Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Nám hỗn hợp là gì ? Đối tượng nào dễ bị nám hỗn hợp

Tuần qua có nhiều người thắc mắc về việc tại sao được gọi là nám hỗn hợp? Thế nên này sẽ khái quát về nám tổng hợp là gì để mọi người cùng biết nhận dạng và điều trị tích hợp. Qua đây chúng tôi cũng muốn cảnh báo tới một số đối tượng có nguy cơ mắc nám hỗn hợp cao nên chú ý phòng ngừa càng sớm càng tốt. 

Nám hỗn hợp là gì?

nam-hon-hop-la-gi

Nám hỗn hợp là loại nám được tích hợp nhiều loại nám da gây nên bao gồm có nám sâu và nám mảng vì thế nếu thấy trên da có cùng lúc đặc điểm của 2 loại nám da này thì chứng tỏa đã mắc phải nám hỗn hợp. Vùng da bị nám hỗn hợp thường là vùng sống mũi, quanh mắt và ở 2 bên gò má, trán. Loại nám này chịu tác động gây bệnh từ cả bên trong lẫn môi trường bên ngoài nên có đặc điểm ăn sâu trong lớp biểu bì da nên rất khó khăn trong việc điều trị. Những phương pháp tác động bên ngoài như dùng kem, mặt nạ trị nám khó có thể trị tận gốc nám hỗn hợp. 

Những đối tượng nào dễ bị nám hỗn hợp?

Nám hỗn hợp thường xuất hiện là do một số tác nhân từ bên ngoài và yếu tố bên trong cơ thể tác động gây hình thành nám da như:

  • Tiếp xúc tia cực tím trong ánh mặt trời thường xuyên, liên tục là tia UV có trong ánh nắng mặt trời dễ làm da lão hóa hình thành các sắc tố melamin gây nám da.
  • Rối loạn nội tiết: Lượng hoormon thay đổi cũng tác động không nhỏ vào việc  sản sinh các sắc tố dưới da gây nên hiện tượng nám da.
  • Yếu tố di truyền: Có khoảng 45% bị nám da có liên quan tới yếu tố di truyền.
  • Các yếu tố khác: Dùng thuốc tránh thai, kháng sinh, mỹ phẩm không đúng cách hay căng thẳng kéo dài cũng là những yếu tố khiến nám da dễ viếng thăm bạn hơn.

Dựa vào nguyên nhân gây nám, những đối tượng có nguy cơ bị nám hỗn hợp bao gồm: Phụ nữ mang thai – sinh con, người có bố hoặc mẹ bị nám da ( di truyền), người làm việc lâu dưới ánh nắng mặt trời, công việc căng thẳng, người từ 30 tuổi trở nên có nguy cơ bị nám da hỗn hợp cao gấp 2 lần so với người trẻ tuổi.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

Cách phòng ngừa nám da xuất hiện

Nguyên tắc vàng giúp bạn không bị nám hỗn hợp tìm đến bạn cần chú ý phòng ngừa đúng cách từ sớm bằng những cách đơn giản như sau:

cach-chon-va-su-dung-kem-chong-nang-tot-nhat

  • Bảo vệ da khỏi nắng: Nên dùng kem chống nắng, vật che chắn tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời chiếu vào. Hạn chế ra ngoài trời vào những khoảng thời gian nắng gắt trong ngày nhất là trưa và chiều là thời điểm trong ánh mặt trời có chứa nhiều tia cực tím gây nám da, tàn nhang mạnh nhất.
  • Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, làm việc điều độ sẽ giúp nhịp sinh học đều đặn, giảm kích thích sản xuất mellamin dưới da gây nám da.
  • Tránh sử dụng các mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc gây hư hại da hình thành nám da.
  • Dưỡng da thường xuyên để da luôn khỏe mạnh tránh nguy cơ bị các yếu tố bên ngoài tác động gây nám.
  • Chế độ ăn uống hợp lý, giàu vitamin giúp da khỏe mạnh, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, ổn định nội tiết tố tránh tình trạng nám da bùng phát.

Có lối sống tích cực, khoa học hạn chế nguy cơ bị các vấn đề về da hoặc sức khỏe nhé!

The post Nám hỗn hợp là gì ? Đối tượng nào dễ bị nám hỗn hợp appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2mX3jbI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét