Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Tại sao bà bầu dễ bị nám ?

Bà bầu là đối tượng dễ bị nám da nhất hiện nay. Trung bình cứ 10 người bị nám thì có tới 7 người bị nám da là bà bầu trước và sau khi sinh. Điều này làm không ít người đặt câu hỏi không biết tại sao bà bầu dễ bị nám da tới vậy? Có thể bạn chưa biết những thay đổi cả về mặt sinh lý trong thời gian mang bầu đã tác động ảnh hưởng làm gia tăng nguy cơ bị nám. Những ai đang chuẩn bị làm mẹ hoặc có ý định sinh con thì nên tìm hiểu trước những nguy cơ gây nám da khi mang bầu để biết cách phòng ngừa dễ dàng. 

Giải thích tại sao bà bầu dễ bị nám ?

Mang thai bắt đầu từ tháng thứ 3 trở đi người phụ nữ thường bắt đầu xuất hiện các vết nám mờ nhạt trên da, nhất là vùng da mặt. Các vết nám này có xu hướng là dần đậm màu và lộ rõ trên da theo thời gian. Theo các bác sĩ da liễu cho biết phụ nữ giai đoạn mang thai có khả năng bị ám da là do một số nguyên nhân sau:

  • Rối loạn nội tiết tố

 mang-hai-bi-nam

Mang thai cơ địa của người mẹ thay đổi nhiều đặc biệt là nội tiết tố. Hàm lượng hoc môn estrogen và pro gestoron tăng, cùng với lưu lượng máu tăng cao làm thay đổi kích thích việc hình thành các phân tử tyrosine. Đây là chất tiền sắc tố melanin ở dưới da hoạt động mạnh nằm ở vùng sinh sản da bị oxy hóa gây nám da.

  • Làn da yếu nhạy cảm

Mang thai cân nặng của các bà bầu cũng có xu hướng tăng dần, da lúc này bị căng ra gây dứt gãy các liên kết collagen khiến da trở nên yếu hơn. Chính vì thế mà những tác nhân môi trường sẽ có cơ hội tác động làm hình thành sắc tố màu gây nám da thời kì mang thai.

  • Chăm sóc da không đúng cách

kemduongdanchobabau

Bà bầu thường không có suy nghĩ chăm sóc da trong khi mang thai, đây là một sai lầm bởi làn da lúc này khá nhạy cảm không chăm sóc đúng cách sẽ gia tăng nguy cơ bị các vân đề về da như nám da, tàn nhang mụn trứng cá…. Cần chú ý dưỡng da, đắp mặt nạ trái cây tươi, che chắn da cẩn thận hạn chế nám.

  • Tác nhân từ môi trường ngoài

mang-hai-bi-nam-1

Nám da hình thành do môi trường cũng là một nguy cơ đáng lưu ý, nhất là tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua da tác động biến đổi sắc tố dưới da gây nám da. Ngoài da bụi bẩn, nhiệt độ, thời tiết cũng góp phần không nhỏ vào việc kích thích hình thành nám da cho mẹ bầu.

Những tác nhân kể trên có khả năng gây nám da cho mẹ bầu cao vì vậy những ai đang trong thời gian sinh con hãy lưu tâm dưỡng da đúng cách, phòng ngừa nám xuất hiện ở giai đoạn này tốt nhất.

The post Tại sao bà bầu dễ bị nám ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2n8ZgLV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét