Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Dùng mỹ phẩm trị nám có nên không ?

Nhiều chị em bị nám da phân vân không biết có nên dùng mỹ phẩm trị nám hay không? Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chuabenhtannhang.com sẽ giúp các chị em tìm hiểu về ưu nhược điểm của mỹ phẩm trị nám để có được những quyết định chính xác nhé.

Dùng mỹ phẩm trị nám có nên không ?

dung-my-pham-tri-nam-co-nen-khong

Nám da làm mất đi vẻ thẩm mỹ của làn da nên bất cứ chị em nào cũng muốn tẩy sạch vết nám trên mặt một cách triệt để. Và trong những phương pháp chữa trị nám da, dùng mỹ phẩm trị nám được rất nhiều chị em lựa chọn vì tính tiện dụng và đơn giản. Tuy nhiên, mỹ phẩm trị nám cũng có những ưu và nhược điểm mà có thể chúng ta vẫn chưa hiểu rõ, tìm hiểu những thông tin này sẽ giúp các chị em có cái nhìn chính xác hơn khi lựa chọn mỹ phẩm trị nám cho mình.

Ưu điểm của mỹ phẩm trị nám

– Hầu hết các loại mỹ phẩm trị nám có khả năng loại bỏ vết nám rất nhanh chóng. Trong quá trình sử dụng, các chị em có thể cảm nhận da dường như tươi sáng và mịn màng hơn.

– Thời gian sử dụng mỹ phẩm trị nám cho kết quả nhanh, chi phí không quá cao mà lại dễ sử dụng.

Nhược điểm của mỹ phẩm trị nám

– Các mỹ phẩm trị nám thường cho tác dụng nhanh do bản thân nó chứa các thành phần tẩy da như hydroquinone, corticoid… làm lột đi lớp da trên bề mặt khiến da mỏng và dễ bị kích ứng hơn.

– Hiệu quả của mỹ phẩm trị nám cũng không lâu dài, sau một thời gian ngưng sử dụng, da có thể bị nám trở lại và khó điều trị hơn, vết nám cũng sậm màu với chân nám sâu hơn so với trước đó.

– Việc lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da trong thời gian dài, đặc biệt là kem tẩy nám có thể khiến da bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, mụn trứng cá….

Vậy, khi sử dụng mỹ phẩm trị nám, bạn cần lưu ý điều gì?

dung-my-pham-tri-nam-co-nen-khong-2

Với những ưu nhược điểm vừa kể trên, không có nghĩ là chúng ta tẩy chay các mỹ phẩm trị nám nhé các chị em. Để việc sử dụng mỹ phẩm trị nám đạt hiệu quả cao và an toàn cho da, chúng ta cần lưu ý một số điều sau đây:

– Chọn mua các loại mỹ phẩm trị nám có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các địa điểm đáng tin cậy; bao bì, nhãn mác và các thành phần thông tin trên hộp phải đầy đủ và rõ ràng; hạn sử dụng được in tại nơi dễ thấy. Tránh mua các sản phẩm trôi nổi, bao bì mờ nhòe, hết hạn sử dụng để tránh gây hại cho da.

– Sử dụng mỹ phẩm trị nám theo đúng liều lượng và cách dùng như hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong quá trình sử dụng, theo dõi kỹ những chuyển biến của da, nếu phát hiện thấy dấu hiệu bất thường thì phải ngưng dùng và nhờ chuyên gia da liễu kiểm tra tình trạng của da. Đặc biệt, tránh việc sử dụng xô bồ nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc.

– Trong và sau quá trình sử dụng mỹ phẩm trị nám, các chị em nên che chắn da cẩn thận để tránh ánh sáng mặt trời và bụi bẩn từ môi trường, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ quá trình trị nám đạt hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về mỹ phẩm trị nám và có sự lựa chọn chính xác trong việc điều trị nám da cho mình nhé!

The post Dùng mỹ phẩm trị nám có nên không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/1TnwtwX
via IFTTT

1 nhận xét:

  1. Mình nghĩ nên dùng mỹ phẩm chính hãng, vì hiện tại mình có dùng mỹ phẩm Sakura với dòng Kem trị nám Sakura spots care chiết xuất thiên nhiên lành tính, làm mờ nám rất hiệu quả ak!

    Trả lờiXóa