Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Tổng hợp các cây thuốc Nam trị nám da tại nhà

Từ xưa, chị em phụ nữ đã biết tận dụng các cây thuốc nam trị nám da cải thiện sắc tố da nám giúp chị em tự tin hơn hẳn. Ngày nay có khá nhiều phương pháp trị nám da ra đời như dùng thuốc trị nám, kem trị nám, lăn kim, bắn tia laser trị nám…  Chi phí cho những phương pháp này lại khá tốn kém, không phải chị em nào bị nám cũng có điều kiện áp dụng các công nghệ này. Vậy nên giải pháp dùng các cây thuốc Nam trị nám da tại nhà được nhiều người ủng hộ, một số cây thuốc hay dùng trị nám có thể bắt gặp như:

Những cây thuốc nam hay dùng trị nám

Trong sách y học cổ truyền vẫn còn ghi chép một số cây thuốc nam có tác dụng hỗ trợ trị nám da tàn nhang như: rau má đề, cỏ tranh, cây chùm ngây, cỏ sữa, cây nhọ nồi, chó đẻ răng cưa, cam thảo nam, trinh nữ, bồ ngọt, lạc tiên, hà thủ ô trắng, bạch truật …

Có thể dùng các cây thuốc này làm mặt nám da hoặc dùng sắc nước uống điều trị nám từ bên trong. Có thể tận dụng theo hướng dẫn sau:

  • Cây thuốc nam trị nám da bên ngoài

+ Nguyên liệu dùng: Bạch truật: 20g, Rượu gạo 30ml thìa.

 cay-thuoc-nam-tri-nam

+ Cách dùng: Lấy bạch truật đã chuẩn bị đem thái mỏng sau đó đem bỏ nào nồi cho 100ml nước vào đun sôi một lúc rồi cho tiếp rượu gạo vào đun thêm một lúc sau đó chắt lọc lấy nước cốt. Thực hiện vào mỗi buổi tối lấy bông gòn y tế thoa nước cốt này lên vùng da mặt bị nám, rượu sẽ nhanh chóng bay hơi và làm khô da và bạn để vậy ngủ qua đêm vào sáng sớm hôm sau bạn rửa mặt sạch lại là được. 

Cách này nên áp dụng 1 tuần khoảng 4 lần liên tục kiên trì đều đặn các đốm nám da tàn nhang trên da dần mờ nhạt. Cách này có tính diệt khuẩn nên có thể ngăn ngừa mụn trứng cá một cách tuyệt vời.

  • Cây thuốc trị nám da bên trong

Nguyên nhân gây nám da là do tác động từ cả bên trong lẫn bên ngoài nên bên cạnh dùng bài thuốc nam trị nám da bên ngoài người bị nám nên tận dụng thêm một số bài thuốc trị nám da từ bên ngoài giúp cải thiện điều trị nám da từ bên trong, ổn định nội tiết tố loại bỏ nám da. Có thể tham khảo bài thuốc nam trị nám như:

+ Nguyên liệu: Cỏ tranh 20g, hà thủ ô trắng 15g, cỏ sữa 14g, cam thảo 10g.

cay-thuoc-nam-tri-nam-1

+ Cách dùng: Bài thuốc này dùng sắc với 1,3 lít nước khi nào còn khoảng 600ml nước thì lấy uống trong ngày. Uống liên tục đều đặn mỗi ngày cơ thể được giải độc, loại bỏ nguy cơ nám xuất hiện từ bên trong một cách tuyệt vời.

Lưu ý khi dùng  cây thuốc Nam trị nám da

  • Nên thu hái các cây thuốc vào lúc trời nắng, khô vì lúc này cây quang hợp mạnh nhất sẽ cho các hoạt chất trị bệnh cao nhất,
  • Rửa sạch, phơi hoạt sấy khô để dùng dần
  • Một số nguyên liệu cần sao vàng cho kết quả trị nám tốt hơn.
  • Có thể dùng hãm, dạng bột hoặc sắc uống tùy mỗi người.
  • Kiên trì ít nhất 3 tháng để cây thuốc phát huy tác dụng trị nám.
  • Bảo quản nguyên liệu nơi khô ráp, thoáng mát tránh mốc

Dùng những cây thuốc nam trị nám da cần ghi nhớ hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa. Vì thế nếu cơ địa không thích ứng được với thuốc nam thì nên tham khảo thêm một số phương pháp khác trị nám da khác để loại bỏ nám sớm.

The post Tổng hợp các cây thuốc Nam trị nám da tại nhà appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2ow0XV7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét