Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Nguyên nhân khiến nám da dai dẳng mãi không dứt

Bài viết dưới đây sẽ phân tích cụ thể những yếu tố tác động đến da trong quá trình điều trị nám, nguyên nhân khiến những vết nám xấu xí vẫn dai dẳng mãi trên da.

Nám da sẽ nghiêm trọng hơn nếu tiếp xúc thường xuyên với nắng

nam-da-1

Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ gây nên nám da

Nguyên nhân đầu tiên khiến nám da không thể chữa khỏi mà vẫn cứ “bám trụ” trên da đó là do ánh nắng mặt trời. Các tia UV trong ánh nắng có khả năng tác động cực mạnh và sâu lên da, khiến da sản xuất ra melanin bảo vệ da, làm da sạm khổ và đốm nâu nám da xuất hiện ngày càng nhiều.

Do đó, nếu vẫn để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, việc điều trị nám da dù bằng phương pháp nào cũng sẽ không thể khỏi dứt điểm, cũng vì thế mà việc điều trị càng kéo dài thêm, đồng thời cũng tốn thêm nhiều chi phí.

Theo lời khuyên từ chuyên gia da liễu, dù có điều trị nám da hay không, thì việc bảo vệ da, bôi kem chống nắng cho da trước khi ra khỏi nhà là điều hết sức cần thiết, thậm chí là trong môi trường làm việc với máy tính bạn cũng cần đến sự bảo vệ này.

Rối loạn nội tiết tố nữ – nguyên nhân gây nám ở Phái Đẹp

nam-da-2

Nám da có thể xuất hiện khi bạn rơi vào tình trạng stress, căng thẳng

Trong trường hợp nếu bị rồi loạn nội tiết tố nữ, chúng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng hoạt động của buồn trứng, tử cung, làm tăng các nguy cơ mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, đồng thời ảnh hưởng gián tiếp đến vẻ đẹp của làn da như tăng sắc nám, tàn nhang.

Chính vì thế, để hạn chế nám da do nguyên nhân rồi loạn nội tiết tố, chị em phụ nữ nên hạn chế những căng thẳng, stress… trong cuộc sống thường này, xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Lão hóa dẫn đến nám da

Một yếu tố nữa gây ra tình trạng nám da mà bạn khó có thể can thiệp được đó là sự lão hóa. Lão hóa do quá trình tấn công liên tục của các gốc tự do, kho gốc tự do này có khả năng oxy hóa rất mạnh và là tác nhân tấn công trực tiếp vào các tế bào sống của cơ thể, khiến cho các tế bào của chúng ta bị suy yếu và chết sớm hơn, đặc biệt là tế bào da, chúng mất dần cơ chế bảo vệ, khi đó, nám rất dễ hình thành.

Theo lời khuyên của chuyên gia, để làm chậm lại quá trình lão hóa da, bạn nên ý thức chăm sóc da từ sớm, từ độ tuổi ngoài 20 bạn có thể tận dụng các sản phẩm 100% tự nhiên để chăm da, ngoài 25 tuổi có thể sử dụng thêm các sản phẩm mỹ phẩm lành tính.

Lạm dụng mỹ phẩm – nguyên nhân hình thành nám da hình thành

nam-da-3

Lạm dụng mỹ phẩm gây nên nám da

Mỹ phẩm được coi là con dao 2 lưỡi, nó có thể hỗ trợ bạn trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng, đây sẽ trở thành nguyên nhân gây nám da ở bạn.

Đặc biệt, nếu bạn nôn nóng trong việc điều trị nám mà sử dụng mỹ phẩm chúng có thể gây ra phản ứng ngược, khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn.

Yếu tố di truyền của nám da

Trường hợp xấu nhất đó là bạn được thừa hưởng gene nám da di truyền từ người thân trong da đình và đương nhiên yếu tố này không có gì có thể ngăn cản. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giải quyết được những đốm nám xấu xí nhờ vào sự can thiệp của phương pháp Laser công nghệ cao, giúp làm sạch nám da từ gốc tới ngọn đồng thời ngăn chặn sự tái phát của nám hiệu quả.

Trên đây là những phân tích chi tiết để bạn hiểu về nguyên nhân khiến nám da vẫn dai dẳng mãi trên da da, cũng như một số gợi ý nho nhỏ giúp bạn cải thiện tình trạng nám của da.

TÌM HIỂU THÊM:

star Điều trị nám bằng Laser CN Hoa Kỳ 2016 có hiệu quả không?

star Eva chia sẻ: Trị nám ở đâu hiệu quả nhất, hết nám vĩnh viễn?

Bạn cần chuyên gia tư vấn điều trị nám? Hãy nhấc máy và gọi trực tiếp đến Hotline hoặc để lại thông tin theo form đăng ký dưới đây:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

The post Nguyên nhân khiến nám da dai dẳng mãi không dứt appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/28SBcZx
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét