Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Cách chăm sóc da dầu bị nám hiệu quả

Da dầu là loại da có nguy cơ bị nám da cao do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm làn da luôn ở trong tình trạng ẩm ướt dễ hút bẩn làm tích tụ sắc tố màu gây nám. Vì thế chăm sóc da dầu bị nám là việc rất cần thiết giúp nám da không có cơ hội lan ra và đậm màu gây thiếu thẩm mỹ. Hướng dẫn các bạn một số cách chăm sóc da dầu bị nám hiệu quả đơn giản tại nhà mà bạn cần ghi nhớ rõ. 

Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu bị nám hiệu quả

Da nhờn là loại da hay gặp phải nhiều vấn đề về da nhất như nám da, mụn trứng cá nhưng đừng vì thế mà nản lòng bởi nếu biết cách chăm sóc thì bạn sẽ luôn có một làn da như mong muốn. Chỉ cần hiểu rõ về làn da của mình và tiến hành cách chăm sóc da dầu bị nám dưới đây sẽ thấy nám da thuyên giảm rõ rệt.

Thứ nhất: Vệ sinh da nhờn đúng cách

rua-mat

Làn da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn và nám. Vì thế mà vệ sinh da đúng cách sẽ giúp làn da sạch sẽ thông thoáng giảm thiểu nguy cơ về da. Mỗi ngày làn da nhờn nên rửa mặt ít nhất 3 lần mỗi ngày. Và đặc biệt là hạn chế dùng các lại sữa mặt có độ PH cao, nhiều thành phần tẩy rửa vì sẽ càng làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Tốt hơn hết làn da nhờn có thể dùng nước muối pha loãng và 1 ít nước cốt chanh để rửa mặt đảm bảo an toàn cho da. 

Thứ 2: Sử dụng giấy thấm dầu

Thói quen sử dụng giấy thấm dầu ít được chị em sử dụng nhưng công dụng nó mang lại rất lớn trong việc bảo vệ da. Lượng dầu nhờn trên da nhanh chóng bị hút sạch, lỗ chân lông thông thoáng hơn giảm thiểu nguy cơ bụi bẩn bám vào gây rối loạn sắc tố dưới da gây nám. Nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên và dùng nhẹ nhàng không làm hư tổn da.

Thứ 3: Dùng nước hoa hồng

nuoc-hoa-hong-1

Tuyến bã nhờn hoạt động liên tục làm lô chân lông giãn nở to ra, vì thế những người sử hữu làn da dầu thường có lỗ chân lông to. Cần dùng nước hoa hồng thường xuyên se khiết lỗ chân lông giảm nguy cơ bị nám da, mụn trứng các. Nên dùng nước hoa hồng vào mỗi buổi tối là lúc vừa làm sạch da lại giúp se khiết lỗ chân lông tốt nhất.

Thứ 4: Dùng kem chống nắng

kem-chong-nang-ngua-nam

Sử dụng kem chống nắng cho làn da nhờn thường xuyên sẽ ngăn chặn được tia cực tím trong ánh mặt trời tác động sâu vào da gây nám da. Vì thế việc chăm sóc làn da nhờn bị nám đúng cách cần chú trọng tới việc dùng kem chống nắng giúp trị khỏi bệnh hiệu quả.

Thứ 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm

dung-kem-boi-tri-mun

Nhiều người có quan niệm rằng người có làn da nhờn không cần tới kem dưỡng ẩm bởi chúng đã bóng nhẫy sẵn rồi. Tuy nhiên da nhờn vẫn cần cung cấp độ ẩm để bổ sung lượng ẩm để sau quá trình làm sạch tấy rửa bạn không bị mất nước. Bạn hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp, thành phần có chứa glycerin và sodium hyaluronate, không chứa cồn và không làm tắc lỗ chân lông. Việc bổ xung các dưỡng chất giúp làn da nhờn khỏe mạnh giảm thiểu nguy cơ nám da phát triển rộng hơn.

Chăm sóc da đúng cách đẩy lui nám da hiệu quả nhất nhé!

The post Cách chăm sóc da dầu bị nám hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2n1HdDV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét