Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

5 thói quen nhỏ giúp dân văn phòng tránh nám da

Một khảo sát mới đây nhất về những người bị nám da cho thấy một kết quả khá bất ngờ khi phần lớn người bị nám là dân văn phòng dù phần lớn thời gian làm việc trong phòng kín. Và để hạn chế tình trạng nám da này, bạn nên chú ý thực hiện những thói quen nhỏ dưới đây:

1. Muốn tránh nám da, hãy tránh nắng

nam-da-1

Tránh nắng để hạn chế hình thành nám da

Tia cực tím UV trong nắng là nguyên nhân chính gây tăng sinh sắc tố melanin dẫn tới sự hội tụ không đều màu dưới da hay còn gọi là nám sạm. Vì thế các chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo, để tránh việc hình thành nám trên da, cách tốt nhất là thường xuyên sử dụng kem chống nắng để chống lại tia cực tím (UVA, UVB).

Để tránh nám da do nắng, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 – 30 phút, mặc áo khoác, kinh râm, găng tay… để hạn chế ánh nắng mặt trời tiếp xúc với làn da.

2. Uống nhiều nước có thể tránh nám da?

nam-da-2

Uống nhiều nước có tác dụng làm da khỏe đẹp

Nước là “trợ thủ đắc lực” giúp làm chậm tiến trình lão hóa da, bảo vệ khỏi tác động từ bên ngoài. Đặc biệt với dân văn phòng khi phải làm việc trong phòng kín, điều hóa làm giảm độ ẩm không khí thì uống nhiều nước là giải pháp “cứu cánh” tránh làm khô da, cung cấp nước cho tế bào và ngăn chặn quá trình hình thành nám da. Để có được làn da đẹp, hãy cố gắng ngày uống đủ 2 lít nước.

3. Không nên trang điểm quá nhiều

Dân văn phòng thường có thói quen trang điểm mỗi khi đi làm, tuy nhiên, chính thói quen này sẽ khiến tỷ lệ bị nám da của bạn tăng lên do nguy cơ làm tắc lỗ chân lông gây mụn, nám.

Vì thế, để giữ cho da khỏe mạnh, nên hạn chế trang điểm thường xuyên mỗi ngày. Đặc biệt lưu ý nhớ tẩy trang bằng nước chuyên biệt để làm sạch da, tránh gây bí bức cho da.

4. Bổ sung vitamin tự nhiên cho cơ thể

nam-da-3

Vitamin tự nhiên giúp da khỏe đẹp tự nhiên

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài da, bạn cần hết sức lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, hạn chế các loại thực phẩm ăn nhanh (thói quen sinh hoạt khá phổ biến của dân văn phòng), thay vào đó nên bổ sung dinh dưỡng, vitamin tự nhiên cho cơ thể bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như táo, cam, chanh… và các loại rau xanh.

Duy trì thói quen lành mạnh này hàng ngày bạn có thể tránh được tình trạng nám da một cách tối đa, cho da khỏe mạnh và mang vẻ sáng mịn tự nhiên.

5. Tập thể dục mỗi ngày

nam-da-4

Hoạt động thể dục thể thao giúp cơ thể chống lại việc hình thành nám

Đặc thù của dân văn phòng thường phải ngồi một chỗ, rất ít vận động nên cũng là một điểm hạn chế ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và gián tiếp đến làn da.

Hoạt động thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể thải độc tố mà còn giúp làm chậm tiến trình lão hóa, giúp da đẩy những hạt albumin cùng acid aliphatin không bão hòa trong thực phẩm bị tích tụ dưới da ở dạng hạt nâu đen gây nám da theo tuyến mồ hôi ra ngoài.

Bằng việc xây dựng những thói quen lành mạnh hàng ngày như ở trên sẽ giúp dân văn phòng tránh phải đối mặt với vấn đề về nám da. Nhưng nếu da đã xuất hiện nám, bạn nên có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa và có hướng điều trị sớm, tránh tình trạng để nám lan rộng và khó điều trị hơn.

Bạn cần sự tư vấn hỗ trợ của chuyên gia về da liễu? Hãy nhấc máy và gọi trực tiếp đến Hotline 1900.6499 hoặc để lại thông tin theo form đăng ký dưới đây để được chuyên gia da liễu trên 10 năm kinh nghiệm hỗ trợ miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

TÌM HIỂU THÊM:

star Phương pháp trị nám tốt nhất nào được chuyên gia lựa chọn?

star Không chữa nám da sớm sẽ lan rộng và sạm đen hơn

The post 5 thói quen nhỏ giúp dân văn phòng tránh nám da appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/1rck0Re
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét