Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Cách Làm Da Trắng Với Oxy Già

Cách làm da trắng sáng và sạch với oxy già vô cùng đơn giản. Chai nước oxy già thường được sử dụng rộng rãi trong y tế, tuy nhiên ít ai biết được rằng nó còn có thể dùng như cách làm da trắng sáng. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết để bạn chăm sóc da mặt với nguyên liệu dễ tìm này.

Công dụng của nước oxy già

Nước ô xy già còn có tên khoa học là Hydrogen peroxid được sử dụng như một thuốc kháng khuẩn thứ yếu, có tác dụng tẩy uế, làm sạch vết thương và khử mùi. Vì thế ngoài việc sử dụng để làm sạch vết thương, nước ô xy già còn có tác dụng làm đẹp, trị viêm mụn  và làm trắng da.

Tuy nhiên nước ô xy già cũng không “lành” như ta tưởng. Chúng cũng có thể gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn như có thể gây ung thư (nên tránh dùng nhiều lần trong thời gian dài). Dung dịch ô xy già có nồng độ đậm đặc có thể gây tổn thương mô (vì thế đối với loại dung dịch ô xy già có nồng độ 27%, 30% được sử dụng để pha những dung dịch loãng hơn và không được bôi lên các tổn thương dạng chưa được pha loãng). Ngoài ra nước ô xy già cũng có thể gây kích ứng “bỏng” da nếu dùng cách làm da trắng không đúng nồng độ và liều lượng. Khi dùng để trị mụn thì lưu ý không bôi nước ô xy già lên những vết thương đang lành (lên da non) vì sẽ gây tổn thương mô, khiến vết thương lâu lành hơn.

Chính vì vậy các chuyên gia tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu khuyên chị em phụ nữ không nên tùy tiện chăm sóc da hay cách làm da trắng bằng oxy già tại nhà. Vì nếu không tìm hiểu kỹ và thao tác không đúng cách thì sẽ tổn hại đến làn da mỏng manh.

Cách làm da trắng bằng oxy già

Các bạn cần lưu ý trước khi áp dụng cách làm da trắng bằng oxy già, cần phải lựa chon thật cẩn thận loại oxi già phù hợp nhất để chăm sóc da mặt. Vì nếu dùng nhiều có thể dẫn đến bỏng da và dị ứng, đặc biệt là ở vùng da mặt mỏng và nhạy cảm. Loại oxy già phù hợp để làm sáng và sạch da mặt là oxy già có nồng độ 6%. Hãy chắc chắn oxy già của bạn có nồng độ không vượt quá mức 6% để đảm bảo an toàn cho da.

  • Bước 1: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt hàng ngày. Sau đó, dùng khăn mặt thấm nhẹ nước trên da.
  • Bước 2: Bôi kem tẩy da chết lên mặt, mát-xa da nhẹ nhàng thành các đường xoắn ốc. Rửa mặt sạch và dùng khăn thấm bớt nước trên da mặt như bước 1.
  • Bước 3: Đổ một lượng nhỏ vừa phải dung dịch oxy già vào bông tẩy trang. Cho bông tẩy trang đã thấm oxy già lên mặt chấm đều các khu vực trên khuôn mặt. Làm một vài lần cho đến khi toàn bộ mặt đều được làm ẩm bằng oxy già. Để oxy già trên da trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt với nước ấm. Sau đó, thấm bớt nước trên da bằng khăn mặt. Lặp lại bước 3 thêm một lần nữa nếu muốn. Tuy nhiên, nếu da bị ửng đỏ, bạn nên dừng lại vì đó có thể là dấu hiệu da bị kích ứng mạnh.

Bạn có thể áp dụng cách làm da trắng bằng oxy già đơn giản này để thanh lọc làn da sau một ngày làm việc bụi bặm hoặc làm từ 1 – 2 lần/tuần sau bước tẩy da chết.

The post Cách Làm Da Trắng Với Oxy Già appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/27iOKBn
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét