Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Bí quyết chống nám da mặt khi mùa hè đến

Theo các chuyên gia cho biết, phụ nữ chấu Á tiếp xúc với nắng nhiều gấp 2 – 4 lần người châu Âu. Đặc biệt với Phái Đẹp ở độ tuổi 30, thì tia UV mặt trời càng khiến các vết nám nghiêm trọng hơn. Vậy làm sao để chống nám da mặt khi mùa hè đến? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Che chắn kỹ mỗi khi ra ngoài để chống nám da mặt

chong-nam-da-mat-1

Chống nắng tốt cho da để tránh tia UV làm nám nghiêm trọng hơn

Để chống nám da mặt, bạn cần giảm thiểu tác hại của tia UV gấy ra nám, bạn hãy bảo vệ làn da thật cẩn thận. Áo chống nắng, khẩu trang hay kính râm luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi ra ngoài.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã sử dụng các biện pháp trên, thậm chí nhiều người còn có tư tưởng “ngồi trong nhà cho an toàn”, tuy vậy thì ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua. Bởi vậy, giải pháp được đưa ra đó là dùng kem chống nắng mỗi ngày để tránh tác động xấu của ánh nắng mặt trời, bên cạnh đó, bạn cần tập thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh những đồ ăn cay nóng, bổ sung vitamin C,E… và tránh thức khuya.

Đồ uống có tác dụng chống nám da mặt

chong-nam-da-mat-2

Bí quyết chống nám da mặt cho mùa hè

– Nước rau ngót: Nước rau ngót có tính mát, có tác dụng hạn chế sự hình thành của các hắc tố melanin, làm giảm nám da. Công thức cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch lá, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc lấy nước uống mỗi ngày.

– Nước dưa chuột: Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu cho thấy, trong dưa chuột chứa nhiều muối K và lượng nguyên tố, vitamin C, B, B2, protein, F, P… Để cải thiện tình trạng nám và giảm hình thành các vết nám mới, bạn hãy uống nước ép dưa chuột đều đặn mỗi ngày. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy phương pháp chống nám da mặt này rất hiệu quả.

Ngoài những thức uống trên, bạn có thể tham khảo một số loại đồ uống khác như nước ép chanh, cà chua, đào… đều có thể chống lại tình trạng nám da.

Mặt nạ chống nám da mặt lành tình

chong-nam-da-mat-3

Mặt nạ chống nám da mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên

Bên cạnh việc chống nắng và bổ sung dưỡng chất từ bên trong, bạn không thể nào bỏ qua bước chăm sóc da mặt, cụ thể là bạn có thể áp dụng một số loại mặt nạ chống nám da mặt đơn giản như dùng nghệ,

– Mặt nạ nghệ: Bạn trộn 2 thìa cafe bột nghệ với 3 – 5 giọt nước cốt chanh để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Chấm hỗn hợp này lên vùng da bị nám, để trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện cách này 2 lần/tuần cho đến khi đạt được kết quả như ý.

– Mặt nạ chống nám da mặt bằng trứng gà: Tách lấy lòng trắng trứng gà, đánh bông lên và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 15 phút. Sau khi làm sạch da thì thoa đều lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Ngoài mặt nạ nghệ, trứng gà, bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ có tác dụng chống nám khác như cà chua, chuối, mướp…

Trên đây là những phương pháp chống nám da mặt hiệu quả khi mùa hè đến mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy không thể mang lại kết quả tức thì nhưng chúng sẽ góp phần giúp bạn giảm nám da, cũng như sự hình thành của các vết nám mới.

Chúc bạn thành công!

GỢI Ý TÌM HIỂU THÊM

star 3 Tác hại của việc trị nám da sai cách bạn dễ mắc phải

star Cách điều trị nám da mặt an toàn trong mùa hè

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp trị nám da không cần tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện nhưng hiệu quả mang tới có thể ổn định hơn? Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ da liễu trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

The post Bí quyết chống nám da mặt khi mùa hè đến appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/1URGfs2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét