Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Trị tàn nhang lâu năm không khó

“Chào chuyên mục, em bị tàn nhang hơn 3 năm nay rồi, da cứ lốm đốm mảng chỗ trắng chỗ đen trông rất dị, bạn bè ai thấy cũng trêu chọc, còn đặt cả biệt danh cho em là mặt “trứng cút”, em buồn và tủi thân lắm nhưng không biết nên làm gì để tống khứ hết lũ tàn nhang này bây giờ. Mong chuyên mục tư vấn giúp em vài cách. Em xin cám ơn”.

Độc giả Tố Uyên – Thanh Hóa

tri-tan-nhang-lau-nam-khong-kho

PHẢN HỒI

Chào bạn Uyên thân mến.

Tàn nhang hình thành do sự tăng sinh quá mức các hắc sắc tố melanin trên da. Bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây tàn nhang thì mới có biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả. Nguyên nhân gây tàn nhang trên da mặt có thể xuất phát từ việc để da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, sử dụng hóa mỹ phẩm bừa bãi, do di truyền, do sự thay đổi của hooc – môn hoặc do yếu tố lão hóa gây ra.

Bạn có thể cân nhắc xem mình bị tàn nhang là vì nguyên nhân nào để có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Song thông thường, yếu tố khiến da bị tàn nhang thường là do tổn thương vì tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời, nếu là vì nguyên nhân này thì bạn cần có biện pháp che đậy và bảo vệ da kịp thời khỏi tác động của ánh nắng.

Trị tàn nhang lâu năm không khó, tuy nhiên vì tàn nhang đã tồn tại trên da khá lâu nên muốn điều trị triệt để cần phải mất một thời gian dài. Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý về cách trị tàn nhang lâu năm để bạn tham khảo.

+ Trị tàn nhang với lá sen, lá mướp và mật ong: lá mướp và lá sen sau khi rửa sạch bạn đem phơi khô rồi tán thành bột mịn, thêm một ít mật ong vào khuấy đều. Cho hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách sử dụng rất đơn giản, mỗi tối trước khi ngủ, rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên  lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh là được.

+ Trị tàn nhang với mật ong và củ cải trắng: bạn rửa sạch củ cải trắng rồi bào thật nhuyễn, thêm một muỗng củ cải trắng đem kết hợp với 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ đặc sệt. Dùng hỗn hợp trên, thoa đều lên da, nằm thư giãn khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thời điểm lý tưởng để đắp những loại mặt nạ này là vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Vì là phương pháp tự nhiên và do bạn đã bị tàn nhang lâu năm nên cần phải mất khá nhiều thời gian để việc điều trị có kết quả. “Kiên trì” chính là từ khóa chúng tôi giành cho bạn khi lựa chọn phương pháp trị tàn nhang tự nhiên này. Nếu không đủ kiên nhẫn, bạn có thể xem xét đến những cách trị tàn nhang bằng công nghệ laser hiện đại tại các spa thẩm mỹ viện.

Chúc bạn thành công!.

The post Trị tàn nhang lâu năm không khó appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2lWEwTC
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét