Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

3 Cách trị tàn nhang tại nhà BS khuyên nên dùng

Vì ” bài toán kinh tế” mà nhiều chị em chưa có điều kiện đi tới thẩm mỹ viện để trị tàn nhang vì chi phí quá cao. Trái ngược với suy nghĩ hiện nay của nhiều người về cách trị tàn nhang tại nhà bằng thiên nhiên không hiệu quả thì nhiều bác sĩ lại cho rằng đây là phương pháp khá an toàn dành cho da nhạy cảm, tiết kiệm chi phí điều trị. Mới đây bác sĩ chuyên khoa Da Liễu Thùy Phương, công tác tại BV Bạch Mai chia sẻ một số cách trị tàn nhang tại nhà khá hay được đông đảo chị em ủng hộ.

Theo BS cho biết, tàn nhang là vấn đề rối loạn sắc tố dưới da và hiện chưa có bất kì phương pháp nào có thể loại bỏ tàn nhang vĩnh viễn. Hầu hết các phương pháp chỉ mang tính chất tạm thời và có thể bùng phát tàn nhang lại bất kì lúc nào. Do đó lựa chọn loại bỏ tàn nhang từ từ tại nhà cũng là một biện pháp khá hay và tiết kiệm các chị em có thể tận dụng. Một số cách trị tàn nhang tại nhà mà chị em có thể tham khảo như:

1/ Trị tàn nhang bằng trái đào tại nhà

Loại quả mà nhiều người ưu thích ăn khá ngon, vị hơi chua ngọt, giòn và có mùi đặc trưng. Chẳng những vậy mà trái đào còn được chị em tận dụng vào việc chăm sóc da trị tàn nhang khá nhiều hiện nay. Nhờ các dưỡng chất có trong trái đào gồm vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm sáng da, loại bỏ tàn nhang.

  

♦ Thực hiện: 

Lấy 1 trái đào, rửa sạch, gọt vỏ rồi lọc lấy thịt quả đào rồi trộn với nửa hộp sữa chua cho thật đều. Sau đó bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da mặt khoảng 20 – 25 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. Áp dụng tuần 3 lần sẽ cải thiện các đốm tàn nhang đáng kể sau 1 tháng kiên trì thực hiện.

→ Đọc thêm: Cách chữa trị tàn nhang tại TT Da liễu Đông Y có hiệu quả không?

2/ Trị tàn nhang bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi thường được chị em áp dụng để tăng vòng 1, nấu chè, làm mướt, trị tàn nhang, nám da.

Trong vấn đề trị tàn nhang nám da là do trong vỏ bưởi có chứa các chất như: naringin, các men peroxydaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin, amylaza, pectin… Các chất này có tác dụng ức chế hắc tố melamin từ đó làm mờ các nốt tàn nhang khá hay.

♦ Thực hiện: 

Cần lấy 1 vỏ quả bưởi rồi cắt thành miếng nhỏ, đổ dầu ô liu vào ngập vỏ bưởi rồi cho lên bếp đun, khi nào sôi thì vặn lửa nhỏ riu riu. Đun khoảng 3-4 giờ đồng hồ cho các tinh chất có trong vỏ bưởi chiết xuất ra ngoài. Sau đó vắt bỏ bã và lọc lại loại bỏ cặn rồi cho vào lọ thủy tinh đậy kín và để nơi khô mát.

Khi dùng chỉ cần lấy vài giọt tinh dầy bôi lên vùng da bị tàn nhang và massage, thực hiện vào mỗi buổi tối và rửa mặt lại vào sáng hôm sau. Áp dụng liên tục mỗi ngày đều đặn khoảng 1 tháng sau sẽ thấy kết quả.

3/ Trị tàn nhang bằng chanh tươi

Chanh tươi là một nguyên liệu rẻ và nhiều công dụng hữu dụng như làm đẹp, trị vấn đề về da như mụn, nám tàn nhang, dùng thực phẩm, chữa bệnh…. Trong trị tàn nhang đạt hiệu quả cao là do trong chanh có tính loại bỏ sắc tố màu, làm da trắng sáng hơn.

♦ Thực hiện: 

Chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa lên vùng da mặt mỗi tối, để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. Cách này áp dụng khoảng 1 tháng là thấy các đốm tàn nhang mờ rõ.

→ Chi tiết hơn:  Mẹo trị nám tàn nhang từ nước cốt chanh hiệu quả

Tuy nhiên khi dùng chanh trị tàn nhang cần lưu ý không được tiếp xúc với nắng vì chanh có tính bắt nắng sẽ làm cho các đốm tàn nhang đậm màu hơn. Do đó để dùng cách này cần phải kết hợp với chăm sóc da đúng cách mới đạt hiệu quả cao.

Hãy áp dụng thử các mẹo trên đây để loại bỏ tàn nhang một cách an toàn tại nhà nhé!

The post 3 Cách trị tàn nhang tại nhà BS khuyên nên dùng appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2ph7Uar
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét