Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Hướng dẫn chăm sóc da bị kích ứng nắng

Hi mọi người!

Hôm nay Thanh Thúy xin chia sẻ các bạn cách chăm sóc da bị kích ứng nắng bằng phương pháp khá đơn giản. Bạn thấy đó nắng chính là thủ phạm âm thầm làm mất đi vẻ tươi tắn của làn da khi gây nên nám da tàn nhang. Nếu bỗng một ngày bạn đi ngoài nắng nhiều giờ liền khiến da bị đỏ, kích ứng ngứa khắp mặt thì nhiều khả năng bạn đã bị kích ứng nắng và nếu không khắc phục kịp thời có thể xuất hiện nám da đấy bạn nhé.

chong-năng-1

Da bị kích ứng nắng đỏ, rát 

Liệu có khi nào thờ ơ với làn da mà da vẫn luôn đẹp không? Điều này là không thể bởi các yếu tố bên ngoài có thể tấn công làm hư tổn da, khiến da mất độ đàn hồi theo thời gian. Vấn đề chăm sóc da luôn là đề tài muôn thủa mà chị em không bao giờ ngừng quan tâm vì thế chia sẻ một vài kinh nghiệm thực tế mà Thanh Thúy tiến hành test thử và thành công để chị em cùng áp dụng, cùng đẹp. 

Cảnh báo!!! Ánh nắng mặt trời thủ phạm hàng đầu gây kích ứng da

Tia bức xạ UVA và UVB có trong ánh mặt trời có tác động nghiêm trọng tới làn da. Các chất bức xạ này có thể xuyên qua lớp bảo vệ của biểu bì da tác động vào cấu trúc da gây nên nhiều vấn đề như: kích ứng da, tổn thương da, gây tăng da sắc tố, lão hóa da, bào mỏng da thậm chí là khiến ung thư da.

>> Bấm vào đây: Vì sao khi bị nám da càng ra nắng lại càng bị nặng?

Tuyệt đối nên áp dụng 3 không! 

  • Không để da tiếp xúc với ánh nắng trong một thời gian dài.
  • Không để da tiếp xúc với thời điểm nắng quá gắt vào trưa và chiều.
  • Không ra ngoài nắng khi chưa sử dụng kem chống nắng.

Thời điểm da bị kích ứng nắng thì chị em nên áp dụng ngay cách bước chăm sóc càng sớm càng tốt giảm tổn thương da. Mình xin chia sẻ một vài bước mà bạn có thể biết như: 

Step 1: Chườm đá lạnh hoặc rửa nước lạnh, bước làm dịu da ngay tức khắc mà khi bị kích ứng nắng bạn nên thực hiện. Dùng đá lạnh chườm lên vùng da bị cháy nắng đang kích ứng đỏ khoảng 30 phút hoặc rửa bằng nước một lúc lâu cho các tế bào da phục hồi trở lại.

Step 2: Chuẩn bị ngay các nguyên liệu như:

cach-cham-soc-da-kich-ung-nang

  • Nha đam
  • Sữa tươi
  • Bột yến mạch

Cho các nguyên liệu này trộn với nhau tạo thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên vùng da bị kích ứng nắng. Nằm thư giãn nghỉ ngơi cho da hút dưỡng chất giảm hư tổn tế bào do nắng. Đắp khoảng 25 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.

Step 3: Nếu sau khi rửa mặt sạch lại với nước mà da vẫn còn nóng đỏ, kích ứng rát ngứa thì sau 2 giờ nên đắp mặt nạ này thêm 1 lần nữa. Liên tục giảm số lượng khi da đỡ khoảng 3- 7 ngày làn da sẽ phục hồi trở lại như bình thường đấy nhé.

Hôm nay Thanh Thúy chỉ có thời gian chia sẻ cách chống kích ứng nắng dưới da bằng mặt nạ thiên nhiên dễ làm thôi, nếu có thời gian mình sẽ chia sẻ mẹo trị nám khá đơn mà chị gái mình đã áp dụng thành công. Bạn nào quan tâm về cách trị nám hãy cho ý kiến mình xin chia sẻ nhiệt tình nhé.

Luôn đẹp nhé các bạn gái!

>>> Xem ngay mẹoChăm sóc da ngày hè không bị bắt nắng

The post Hướng dẫn chăm sóc da bị kích ứng nắng appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2pfPjLG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét