Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

3 Nguyên Tắc Trị Mụn Dứt Điểm Chỉ Trong 1 Tháng

Bạn bị mụn đã lâu nhưng vẫn chưa tìm ra cách trị mụn dứt điểm? Theo các chuyên gia da liệu tại BVTM Á Âu, muốn trị mụn dứt điểm cần phải phối hợp giữa việc điều trị mụn, chăm sóc da và chế độ sinh hoạt hợp lý. Vậy bạn đã biết 3 nguyên tắc trị mụn dứt điểm đúng cách chưa? Chúng ta cùng nhau tham khảo những cách chăm sóc cho da mụn tốt nhất và trong thời gian ngắn nhất nhé!

Cách điều trị mụn dứt điểm

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn. Bạn có thể dùng mỹ phẩm trị mụn, uống thuốc trị mụn, đi nặn mụn ở spa, hoặc chọn cách tự trị mụn ở nhà bằng những biện pháp truyền tai nhau. Công dụng và chi phí của các biện pháp này có sự chênh lệch rất lớn. Nhưng được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao vẫn là phương pháp trị mụn ằng laser công nghệ cao. Đây là công nghệ trị mụn dứt điểm không xâm lấn mà lại cho một kết quả điều trị nhanh chóng.

Công nghệ trị mụn dứt điểm bằng laser ánh sáng đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận, đang được các bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu áp dụng điều trị cho hàng ngàn khách hàng. Điều trị tình trạng mụn sưng viêm bằng công nghệ laser thế hệ mới của Mỹ giúp loại bỏ triệt để nguyên nhân gây mụn, mụn không bị tái phát do các tác nhân mụn tiềm ẩn dưới da, rút ngắn quá trình điều trị so với điều trị bằng kem bôi ngoài da hoặc kê toa thuốc thông thường.

tri-mun-dut-diem-1

Bác sĩ tại Bệnh Viện Thẩm mỹ Á Âu sẽ sử dụng máy phân tích da, kiểm tra da bạn thật chi tiết để hiểu rõ nguyên nhân khiến da bị mụn. Sau đó sẽ dùng hệ thống ánh sáng chuyên biệt dành cho da mụn có khả năng đi xuyên qua da, tác động mạnh vào tuyến bã nằm bên dưới, làm tiêu độc tố và diệt khuẩn một cách nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng lớp da bên trên. Các bước sóng ánh sáng có thể kích hoạt làm cho các nhân mụn nằm sâu dưới da trồi lên trên bề mặt, vì thế việc xử lý chúng trở nên nhẹ nhàng, hạn chế cảm giác đau đớn do việc lấy mụn gây ra. Sau khi hoàn tất liệu trình trị mụn bằng laser từ 5-10 lần, bạn sẽ có làn da láng mịn sạch mụn, không còn vết thâm. Và đặc biệt là sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh, có khả năng chống lại các tác nhân gây mụn từ bên ngoài, đồng thời tăng khả năng đào thải bã nhờn từ bên trong.

tri-mun-dut-diem-6

Cách chăm sóc da mụn dứt điểm quả tại nhà

Bước 1: Rửa mặt đúng cách

Để trị mụn và biết cách chăm sóc da mụn hiệu quả, bạn không thể bỏ qua bước rửa mặt đầu tiên. Việc rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ những tạp chất bụi bẩn và chất nhờn trên da để lỗ chân lông được thông thoáng và không bị bít tắc gây mụn.

Đối với làn da dầu rất dễ bị mụn tấn công, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp chứa thành phần acid salicylic tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối đề loại bỏ dầu nhờn trên da. Rửa bằng nước ấm không quá 30-35 độ C để da không bị kích ứng, khô da hay bong tróc da và lấy các bụi bẩn dễ dàng hơn rồi lau mặt bằng khăn sạch mềm mại. Nếu thường xuyên đi ra bên ngoài bị bám nhiều bụi bẩn và đổ mồ hôi, bạn có thể rửa mặt thêm 1 lần nữa sau khi về nhà nhưng cũng đừng rửa mặt quá 3 lần trong ngày nhé vì có thể khiến da tiết nhờn nhiều hơn đấy. Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn hạn chế lượng dầu nhờn trên da khá hiệu quả là dùng giấy thấm dầu để lấy đi lượng dầu dư thừa, vừa giúp da sạch hơn mà lại không phải rửa mặt quá nhiều lần khiến da bị mất nước đấy.

nổi mụn

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da

Việc tẩy da chết rất cần thiết nếu bạn có làn da dễ bị nổi mụn bởi vì da thường tiết ra nhiều bã nhờn nên thu hút rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, lâu ngày tạo cơ hội cho mụn phát triển. Khi chúng ta rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ được một phần bụi bẩn bám trên bề mặt da chứ không lấy đi các tế bào da chết trong lỗ chân lông. Do đó, việc tẩy da chết 1-2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành, da dẻ cũng được mịn màng và dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm trị mụn trứng cá hoặc sản phẩm chăm sóc da hơn. Bạn có thể tự điều chế kem tẩy da chết cho mình tại nhà. Chỉ trong 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ cách chăm sóc da mụn bằng việc tẩy tế bào chết này đấy.

tri-mun-dut-diem-3

Bước 3: Dùng kem chống nắng để bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân từ môi trường góp phần vào việc gây mụn trứng cá và hủy hoại làn da của chúng ta. Sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp làn da đối phó với tia UV mà còn ngăn ngừa mụn và quá trình lão hóa một cách hiệu quả. Các loại kem chống nắng phù hợp với da mụn là dạng no sebum (không gây nhờn) hay oil free (không chứa dầu), gel hoặc nước chứa các thành phần zinc oxide và titanium oxide vì sẽ giúp da thông thoáng, không gây bóng nhờn, không bít lỗ chân lông mà còn ngăn chặn được cả tia UVA và UVB. Do đó, các chị em đừng quên sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài như một cách chăm sóc da mụn hiệu quả nhé.

tri-mun-dut-diem-8

Bước 4:  Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là một công đoạn trong quá trình chăm sóc da mụn của các chị em. Và đối với những chị em nào da dễ bị mụn hoặc đang nổi mụn cũng không nên bỏ qua bước này nhé. Dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH bảo vệ da trước các tác động bên ngoài, chưa kể kem dưỡng ẩm còn cấp nước giúp da không đổ nhiều dầu, nhờ đó da mới được giảm mụn, ngừa mụn và chậm lão hóa hơn. Chú ý, khi mua kem dưỡng ẩm, nhớ lựa chọn loại dành riêng cho da mụn nhé.

tri-mun-dut-diem-5

Bước 5: Dùng sản phẩm chăm sóc da mụn

Sản phẩm chăm sóc da mụn được sử dụng nhiều nhất thường là những loại sửa rửa mặt trị mụn, kem trị mụn, thuốc trị mụn, mặt nạ trị mụn…với các thành phần acid salicylic, benzoyl peroxide, …có khả năng sát khuẩn, chống viêm cao nên tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm và khô nhân mụn tốt. Các chị em khi lựa chọn các sản phẩm trị mụn nên chú ý đến các thành phần này để trị mụn được hiệu quả nhanh chóng nhé.

nổi mụn

Chế độ sinh hoạt hợp lý để trị mụn dứt điểm

Mụn xuất hiện một phần do chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt không hợp lý. Ăn uống không khoa học cũng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả, cùng khám phá các cách ăn uống hợp lý để đẩy xa lũ mụn trứng cá xấu xí nhé các ấy.

1. Không nên thức khuya và tránh stress

Thức khuya, tinh thần căng thẳng là kẻ thù số một của làn da và sức khỏe. Việc thức khuya và hoạt động căng thẳng diễn ra thường xuyên gây ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thần kinh trung ương, gây ức chế cho các cơ quan trong cơ thể, hạn chế việc hấp thụ dưỡng chất của làn da. Thêm vào đó việc thức khuya và stress quá độ là tác nhân khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến việc hình thành và phát triển các nhân mụn. Sự suy giảm hệ miễn dịch khiến  làn da không thể chống lại vi khuẩn gây mụn, từ đó mụn lây lan nhanh và trở nên nặng hơn. Đây là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến làn da nhanh chóng xuống cấp cùng hàng loạt dấu hiệu lão hóa sớm như: mụn, nám, sạm da, nếp nhăn… Để hạn chế mụn nổi nhiều do thức khuya cần giữ vệ sinh da thật tốt, giảm stress bằng chế độ sinh hoạt hợp lý giữa công việc và giải trí.

Tâm lý chung của tất cả những người bị mụn là buồn bực, lo lắng, chán nản, mất tự tin. Điều này chỉ làm cho tình hình thêm tồi tệ chứ ko gỉai quyết được gì. Cho nên không có vấn đề gì to tát khi mặt mình nổi vài cái mụn. Cũng không được qúa nôn nóng, gấp gáp muốn thoát khỏi mụn. Hãy cho nó thư thả thời gian một chút. Khoảng 2 tuần để trị mụn và 2 tuần để thu dọn tàn tích mà nó để lại: vết thâm.

tri-mun-dut-diem-7

2. Hạn chế ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều chất béo

Một trong những nguyên nhân nổi mụn là do da có nhiều bã nhờn và chất béo dư thừa vì thế bạn nên hạn chế ăn nhiều thức ăn có chứa chất béo no. Nhất là các loại đồ ăn như đồ ăn chiên rán, thịt xông khói, phô mai, thịt đỏ … chỉ nên ăn ở mức vừa phải để ngừa mụn. Nếu muốn bổ sung chất béo cho cơ thể bạn có thể ăn các loại dầu thực vật hoặc các loại hạt như vừng, đậu, lạc, hạt bí ngô vì những loại hạt này có tác dụng trung hòa chất độc, bảo vệ da, tiết lượng dầu vừa phải giúp ngăn ngừa mụn nổi lên.

tri-mun-dut-diem-2

3. Không nên ăn nhiều thực phẩm cay nóng

Một trong những cách trị mụn trứng cáhiệu quả đó là không nên ăn ớt, ớt có vị cay ăn vào sẽ nóng nhất là gây nóng gan làm nổi mụn trên mặt. Vì thế để không muốn xuất hiện nhiều mụn nên hạn chế ăn cay.

Ngay cả các loại hoa quả có tính nóng cũng cần hạn chế, bởi vì chứa nhiều đường ăn nhiều sẽ gây nóng gan tạo nên hiện tượng nổi mẩn đỏ và mụn. Một số loại quả bạn nên hạn chế ăn như: Vải thiều, mận, xoài, na, vú sữa, mít, chôm chôm. Nhất là vào mùa hè thời tiết nóng và mùa cũng những loại quả này, các nàng phải kiềm chế tránh ăn nhiều nhé nếu không chỉ sau một đêm họ hàng nhà mụn sẽ kéo đến làm tổ đóng quân trên da các nàng đấy.

tri-mun-dut-diem-10

4. Không hút thuốc lá và uống nước có ga và cồn

Hút thuốc có hại cho tất cả mọi thứ trên cơ thể, bởi vậy không có gì lạ khi hút thuốc có thể gây mụn. Có rất nhiều nghiên cứu đưa ra kết quả là những người có thời tuổi teen từng hút thuốc sẽ bị mụn nhiều gấp 4 lần những người nói không với thuốc lá từ tuổi teen. Nói tóm lại, hãy nói không với thuốc lá, cho tất cả mọi nơi trên cơ thể bạn, không trừ làn da.

Nước có ga và rượu bia cũng rất hại cho da, khiến da bị mụn. Uống các loại nước ngọt sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Tất cả nước ngọt – bao gồm cả loại dành cho người ăn kiêng – chứa axit photphoric làm cho các chức năng của cơ thể suy yếu, gián tiếp làm nổi mụn. Uống rượu bia cũng làm giảm chức năng của gan thận, làm cho qua 1tri2nh thải độc cơ thể bị rối loạn, da không thể đào thải bã nhờn ra ngoài sẽ tích tụ và gây nên các loại mụn.

tri-mun-dut-diem-11

5. Ăn nhiều cá và bổ sung Vitamin E, A

Để giúp làn da sáng mịn, khỏe mạnh và không có mụn các ấy nên bổ sung cá và các thức ăn có nhiều Vitamin A, E trong thực đơn hằng ngày của mình nhé. Trong có có Omega 3 tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa sự bùng nổ của mụn trứng cá. Các loại Vitamin A, E có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá, giúp làm dịu các vết thương trên da, làm mịn da từ sâu bên trong. Bạn có thể bổ sung các loại Vitamin này thông qua bắp cải, cà chua, cà rốt, bí đỏ… Ngoài cách ăn uống hợp lý ra để điều trị mụn cá hiệu quả bạn có thể tìm đến các phương pháp công nghệ cao để điều trị dứt điểm.

nổi mụn

6. Uống đủ nước mỗi ngày

Chuyên gia da liễu khuyên bạn mỗi ngày nên uống 2 lít nước sẽ giúp căng mịn da, cung cấp dưỡng chất năng lượng cho da thải các độc tố gây mụn. Uống nhiều nước sẽ giúp da khỏe mạnh chống lại các tác hại xấu của môi trường. Bạn nên bổ sung uống nước tinh khiết và hạn chế các loại đồ uống có cồn và có gas.

tri-mun-dut-diem-4

Áp dụng đúng và đủ các cách chăm sóc da mụn trên đây sẽ giúp các chị em có làn da đang bị mụn trứng cá hoành hành được cải thiện một cách rõ rệt và giảm mụn chỉ trong 1 tuần thôi đấy. Ngoài ra, để ngăn ngừa mụn phát triển và chăm sóc da mụn tốt nhất, các nàng hãy tăng cường sức khỏe cho da bằng những thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất, sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Đặc, các chị em chú ý đừng dùng tay sờ mụn, cạy nặn mụn vì sẽ khiến các nốt mụn viêm nhiễm nặng hơn đấy. Chúc các nàng áp dụng cách chăm sóc da mụn thành công và trị sạch mụn chỉ trong 1 tuần nhé!

The post 3 Nguyên Tắc Trị Mụn Dứt Điểm Chỉ Trong 1 Tháng appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/28ItQkQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét