Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Mách chị em cách chữa sạm da do ngồi máy vi tính

Đừng để sạm do trở thành nỗi lo của bạn. Hãy áp dụng ngay những mẹo chữa sạm da do ngồi máy vi tính được chia sẻ dưới đây để nhanh chóng loại bỏ làn da khô sạm và lấy lại vẻ sáng mịn cho làn da nhé.

Ngồi máy vi tính nhiều gây sạm da như thế nào?

mach-chi-em-cach-chua-sam-da-do-ngoi-may-vi-tinh-1

Sạm da là một trong những vấn đề về da khiến nhiều chị em rất lo lắng. Sạm da không chỉ xảy ra khi chúng ta tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm khói bụi…mà còn có thể xuất hiện ở các chị em làm công việc văn phòng thường xuyên tiếp xúc với bức xạ từ máy vi tính hay máy điều hòa đấy. Đặc biệt, điện tích phát ra từ màn hình máy vi tính có thể khiến da nhanh chóng bị lão hóa và hấp thụ nhiều bụi bẩn trong không khí hơn, từ đó dẫn đến sự hình thành nếp nhăn và làm da đen sạm hoặc nổi nhiều tàn nhang.

Bên cạnh đó, do tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính và máy điều hòa nên làn da của các chị em cũng dần mất đi độ ẩm, dễ bị nổi mẩn ngứa, nổi mụn đỏ, mắt thâm quầng, da chảy xệ và có nhiều nếp nhăn hơn.

Cách chữa sạm da do ngồi máy vi tính

Để chữa sạm da do ngồi máy vi tính quá nhiều, các chị em văn phòng cần chú ý chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài bằng các biện pháp sau đây:

– Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để làn da được thư giãn và hồi phục. Tránh thức khuya làm việc vì sẽ khiến da nhanh chóng lão hóa và dễ thâm sạm, nỗi mụn nhiều hơn.

– Chú ý chế độ dinh dưỡng, nên uống nhiều nước (khoảng 1,5-2 lít mỗi ngày) để bù lại lượng nước đã mất giúp da có độ ẩm cần thiết, ăn nhiều rau xanh, trái cây, chất đạm để làn da dồi dào sức sống mà ngăn ngừa được các vấn đề về da một cách tốt nhất.

mach-chi-em-cach-chua-sam-da-do-ngoi-may-vi-tinh-2

– Sử dụng xịt khoáng, xịt dưỡng ẩm để bảo vệ lớp trang điểm và tránh làm da bị mất nước.

Ngoài ra, các chị em cũng nên cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho làn da với các loại mặt nạ chữa sạm da mặt như:

Mặt nạ chuối trị sạm da mặt

Chuẩn bị: 1/2 quả chuối

                  1/2 hũ sữa chua không đường

Thực hiện: Đem chuối nghiền nhuyễn và trộn đều với sưa chua rồi đắp lên mặt trong 20 phút. Vitamin B và khoáng chất trong chuối sẽ giúp da được mềm mịn và xóa mờ nếp nhăn trên da.

Mặt nạ tinh bột nghệ loại bỏ làn da đen sạm

Chuẩn bị: 1 muỗng tinh bột nghệ

                 1 muỗng bột gạo

                 2 muỗng mật ong nguyên chất

Thực hiện: Đem các nguyên liệu trộn đều, thêm chút nước ấm để có hỗn hợp sềnh sệt. Đắp hỗn hợp mặt nạ này lên da trong 15-20 phút thì rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ giúp da sáng mịn và đầy sức sống.

Mặt nạ quả đào làm sáng da

mach-chi-em-cach-chua-sam-da-do-ngoi-may-vi-tinh-3

Chuẩn bị: 1 quả đào tươi

                  1 muỗng bột yến mạch

                  1 muỗng mật ong nguyên chất

Thực hiện: Đem đào gọt vỏ bỏ hạt và ép lấy nước, trộn chung với bột yến mạch và mật ong rồi thoa lên da. Vitamin C trong quả đào kết hợp với vitamin B và E trong bột yến mạch sẽ nhanh chóng tẩy nhẹ vùng da bị sạm, nám da và trả lại vẻ sáng hồng cho làn da của bạn.

Chúc các chị em thực hiện thành công để lấy lại làn da sáng mịn nhé!

The post Mách chị em cách chữa sạm da do ngồi máy vi tính appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/1t2ImyI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét