Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Tàn nhang bẩm sinh là gì và Cách điều trị

Tàn nhang là một dạng bệnh lý trên da gây nên những đốm nâu đen trên da khiến làn da không đều màu kém thẩm mỹ hơn. Dựa trên những đặc điểm về tàn nhang người ta chia tàn nhang làm  loại chính đó là tàn nhang bẩm sinh và tàn nhang tự phát. Dạng bẩm sinh chiếm tới 2/3 số người bị tàn nhang và rất khó trong điều trị vì thế điều bạn cần quan tâm là hiểu rõ về tính chất của dạng tàn nhang mình mắc phải và tìm cách điều trị phù hợp cho hiệu quả tốt cao nhất. 

Có thể bạn chưa biêt tàn nhang bẩm sinh là gì?

chi-phi-dieu-tri-tan-nhang-bang-laser-1

Giống như tên gọi tàn nhang bẩm sinh được hiểu là tình trạng tàn nhang xuất hiện do yếu tố di truyền và xuất hiện từ khi còn nhỏ. Thường do di truyền từ những người cận huyết như ông bà, bố mẹ bị tàn nhang và di truyền lên thế hệ sau. Nhận biết tàn nhang bẩm sinh là vừa sinh ra hoặc sau một vài tuổi trên mặt đã xuất hiện những đốm nâu đen trên da, càng lớn thì các vết tàn nhang càng lan rộng sang các vùng da khác. Không khác với tàn nhang do bộc phát tác động từ môi trường trường nên khá dễ nhận biết.

◊ Nhận dạng tàn nhang bẩm sinh thường dựa vào yếu tố:

  • Tuổi bị tàn nhang: Tàn nhang bẩm sinh xuất hiện ở trẻ nhỏ, sau khi sinh ra hoặc sau một vài năm đầu đời là bắt gặp tàn nhang.
  • Di truyền từ người thân:Trong gia đình có người thân bị tàn nhang như bố mẹ hoặc ông bà thì nguy cơ di truyền bị tàn nhang bẩm sinh là khá cao.
  • Khó khăn trong điều trị: Khó điều trị khỏi bằng những phương pháp thông thường tác động ngoài da như mặt nạ thiên nhiên, lột da trị tàn nhang.

Tàn nhang bẩm sinh thường khó điều trị hơn do chúng đã xuất hiện trong nhiều năm và bám sâu vào lớp biểu bì dưới da khiến cho các phương pháp điều trị không đạt hiệu quả cao. Vì vậy cần áp dụng biện pháp tích cực mới có thể loại bỏ tàn nhang bẩm sinh hiệu quả nhất.

Các biện pháp trị tàn nhang bẩm sinh hiệu quả hiện nay

Hiện nay việc điều trị tàn nhang bẩm sinh tích cực thường áp dụng một số biện pháp như:

  • Phương pháp lăn kim cấy tế bào gốc:

Cách này áp dụng bộ kim lăn với hàng trăm kim nhỏ lăn trên da nhằm tăng cường tái tạo lại làn da loại bỏ nám da. Cách này nếu không dùng đúng kỹ thuật có thể gây nhiễm trùng hoặc để lại sẹo. Do đó khi áp dụng phương pháp lăn kim trị tàn nhang bẩm sinh nên tới bệnh viện uy tín để điều trị.

  • Phương pháp bắt tia laser:

Dùng tia sáng có bước sóng điều  chỉnh chiếu vào vùng da bị tàn nhang đẩy bay sắc tố màu giúp da hồi phục. Cách này không dùng nhiều lần được vì có thể gây hư tổn cho da thậm chí là gây viêm da, ung thư da.

  • Phương pháp dùng kem trị tàn nhang:

Một số loại kem được nghiên cứu là có thể tác động sâu vào làn da, giảm sắc tố loại bỏ tàn nhang hoàn toàn. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểu là thời gian điều trị khá dài.

Khi phát hiện tàn nhang bẩm sinh bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị tích cực mờ tàn nhang, tránh để tàn nhang bẩm sinh làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn hoặc lan rộng ra nhiều vùng da khác trên da. Tham khảo thêm bác sĩ da liễu để áp dụng phương pháp trị tàn nhang cho kết quả cao và an toàn nhé!

The post Tàn nhang bẩm sinh là gì và Cách điều trị appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2p046No
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét