là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư da. Các hóa chất mang tính lột tẩy mạnh sẽ khiến cho làn da bạn sẽ bị kích ứng mạnh dẫn tới trường hợp phát ban, nổi mụn, gây ra bệnh ung thư da.

Xuất hiện các vết chàm do vùng da sần lên

vet-cham-do-vung-da-san

Khi thấy xuất hiện các vết chàm do vùng da sần lên ở những vùng như: đầu gối, khuỷu tay, mu bàn tay… bạn nên đến các trung tâm y tế để khám và tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời. Thông thường những vết chàm này là dấu hiệu của bệnh ung thư da giai đoạn đầu.

Sừng da

sung-da

Sừng da là một trong những dấu hiệu báo hiệu bạn đang bị bệnh ung thư da. Khi da tiếp xúc với nắng sẽ có dấu hiệu sừng da, dấu hiệu này thường xuất hiện ở vùng mặt, da đầu, mu bàn tay, cẳng tay vì những nơi này tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc với nắng da sẽ khô rát, có màu hồng, rám bề mặt da thô, ít vảy và hơi khô.

Da có các đốm sậm màu

dom-sam-mau-tren-da

Nếu như làn da bạn đột nhiên xuất hiện những đốm sậm màu và sau 4 tuần không trở lại trạng thái bình thường thì bạn nên đến các trung tâm y tế để khám vì có khả năng bạn đã bị ung thư da hoặc da bạn không còn khỏe mạnh.

Nốt ruồi có biểu hiện đau, chảy máu

xuat-hien-not-ruoi-dau

Nốt ruồi xuất hiện là điều bình thường và các nốt ruồi được hình thành từ khi bạn còn rất nhỏ, có thể mang yếu tố di truyền. Tuy nhiên, khi các nốt ruồi bẩm sinh của bạn cảm thấy có dấu hiệu kỳ lạ hoặc cảm thấy đau, chay máu thì bạn nên đến các trung tâm y tế để khám và chữa bệnh kịp thời.

Vết bớt trên da đổi màu, ngứa, rát

vet-bot-doi-mau

Những vết bớt cũng do bẩm sinh mà có, thường có màu hồng hoặc màu xanh sẫm, tuy nhiên nếu như những vết bớt này có sự thay đổi về màu sắc cũng như bạn cảm thấy ngứa rát thì da bạn đã không còn khỏe nữa, có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư da, bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Cách phòng chống và điều trị nám da, ung thư da

  • Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám, trị mụn và trắng da nhanh chóng, vì những loại mỹ phẩm này có chất tẩy mạnh, dùng lâu da bạn sẽ bị bào mòn và dễ bị nám da khi ra nắng, từ đó cũng dễ khiến bạn mắc bệnh ung thư da nếu như làn da không được bảo vệ tốt.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời đặc biệt vào giờ cao điểm: từ 10h đến 15h chiều.
  • Bạn nên để tinh thần thoải mái, nên ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày, uống đầy đủ nước khoảng 2 lít mỗi ngày
  • Nên dành nhiều thời gian luyện tập thể dục thể thao, thư giãn và hoạt động nhẹ nhàng.
  • Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất và nguồn gốc từ thiên nhiên để tốt hơn cho làn da của mình
  • Khi ra ngoài bạn nên bịt khẩu trang, che chắn làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm.

The post Dấu hiệu nhận biết nám da và ung thư da appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2ojolCj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét