Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

3 nguyên tắc khi điều trị nám không thể bỏ qua

Điều trị nám da mặt không chỉ đơn thuần là loại bỏ các vết thâm đen trên da. Muốn có kể quả tốt nhất bạn nên nắm được các nguyên tắc khi điều trị nám da cần thiết. Bởi chỉ cần lơ là một chút chúng ta có thể khiến làn da bị tổn thương, các vết nám nhanh chóng quay trở lại.

1. Tìm được căn nguyên gây nám da

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nám và tàn nhang bắt nguồn từ bên trong hay bên ngoài cơ thể đều là điều có thể xảy ra. Vậy bạn đang nằm trong trường hợp nào? hãy xác tìm ra câu trả lời đó để có được quy trình điều trị gắn liền với phòng chống sẽ mang tới kết quả trị liệu tốt nhất.

Nám da xuất hiện do các tế bào melanin nằm ở lớp màng đáy của biểu bì bị kích thích, sản sinh ra quá nhiều hắc tố. Khi nhiều hắc tố xuất hiện cạnh nhau với tần suất lớn ở lớp biểu bì, chúng gây ra các mảng nám làm sạm da mặt. Cho đến nay, y học vẫn chưa tìm ra căn nguyên (cơ chế gốc) gây nám nên việc điều trị chỉ có thể căn cứ vào một số yếu tố tác động gây ra nám để điều chỉnh.

Các yếu tố tác động khiến tình trạng nám da nặng hơn như: ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, những thay đổi nội tiết tố từ bên trong cơ thể…

2. Hiểu rõ các phương pháp trị nám da

Không phải phương pháp trị nám nào cũng mang tới hiệu quả. Tình trạng nám da xảy ra ở mỗi trường hợp là khác nhau. Vậy nên chị em cần am hiểu các cách trị liệu ra sao để có được quy trình trị liệu tốt nhất.

- Điều trị nám da từ các nguyên liệu thiên nhiên: Bí đao, dưa chuột, mật ong, sữa chua, sữa tươi… là những nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều trong việc điều trị nám da. Tuy nhiên khi áp dụng bạn cần phải xác định thực hiện trong một thời gian dài và nám da chỉ mờ đi chứ không thể mất hẳn.

- Điều trị nám da từ mỹ phẩm: các loại mỹ phẩm trị nám da được bày bán trên thị trường có khá nhiều đa dạng về chủng loại mẫu mã cũng như thành phần. Bạn nên cân nhắc xem làn da của mình có phù hợp hay không? Cách tốt nhất là nên dùng thử trước tại vùng da tay một vài lần để thử phản ứng phụ. Bởi mỹ phẩm có chứa nhiều thành phần làm trắng kích ứng da gây nên mẩn đỏ dị ứng. Thêm vào đó tuy mỹ phẩm mang tới hiệu quả nhanh những không bền lâu. Sau khi ngưng sử dụng các vết thâm nám sẽ quay trở lại.

- Hiện nay nhờ vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật phương pháp trị nám da hiện đại ra đời – laser Toning mang tới hiệu quả điều trị vượt trội hơn hẳn so với những công nghệ trước đây. Nguyên lý điều trị nám da dựa vào mức năng lượng phát ra từ tia Laser một cách trực tiếp phá vỡ chân nám sâu trong lớp hạ bì. Sau khi bị tác động bởi xung năng lượng các hắc sắc tố gây nám da bị phá vỡ thành từng mảnh nhỏ li ti sau đó đào thải ra bên ngoài một cách triệt để không tái phát.

3. Phòng ngừa nám da quay trở lại

Trong và sau quá trình điều trị nám bạn cần phải duy trì chế độ chăm sóc bảo vệ da ngăn ngừa nám da tái phát. Duy trì làn da khỏe mạnh và chăm sóc đúng cách khá đơn giản xuất phát từ chính những thói quen đơn giản hàng ngày:

- Duy trì chế độ chăm sóc cung cấp độ ẩm cho làn da bằng các loại sữa dưỡng ẩm, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày…

- Đắp mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu thiên nhiên từ hoa quả và massage da mặt thường xuyên.

- Chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, không thức khuya dậy sớm, làm việc vừa sức.

Nguyên tắc điều trị nám da cần nắm được hết sức quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả trị nám ra sao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc điều trị nám da bằng phương pháp hiện đại, bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc tới bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để có được sự tư vấn trực tiếp từ chuyên gia da liễu tại đây.

Nguồn trinam.org

The post 3 nguyên tắc khi điều trị nám không thể bỏ qua appeared first on Trị Nám Da triệt để.



from Trị Nám Da triệt để http://ift.tt/291fS0B
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét