Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

4 Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho người bị tàn nhang

Ánh nắng mặt trời có lẽ là kẻ thù số 1 của làn da bị tàn nhang, bởi khi tiếp xúc với nắng mặt trời thì quá trình hình thành sắc tố màu diễn da nhanh hơn, vết tàn nhang trở nên đậm màu và lan rộng làm tàn nhang nghiêm trọng hơn. Có lẽ vì thế mà chuyên gia làm đẹp luôn khuyên những người gặp phải rối loạn sắc tố dưới da như tàn nhang, nám da nên thường xuyên dùng kem chống nắng, giảm tác hại của các tia độc có trong ánh nắng tới da. 

Để có cho mình loại kem chống nắng tốt cho làn da trị tàn nhang ngoài việc lựa chọn loại kem phù hợp bạn cần phải dùng đúng cách. 4 Gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dùng đúng kem chống nắng cho làn da hơn dưới đây nhé!

1/ Kiểm tra chỉ số SPF và SPS của kem chống nắng

Trước khi lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng nên chú ý tới chỉ số SPF và chỉ số SPS . Đây là chỉ số chất lượng bảo vệ da khỏi các tia UVB. Vì trong tia sáng mặt trời có chứa các thia UVB và UVA nên khi kem chống nắng chỉ chứa 1 trong 2 thông số  SPF và SPS sẽ không chống lại được tia còn lại. Thế nên khi chọn cho mình loại kem chống nắng nhớ lưu ý tới 2 chỉ số này đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất. 

2/ Thoa kem chống nắng bao lâu mới có tác dụng

Thông thường ít bạn nào dùng kem chống nắng mà có suy nghĩ kem chống nắng cần có thời gian để cho tác dụng. Không phải vừa bôi kem chống nắng xong ra nắng là kem sẽ có tác dụng bảo vệ da. Thực tế dùng kem chống năng bạn phải bôi trước 30 phút đồng hồ rồi mới ra nắng mới cho hiệu quả chống nắng bảo vệ da tốt nhất.

3/ Chú ý hạn sử dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng có hạn sử dụng vì thế khi dùng kem chống nắng nên lưu tâm tới vấn đề này. Thông thường kem chống nắng có thời hạn dùng là 3 năm, tuy nhiên khi dùng cần chú ý hạn sử dụng trước khi mua, bởi khi dùng phải kem chống nắng đã hết hạn sử dụng thì không chỉ không có tác dụng bảo vệ da mà da còn trở nên hư hại, dễ bị kích ứng da.

4/ Dùng kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát

Nhiều người nghĩ chỉ khi trời nắng ngắt mới có các tia gây hại cho da, còn khi thời tiết râm mát không cần dùng kem chống nắng.Đây là một suy nghĩ hoàn toàn không đúng, bởi khi trời râm mát thì lượng tia UV chiếu xuống trái dất vẫn có, ảnh hưởng của các tia này lên da là hoàn toàn có thể nên khi trời râm mát bạn vẫn nên bôi một lớp kem chống nắng trước khi ra đường nhất là vào thời điểm trưa và chiều để tránh hư hại da.

Bạn biết đó kem chống nắng như một lớp màng bảo vệ da, ngăn ngừa các tác hại của tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời tác động dưới da vì thế nên thận trọng khi lựa chọn và dùng kem chống nắng cho người đang gặp phải vấn đề về tàn nhang- nám da.

The post 4 Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho người bị tàn nhang appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2oCikjY
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét