Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Cách trị nám da từ hạt sen dễ thực hiện

Những kì trước mình có chia sẻ một số mẹo hay từ dân gian được truyền miệng trị nám khá đơn giản rồi. Tiếp nối hôm nay mình sẽ bổ xung vào danh sách cách trị nám da từ hạt sen dễ thực hiện, an toàn, rất thích hợp cho những ai muốn trị nám khỏi một cách tự nhiên tại nhà. 

Trước đây những nguyên liệu như chanh, dưa leo, dâu tây, dấm táo… khá phổ biến  tuy nhiên hầu hết các mẹo này chỉ dùng bôi ngoài da mà không có tác động từ sâu bên trong da. Nhưng nám lại  xuất hiện không chỉ do yếu tố môi trường tác động mà các nội tiết tố bên trong gây ra nên việc áp dụng mình phương pháp bên ngoài sẽ không có hiệu quả. Dưới đây là mẹo dùng hạt sen trị nám da cho tác động từ sâu bên trong khá đơn giản mà bạn có thể học hỏi.

Tác dụng của hạt sen trong trị nám da

cach-tri-nam-da-tu-hat-sen

Trong Đông y hạt sen là vị thuốc có tên là liên nhục có đặc tính là vị ngọt bùi, tình bình không độc thường có một số tác dụng trong việc chữa chứng an thần, bồi dưỡng cơ thể, ổn định nội tiết tố, dùng chữa chứng mất ngủ, đau đầu, trị di mộng tinh, suy nhược cơ thể . 

Còn theo y học hiện đại thì các thí nghiệm tìm ra trong hạt sen rất giàu các vitamin và khoáng chất như vitamin A, Vitamin C, acid linoclic, protein, sắt, kẽm, magie và nhiều dưỡng chất khác. Qua việc tìm ra các có trong hạt sen người ta nhận thấy các chất này không chỉ tác dụng thư giãn tinh thần, bồi bổ cơ thể mà còn thể lưu thông khí huyết, giúp tái tạo làn da mới, ức chế quá trình hình thành sắc tố melamin giúp sáng da, mịn da. Hơn nữa một số enzyme có trong hạt sen còn có tác dụng hàn gắn các liên kết porotein trong cơ thể giúp ngăn ngừa quá trình thoái hóa, giúp da tươi sáng trẻ trung hơn.

Nhờ những tác dụng tốt từ hạt sen từ trước tới giờ thì đây là nguyên liệu tuyệt vời giúp chị em sử dụng để trị nám da, làm đẹp da, cải thiện sức khỏe.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

Hướng dẫn cách trị nám da từ hạt sen dễ thực hiện

Thông thường để trị nám da thường áp dụng các biện pháp tác động tại vùng da bị nám da. Tuy nhiên đối với phương pháp này bạn lại sử dụng theo kiểu bồi bổ trị nám da từ bên trong cơ thể nên khả năng loại bỏ nám từ nguyên nhân giúp khắc phục nám da cao hơn.  Có thể phối hợp hạt sen với một số dược liệu khác trị nám theo công thức đơn giản như sau:

a) Nguyên liệu cần dùng:

  • Hạt sen: 50g
  • Long nhãn 10g
  • Ý dĩ 50g

b) Cách chế biến:

cach-tri-nam-da-tu-hat-sen-1

  • Rửa sạch các nguyên liệu trên qua một lượt nước nhằm loại bỏ bụi bẩn.
  • Cho hạt sen vào nồi chế thêm 1,3 lít nước vào đun cho nở khoảng 20 phút thì cho tiếp ý dĩ và long nhãn vào hầm nhừ. Hầm khoảng 1 giờ khi các nguyên liệu đã nhừ thì lấy ra ăn hàng ngày vừa giúp trị nám da lại bồi bổ cơ thể.
  • Món ăn này nên bổ xung 1 tuần từ 2-3 lần sẽ giúp làm mờ nám da, làm đẹp da rất hay.

Ngoài việc bổ xung chè hạt sen theo hướng dẫn ở trên thì mọi người có thể tận dụng thêm trà tâm sen để an thần dễ ngủ, chữa lo âu, căng thẳng. Cách này còn giúp ổn định nội tiết tố giúp mờ nám da thấy rõ.

+ Đánh giá: Bài thuốc từ hạt sen có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ nám da, tàn nhang. Tuy nhiên để phương pháp này cho hiệu quả thì cần phải kiên trì thực hiện một thời gian. Muốn giảm nám da nhanh thì bạn có thể kết hợp thêm với một số phương pháp trị nám khác kết hợp mờ nám nhanh và an toàn nhất.

The post Cách trị nám da từ hạt sen dễ thực hiện appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2mRpbaS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét