Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Đừng Triệt Lông Cho Đến Khi Biết Được Điều Này

Lông tay, lông chân nhiều khiến nam giới trông mạnh mẽ và manly hơn nhưng với phái đẹp thì nó lại điều khiến họ trông kém duyên và là cản trở để nữ giới tự tin diện những bộ cánh sexy có thể khoe được đường cong cơ thể của mình. Chính vì vậy mà không ít người tìm mọi cách để triệt lông, nhất là khi các dịch vụ triệt lông mọc lên như nấm. Tuy nhiên đừng triệt lông cho đến khi biết được điều này. Hãy đọc ngay những thông tin sau nếu bạn quyết định chọn bất kì phương pháp triệt lông nào nhé.

Thông thường, lông và tóc trên cơ thể chúng ta thường sinh trưởng, phát triển qua 3 thời kỳ, bao gồm:

  1. Anagen (giai đoạn phát triển)
  2. Catagen (giai đoạn ngưng phát triển)
  3. Telogen (giai đoạn rụng)

Vì sao cần điều trị triệt lông nhiều lần?           

Anagen được coi là giai đoạn để tẩy lông hiệu quả nhất vì lông đang ở giai đoạn 1/3 lượng lông đang trong giai đoạn mầm nhú. Chu kỳ sống của sợi lông ở giai đoạn này trên từng vùng cơ thể cũng khác nhau: vùng bikini 40-70 tuần, vùng cánh tay 7-10 tuần, vùng chân 40-45 tuần, vùng mép 20-22 tuần. Mặt khác, phân bố sợi lông ở giai đoạn Anagen trên các cùng cơ thể cũng không giống nhau: 30-50% ở vùng má, 65% ở vùng mép, 70% vùng cằm, 30% vùng nách.

Chính vì sự phức tạp trong quá trình phát triển của 1 sợi lông nên với chỉ 1 lần điều trị thì không thể xử lý hết tất cả sợi lông trên cơ thể được. Một lịch trình điều trị hoàn hảo phải cần trung bình 5-10 lần. Giữa vô số phương pháp triệt lông trên thị trường thì phương pháp triệt lông bằng công nghệ IPL được đánh giá là vừa an toàn lại cực kỳ hiệu quả.

triet-long-1

Vậy thực chất IPL là gì?

IPL triệt lông tận gốc là một phương pháp được các nhà lâm sàng y khoa và các chuyên viên thẩm mỹ sử dụng phổ biến hiện nay, được xem là một phương pháp triệt lông cơ thể hiệu quả, an toàn. IPL sẽ đi sâu xuống da đến vị trí các gốc lông. Tại đây, sợi lông bị làm nóng lên 70 độ C trong phần nghìn giây để phá hủy sợi lông và mầm sống của sợi lông, mà không làm tổn thương da, nhờ đó mà sợi lông chậm mọc trở lại và dần bị tiêu hủy trọn đời.

Thực ra đây là thắc mắc chung của những người mới triệt lông IPL. Sau khi hấp thụ năng lượng ánh sáng để phá huỷ nang lông, cơ thể cần có thời gian để đào thải lông đã bị phá huỷ. Quá trình này có thể mất từ 8-10 ngày ở một số người và có thể tới 2-3 tuần ở một số người khác để lông đã bị phá huỷ có thể rụng đi.

triet-long-3

Tại sao sau khi triệt lông bằng IPL lông vẫn tiếp tục mọc?

Mặc dù nó trông giống như là lông vẫn tiếp tục mọc lên, nhưng trên thực tế là sợi lông đó đang từ từ rụng đi, và dần dần nó sẽ trồi ra khỏi da và rụng đi. Do đó bạn không nên nhầm lẫn với việc lông tiếp tục mọc mới.

Hơn nữa, IPL hoạt động xâm lấn ở mức tối thiểu nhằm phá huỷ nang lông bằng nhiệt. Do đó quy trình triệt lông rất nhanh chóng và dễ chịu. Hai đến ba ngày sau khi triệt bạn sẽ thấy lông chồi ra lởm chởm. Tuy nhiên đó không phải lông mọc mới thêm, mà là cơ thể đào thải lông đã bị nhiệt phá huỷ, bao gồm cả nang lông.

triet-long-2

Đang trong quá trình triệt lông thì không được nhổ hay wax lông

Khi lông đã rụng hoàn toàn, bạn có thể điều trị lần tiếp theo (thông thường từ 2 – 4 tuần). Do năng lượng ánh sáng thâm nhập qua da đốt cháy nang lông nên bạn có thể dùng dao cạo cạo lông ở vùng cần triệt giữa các lần điều trị, tuy nhiên bạn KHÔNG ĐƯỢC nhổ lông hay wax lông, vì nhổ hay wax sẽ làm mất nang lông và điều trị IPL sẽ không có tác dụng nữa.

Đây là điều bạn cần nhớ khi thực hiện triệt lông với công nghệ IPL nhằm đảm bảo kết quả điều trị mang lại cho bạn.

triet-long-4

Triệt lông bằng IPL có ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi hoặc sức khỏe sau này không?

Phương pháp triệt lông bằng IPL là phương pháp đưa năng lượng sóng tác động vào gốc mọc lông, làm mất đi dưỡng chất nuôi dưỡng sợi lông, và như vậy, lông vì thiếu dưỡng chất sẽ không mọc hoặc mọc thưa và nhạt màu hơn. Như vậy, việc tác động đến gốc nuôi dưỡng lông không ảnh hưởng gì đến các vấn đề khác của làn da và các cơ quan khác, kể cả tuyến mồ hôi. Vì vậy, bạn có thể yên tâm triệt lông sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn.

triet-long-5

Tại sao chúng ta nên chọn công nghệ triệt lông IPL

  • Hiệu quả triệt lông mạnh mẽ và lâu dài: Công nghệ IPL sử dụng dải ánh sáng quang phổ có bước sóng từ 560 đến 1.200 nm sẽ tác động và triệt tiêu sợi lông ngay từ giai đoạn mầm nhú, ngăn chặn đường cung cấp thức ăn cho sợi lông khiến sợi lông yếu và tự rụng đi, mà không ảnh hưởng đến cấu tạo của các mô xung quanh.
  • Phương pháp trị liệu hoàn toàn không xâm lấn, không kích ứng da, cho cảm giác thoải mái với hệ thống làm mát tự động trên bề mặt.
  • Thủ thuật điều trị đơn giản, dễ dàng. Thời gian điều trị nhanh chóng, hoàn toàn không cần nghỉ dưỡng.
  • An toàn và đạt chuẩn FDA của Mỹ: Có hệ thống ngắt tự động khi nhiệt lượng vượt quá mức cho phép.
  • Các lợi ích cộng thêm với IPL:
  • Vùng lông bị nở to do cạo nhổ sẽ được thu nhỏ, giúp da sáng mịn hơn
  • Da trở nên sáng hơn, mất đi tình trạng mẫn đỏ khi cạo nhổ.
  • Không còn ngứa ngáy do tình trạng viêm nang lông hoặc lông mọc vào trong.
  • Tiêu diệt các ổ vi khuẩn dưới da giảm ngay tình trạng mụn, tổn thương da (đối với điều trị vùng lưng).

triet-long-6

Với tất cả những ưu điểm trên thì công nghệ triệt lông IPL thật sự xứng đáng trở thành sự lựa chọn tốt nhất dành cho bất kì những ai đang băn khoăn và rầu rĩ với tình trạng lông phát triển quá mức trên những vùng nhạy cảm của cơ thể.

Sự tuyệt vời của công nghệ hiện đại khi được kết hợp cùng bàn tay tài hoa của bác sĩ giỏi sẽ tạo ra hiệu quả điều trị còn vượt xa cả sự mong đợi của mọi người. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với điều trị tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu – Một địa chỉ thẩm mỹ uy tín theo tiêu chuẩn quốc tế 5*.

Đọc hết những thông tin này thì bạn đã hoàn toàn có thể dẹp bỏ những băn khoăn và tự tin để lựa chọn cho mình phương pháp triệt lông phù hợp.

The post Đừng Triệt Lông Cho Đến Khi Biết Được Điều Này appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/28K9lUS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét