Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Bạn Đã Biết Làm Đẹp Bằng Than Hoạt Tính Đúng Cách Chưa?

Mục lục
Than hoạt tính là gì
Công dụng làm đẹp của than hoạt tính
Những ai có thể làm thanh lọc thải độc da bằng than hoạt tính?
Tự làm than hoạt tính tại nhà
Có nên tự đắp mặt nạ bằng than hoạt tính tại nhà  không?
Thanh lọc thải độc da bằng than hoạt tính

Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính là một dạng carbon được xử lý hoạt hóa ở nhiệt độ hơi nước 900 – 1000 0C ở môi trường yếm khí, tạo ra một carbon có cấu trúc mao mạch rất lớn làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc, khối lượng riêng thấp.

Ở Việt Nam, than hoạt tính được tạo ra từ các gáo dừa già hoặc thân cây tre. Than hoạt tính có tác dụng lọc bụi bẩn, chất độc trong nước, lọc mùi, xử lý khí thải, điều trị ngộ độc, kháng khuẩn, làm mascara… Khi kết hợp với tia Laser, than hoạt tính trở thành thần dược giúp da trẻ đẹp bất ngờ ngay sau lần điều trị đầu tiên.

thai-doc-da-bang-laser-carbon-8

Công dụng làm đẹp của than hoạt tính

Vì sao carbon hoạt tính được ví như “thần dược” cho làn da? Khi phái đẹp ngày nay trang điểm thường xuyên hơn, phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn nhiều hơn khiến da bị “tắc nghẽn”, hình thành nhiều mụn cám, lỗ chân lông to, da trở nên sần sùi, thô ráp và thâm sạm. Trước sự tấn công của ô nhiễm môi trường, của tình trạng đóng cặn trang điểm thì carbon hoạt tính là loại “vũ khí” hữu hiệu nhất, giúp lấy sạch sâu tận gốc tất cả những chất độc hại tích tụ trong da. Tác dụng của than hoạt tính trong ngành mỹ phẩm: Tẩy độc, thải độc da, khử vi khuẩn, khử mùi cơ thể. Là sản phẩm tẩy rửa cho mặt và toàn thân, mặt nạ, kem massage mặt…

Những ai có thể làm thanh lọc thải độc da bằng than hoạt tính?

Làn da là cơ quan nhạy cảm của cơ thể vì phải tiếp xúc thường xuyên và chịu ảnh hưởng trực tiếp của môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, phụ nữ có sở thích làm đẹp, thường xuyên lạm dụng trang điểm, vô tình làm cho các lỗ chân lông trở nên ngộp thở dễ bị viêm nhiễm, sạm da. Các chất cặn bẩn ô nhiễm, cặn trang điểm tiếp xúc với làn da và đi sâu vào bên dưới lỗ chân lông gây nên tình trạng tắc nghẽn, giảm thiểu oxy là nguyên nhân trực tiếp làm cho da bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Bước chăm sóc và bảo vệ căn bản nhất là làm sạch làn da bằng các loại sản phẩm ứng dụng than hoạt tính.

Khi bạn trang điểm thường xuyên hơn, phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn nhiều hơn khiến da bị bít lỗ chân lông, tích tụ bụi bẩn trong lỗ chân lông da. Từ đó hình thành nhiều mụn cám, da trở nên sần sùi, thô ráp và thâm sạm. Trước sự tấn công của ô nhiễm môi trường và các loại hóa mỹ phẩm sử dụng hàng ngày, thì than hoạt tính là loại “vũ khí” hữu hiệu nhất, giúp lấy sạch sâu tận gốc tất cả những chất độc hại tích tụ trong da.

Vì vậy dù là nam hay nữ, vẫn nên chăm sóc da bằng than hoạt tính thường xuyên tùy vào mức độ tổn thương của làn da. Nếu da bị mụn hoặc nám thì nên cẩn thận chăm sóc, khoảng 3 lần/tháng. Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì nên thải độc da thường xuyên hơn, khoảng 2 lần/tuần. Ngoài ra đây là biện pháp chăm sóc da hữu hiệu cho người trẻ hiện đại, ngay cả các bạn nam cũng nên dùng than hoạt tính để giúp da khỏe đẹp hơn.

 

Tự làm than hoạt tính tại nhà

Than hoạt tính có giá thành khá đắt, chúng được tạo ra trong lò đốt nhiệt độ cao, môi trường yếm khí, thành phần chủ yếu là carbon, cấu trúc tổ ong và có tác dụng khử độc cho da rất tốt. Nếu có điều kiện để mua than hoạt tính về dùng rất tốt, nhưng nếu không có điều kiện, các bạn cũng có thể tự làm than hoạt tính từ gạo để làm đẹp cũng giúp thải độc và sáng mịn da một cách rõ ràng, an toàn, lành tính. Tuy tác dụng không thể tốt bằng than hoạt tính nhưng giá thành rẻ, dễ làm.

Trộn than hoạt tính tự làm với giấm nha đam giúp cân bằng độ Ph cho da, tự se lỗ chân lông. Cách làm than hoạt tính: Dùng 50g gạo lức vo nước cho gạo sạch, loại bỏ hết bụi bẩn rồi để gạo cho ráo nước. Bắt chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho gạo vào rang cháy thành than. Nghiền hoặc giã nát gạo, hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố – loại cối nhỏ dùng để xay thịt thành bột than càng mịn càng tốt. Sau đó cho than này vào một hũ thủy tinh, đậy nắp, mỗi lần đắp mặt chỉ cần 5 thìa cafe than hoạt tính, trộn với sữa chua hoặc sữa tươi không đường, hoặc lòng trắng trứng, hoặc chanh và mật ong, hoặc giấm nha đam… trộn thật đều thành hỗn hợp đen sánh mịn.

thai-doc-da-bang-laser-carbon-11

Có nên tự đắp mặt nạ bằng than hoạt tính tại nhà  không?

Theo các chuyên gia thì không nên tự đắp mặt nạ bằng than hoạt tính tại nhà. Vì rất nhiều lí do như vệ sinh, chất lượng, quy trình… mà việc tự đắp mặt nạ bằng than hoạt tính tại nhà sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da mỏng manh của chúng ta. Nhiều khi không thể thải độc da mà còn có tác dụng ngược gây ra viêm nhiễm da và mụn.

Thứ nhất, khi tự làm than hoạt tính hay mua than hoạt tính thì đó chỉ là than gáo dừa và than cám gạo, tác dụng không nhiều như bột than tre. Trong ngành mỹ phẩm thường chỉ sử dụng bột than tre vì theo nghiên cứu thì trong than gáo dừa mỗi gam khối lượng có diện tích bề mặt là 200 mét vuông, còn trong than tre gấp 3 lần là hơn 600 mét vuông trên mỗi gam. Điều này cho thấy than tre tốt hơn nhiều khi hút và giữ chất độc.

Thứ hai bột than tự sản xuất bằng cách nghiền tay hay bằng các vật dụng không chuyên sẽ không được mịn. Khi chà xát lên da sẽ gây tổn thương da. Bột than hoạt tính được sử dụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu được nhập khẩu, sản xuất theo đúng tiêu chuẩn trong ngành thẩm mỹ để cho kết quả chăm sóc da tốt nhất. Để kiểm tra độ mịn của than hoạt tính, ngoài việc xờ bằng tay để cảm nhận các bạn có thể nắm 1 nắm bột than và ném vào khoảng không. Bột than mịn là bột than sau khi ném gần như biến mất trong không khí không để lại dấu vết gì (tất nhiên là phải loại trừ trường hợp bột than bị ẩm).

Thứ ba, than hoạt tính đúng chuẩn phải được cho vào lò hoạt hóa trong điều kiện yếm khí ở nhiệt độ 900–1000°C. Với nhiệt độ cao như vậy cho nên sau khi ra khỏi hệ thống thì tiêu hao mất khoảng 50%. Qua quy trình khắc nghiệt nên hạt than hoạt tính có tính chịu nhiệt rất cao. Vì vậy quy trình sản xuất than hoạt tính rất tốn kém. Còn những loại than hoạt tính làm tại nhà hoặc sản xuất không theo đúng tiêu chuẩn sau khi đốt lên chỉ tạo ra than củi, không phải than hoạt tính, không có tác dụng thải độc và làm đẹp da.

Thứ tư, để thải độc da thì than hoạt tính chỉ là một nguyên liệu đi kèm chứ không phải là “nhân vật chính”. Than hoạt tính có thể thải độc trong y tế nhưng chỉ khi nó đi kèm với “đồng minh” hữu dụng. Trong thực tế bạn không thể nào bôi than hoạt tính lên da và mong rằng trong 15′ nó sẽ cho bạn một làn da sáng mịn. Để thải độc da bằng than hoạt tính, bạn phải tạo ra một hỗn hợp mask than hoạt tính đi kèm với các loại tinh dầu, mật ong hoặc sữa. Ngoài ra ở các spa và thẩm mỹ viện, để đẩy mạnh tác dụng thải độc da, thường dùng laser đi kèm với than hoạt tính; sự kết hợp này được đánh giá là cho hiệu quả thải độc da hiệu quả nhất.

thai-doc-da-bang-laser-carbon-9

Thanh lọc thải độc da bằng than hoạt tính là gì?

Thải độc da bằng than hoạt tính là sự kết hợp giữa than hoạt tính, một dạng carbon được xử lý hoạt hóa ở nhiệt độ hơi nước 900-1000 độ C ở môi trường yếm khí, và tia laser. Sự kết hợp này tạo thành “thần dược” giúp làn da của các eva phục hồi, trẻ trung và đầy sức sống. Hiện nay công nghệ thải độc da bằng laser Carbon Facial tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu được rất nhiều khách hàng tin dùng vì chất lượng cao, an toàn tuyệt đối, hiệu quả tốt và gia 1than2h rất cạnh tranh.

Khi sử dụng than hoạt tính để làm thải độc da, các chuyên gia thẩm mỹ sẽ sử dụng tia laser với bước sóng 1064nm và 532 nm loại bỏ các hắc tố trong tế bào da một cách nhanh chóng và hiệu quả, thanh lọc các độc tố. Đồng thời tia laser có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp xóa đi các nếp nhăn trên khuôn mặt, tăng cường tuần hòa, đưa sâu dưỡng chất vào màng tế bào da, ngăn chặn quá trình lão hóa. thải độc da bằng than hoạt tính mang lại vẻ thanh xuân rạng rỡ trên khuôn mặt mỗi người.

thai-doc-da-bang-laser-carbon-5

Than hoạt tính là một chất gồm chủ yếu là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình (bột), một phần nữa có dạng tinh thể vụn grafit. Than hoạt tính có cấu trúc xốp, rỗng, diện tích tiếp xúc rất lớn nên được ứng dụng như một chất lý tưởng để hấp thu cặn bẩn và lọc hút nhiều loại hóa chất. Trong nghành thẩm mỹ, than hoạt tính có tính ứng dụng rất cao trong việc hỗ trợ hấp thụ nhiệt năng và quang năng của Laser, giúp cho các tác dụng của laser đạt hiểu quả tối ưu nhất.

Laser Facial là laser thế hệ mới nhất của Mỹ được thiết kế tối ưu nhằm điều trị da không xâm lấn bằng cách sử dụng bước sóng quang nhiệt với tính năng tự động cân bằng bước sóng theo từng tình trạng da mỗi người. Bước sóng Laser tác động tới các sắc tố ở lớp sâu trung bì, hạ bì của da mà không gây tổn thương bề mặt da. Sử dụng năng lượng tập trung cao nhằm kích thích quá trình tăng sinh collagen và loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da, điều tiết dầu và diệt khuẩn gây hại cho da.

thai-doc-da-bang-laser-carbon-10

Công nghệ thải độc da laser Carbon Facial tại BVTM Á Âu cho kết quả điều trị tối ưu, tăng khả năng cải thiện nhiều vấn của da trong thời gian ngắn nhất. Thải độc da bằng than hoạt tính là phương pháp làm đẹp sử dụng tia laser với bước sóng 1064 nm và 532 nm tập trung phá bỏ các hắc tố trong tế bào da một cách nhanh chóng. Than hoạt tính khi đó được làm thành hỗn hợp mặt nạ than hoạt tính và bôi lên da. Sau đó, các tia Laser sẽ được chiếu vào sâu trong da giúp lấy đi các lớp tế bào chết tích tụ và thanh lọc độc tố, tái sản sinh collagen khiến da trắng mịn. Phương pháp thải độc da bằng than hoạt tính là nguồn năng lương tuyệt vời giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp đưa sâu dưỡng chất tới màng tế bào da, làm trắng và ngăn chặn quá trình lão hóa.

thai-doc-da-bang-laser-carbon-6

Công nghệ này sẽ giúp da thải độc, loại bỏ các chất bẩn nằm sâu trong nang lông. Màu đen của lớp mặt nạ than hoạt tính sẽ hấp thụ chùm tia laser được phát ra từ thấu kính nhờ vào nhiệt mà do chùm sáng Laser phát ra, các lỗ chân lông được thu nhỏ đồng thời các sợi collagen được kích thích tự sửa chữa và sản sinh khiến da trở nên tươi sáng mịn màng. Đồng thời các đốm xỉn màu nám, tàn nhang trên da cũng bị phá vỡ và dần biến mất khỏi làn da của bạn.

The post Bạn Đã Biết Làm Đẹp Bằng Than Hoạt Tính Đúng Cách Chưa? appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/21o0fmo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét