Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Những hiểu lầm về ung thư da

Y học hiện đại phát triển đã góp phần không nhỏ vào việc phát hiện điều trị nhiều bệnh đúng hướng. Ngoài ra với các bằng chứng nghiên cứu đã  giúp giải thích nhiều quan niệm sai lầm về bệnh làm ảnh hưởng tới việc điều trị. Hôm nay chúng tôi sẽ nêu ra những hiểu lầm về ung thư da từ trước tới nay, củng cố lại kiến thức đúng giúp mọi người tránh được những sai lầm trong nhận biết, điều trị khiến bệnh ngày một nặng hơn. 

1. Bệnh ung thư da có tính lây lan

ung-thu-da

Hầu hết các bệnh ngoài da nhiều người đều quy vào là bệnh lây lan qua tiếp xúc và ung thư da cũng vậy. Quan niệm này nhiều người đã xa lánh những bệnh nhân bị ung thư da khiến họ bị cô lập, chấn thương tâm lý khiến bệnh ngày một nặng hơn.

Điều này hoàn toàn sai lầm nhé, bởi ung thư da không phải là một căn bệnh lây nhiễm qua tiếp xúc, tình dục, mẹ sang con… Mà thủ phạm chính gây ung thư da được cho là tia cực tím trong ánh nắng mặt trời và yếu tố di truyền cơ địa  gây nên. Do vậy nên hoàn toàn có thể sinh hoạt gần gũi người bị ung da mà không hề lo lắng bị lây nhiễm. Cần thay đổi quan niệm giúp những người bị bệnh ung thư da tích cực hơn trong suy nghĩ, lối sống sớm chữa khỏi bệnh.

2. Ung thư da nhầm với nám da, tàn nhang

ig-thu-da

Một quan niệm hết sức sai lầm của nhiều người là bất kì đám sắc tố nào đậm màu trên da cũng quy vào bệnh nám da tàn nhang mà không mảy may nghĩ đây là ung thư da. Tuy nhiên bệnh ung thư da giai đoạn đầu có thể được biểu hiện bằng những đám sắc tố đậm màu trên da, hay các nốt ruồi lớn dần kèm theo đau nhức. Nếu như bỗng dưng thấy da có những biểu hiện lạ đậm màu thì nên đi kiểm tra ngay tránh phát hiện muộn khó chữa.

3. Ung thư da không chữa được

Ung thư da là một dạng ung thư nhẹ nhất trong các bệnh ung thư diễn ra trên cơ thể. Với nền y học hiện đại hiện nay đã có thể chữa bệnh ung thư da tích cực hồi phục tốt nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Có tới hơn 1/3 số người bị ung thư da có thể chữa trị khỏi hoàn toàn nhờ phát hiện sớm, số còn lại có thể chữa khỏi nhưng không dứt điểm hoặc ung thư đã di căn sang các cơ quan bộ phận khác không thể cứu chữa được nữa.

4. Thực phẩm thảo dược có thể chữa khỏi ung thư

Lại thêm một quan niệm không đúng về ung thư da nữa là dùng các thảo dược gia truyền, thực phẩm có thể chữa khỏi ung thư da. Một số quan niệm như dùng nấm lim xanh, trà xanh, tỏi, quả việt quất….có thể trị ung da. Sẽ thật sai lầm nếu bạn nghĩ những siêu phẩm này có thể chữa khỏi bệnh ung thư da vì trên thực tế các thành phần có trong thực phẩm, thảo dược này có tác dụng ngăn ngừa tế bào ác tính phát triển ở một mức độ nào đó chứ không thể xem là phương pháp chữa bệnh.

Người bị ung thư da đặc biệt chú ý cần tích cực áp dụng các phương pháp trị bệnh đúng tránh bệnh kéo dài tới giai đoạn cuối cơ hội chữa khỏi sẽ thấp.

Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

The post Những hiểu lầm về ung thư da appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2n5JjWI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét